วันเสาร์, 5 ตุลาคม 2567

นราธิวาส!!คนร้ายยิงชาวบ้านระแงะดับ 1 บาดเจ็บ 1 ราย

คนร้ายยิงชาวบ้านที่ระแงะ2ราย2เหตุการณ์เจ็บ1ตาย1


พ.ต.ท.วรวรรธน์ จันทร์คูเมือง สารวัตรสอบสวน สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง ร่วมเดินทางไปตรวจสอบเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนายมะการี ยูโซ๊ะ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58/4 ม.1 ต.เฉลิม อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนในหมู่บ้านทำนบ ม.1 ต.เฉลิม เมื่อช่วงเวลา 21.00 น. ของคืนวันที่ 23 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่ไม่กล้าเดินทางเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เนื่องจากเกรงถูกคนร้ายจะวางแผนลวงเพื่อดักสังหาร
เมื่อถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน สีน้ำเงิน ทะเบียน บฉ 2515 นราธิวาส จอดอยู่ในสภาพเบาะนั่งของคนขับมีกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่ ส่วนกระจกหน้าแตกมีรูกระสุนปืนทะลุไปกระจกหลัง ส่วนด้านกระจกประตูด้านคนขับแตก จากการตรวจสอบในที่เกิด

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ขับรถยนต์ออกจากบ้านพัก เพื่อไปซื้อขนมขบเคี้ยว ไข่ ที่ตลาดตันหยงมัส อ.ระแงะ นำไปขาบที่บ้านซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้าย จำนวน 2 คน ขี่รถ จยย.ตามไล่หลังมา เมื่อสบโอกาสคนร้ายได้ขี่รถ จยย.แซงขึ้นหน้า ให้คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงใส่ผู้เสียชีวิต จำนวน 3 นัดซ้อน โดยกระสุนปืนทะลุกระจกไปถูกที่บริเวณหน้าอกผู้เสียชีวิต จำนวน 1 นัด จนเสียชีวิตคาพวงมาลัย แล้วคนร้ายได้ขี่รถ จยย.หลบหนีไป ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ตั้งไว้ 2 ประเด็น คือ ปัญหาความขัดแย้งส่วนตัวหรือประเด็นความมั่นคง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวได้เดินทางไปตรวจสอบเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนายดอเลาะ สามะ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57/3 ม.5 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนถนนในหมู่บ้านโต๊ะเปาะฆะ ม.10 ต.ตันหยงมัส เมื่อเวลา 21.30 น.ของคืนวันที่ 23 ต.ค. 62 ที่ผ่านมา โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรอยเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่บนถนน แต่ไม่พบหลักฐานใดๆของคนร้าย ส่วนรถ จยย.ของนายดอเลาะ ญาติได้นำรถ จยย.ไปเก็บไว้ที่บ้านพัก

โดยเจ้าหน้าที่ได้สอบถามเครือญาติของนายดอเลาะ ผู้ได้รับบาดเจ็บ และทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายดอเลาะได้ขี่รถ จยย.ออกจากบ้านพัก เพื่อเดินทางไปทำธุระที่หมู่บ้านจุดเกิดเหตุ และเมื่อแล้วเสร็จนายดอเลาะ ได้ขี่รถ จยย.เพื่อกลับบ้านพัก ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้าย จำนวน 2 คน ขี่รถ จยย.ตามไล่หลังมาเมื่อสบโอกาสคนร้ายได้ขี่รถ จยย.เข้าประชิด ให้คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงนายดอเลาะ ถูกที่บริเวณกกหูขวาทะลุโพรงจมูก ได้รับบาดเจ็บสาหัส โชคดีที่พลเมืองดีได้ประสบเหตุและได้นำตัวนายดอเลาะ ส่งรักษาที่โรงพยาบาลระแงะ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่คาดว่า มาจากปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว แต่ถึงอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะสืบสวนสอบสวน เพื่อหาข้อเท็จจริงและจะติดตามตัวคนร้ายมาลงโทษต่อไป

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading