วันพฤหัสบดี, 24 ตุลาคม 2567

นราธิวาส คลื่นลมแรงกว่า 2 เมตรชาวบ้านผลิตนำ้บูดูหมู่บ้านริมทะเล

นราธิวาส คลื่นลมแรง กว่า 2 เมตร ชาวบ้านผลิตน้ำบูดูหมู่บ้านริมทะเลต้องนำทรายบรรจุกระสอบกั้นทราย หลังน้ำทะเลหอบทรายมาทับถมจนถนนในหมู่บ้านกลายเป็นสนามทราย

ตั้งแต่วันที่ 13 -15 ก.พ.60 ได้เกิดคลื่นลมทะเลแรงสูงกว่า 2 เมตร น้ำทะเลหนุนสูงหอบทรายจำนวนมากขึ้นฝั่งทำให้ทรายทับถมถนนสูงเกือบ 1 เมตร ระยะทางกว่า 5 กม.ภายในหมู่บ้านบาเฆะ ม.1 ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส จมมิดกลายเป็นสนามทรายเป็นบริเวณกว้าง ทำให้ชาวบ้านที่ประกอบอาชีพเรือประมงขนาดเล็ก จำนวนนับพันลำในพื้นที่ บ้านทอน บ้านบาเฆะ ต.โคกเคียน อ.เมือง และ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ไม่สามารถนำเรือออกทะเลหาปลาได้ เป็นเวลา 3 วันแล้ว

สำหรับชาวบ้านที่ประกอบอาชีพทำน้ำบูดูขายในพื้นที่บ้านบาเฆะ ม.1 ต.โคกเคียน อ.เมือวง จ.นราธิวาส ต้องนำกระสอบทรายจำนวนมากมาบรรจุทรายนำไปกั้นคลื่นที่บริเวณรอบโอ่งที่บรรจุน้ำบูดูที่เก็บไว้นานกว่า 1 เดือน จำนวนกว่า 80 โอ่ง หลังจากที่คลื่นลมทะเลซัดน้ำทะเลและทรายจำนวนมากมาทับถมพื้นถนนและทำให้โอ่งบรรจุน้ำบูดูที่เตรียมนำไปขายในตลาดถูกน้ำทะเลซัดจนโอ่งล้มระเนระนาดทำให้โอ่งที่บรรจุน้ำบูดูล้มจนเสียหายไปหลายสิบโอ่ง ชาวบ้านจึงขอให้เจ้าหน้าที่นำรถแบ็คโฮมากวาดทรายออกจากพื้นถนน เพื่อเปิดถนนให้ชาวบ้านในพื้นที่สามารถใช้สัญจรไปมาได้อีกครั้ง

 

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ

Loading