วันเสาร์, 5 ตุลาคม 2567

ตร.ภ.1” ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทง

ตร.ภ.1 ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทง

วันนี้ 5พ.ย.62 ที่บริเวณหน้าอาคารที่ทำการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พลตำรวจโท วิรุฬ เอี่ยมไพจิตร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินเป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลลอยกระทงในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี พลตำรวจตรี สุรพล เปรมบุตร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พลตำรวจตรี สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พันตำรวจเอก สง่า ธีรศรัณยานนท์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยาพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมพิธีปล่อยแถว ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง อาสาสมัคร และมูลนิธิต่างๆ รวมจำนวน 560 นาย ยานพาหนะ รถจักรยานยนต์ จำนวน 55 คัน รถยนต์ตู้ จำนวน 4 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 50 คัน รถจักรยานยนต์สายตรวจจำนวน 10 คัน

พลตำรวจตรี สุรพล กล่าวว่าในวันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2562 จะเป็นเทศกาลวันลอยกระทงประจำปี 2562 และจะมีการจัดงานลอยกระทงตามพื้นที่ต่างๆทั่วพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนทั้งในพื้นที่และต่างพื้นที่จะเดินทางมาร่วมงานลอยกระทงเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะสถานที่จัดงานใหญ่ๆและสำคัญ อาจเกิดปัญหาอาชญากรรม ปัญหาด้านการจราจร หรืออุบัติเหตุต่างๆ โดยเฉพาะอุบัติเหตุทางน้ำ หรือการเล่นโคมไฟ ดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด โคมลอยที่อาจก่อให้เกิดความเดือดร้อน รำคาญหรือเกิดอันตรายแก่ผู้เล่นเองหรือประชาชนผู้มาร่วมงานเพื่อการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม

จึงขอความร่วมมือทุกภาคส่วนประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง อาสาสมัครและมูลนิธิต่างๆ รวมจำนวน 560 นาย เพื่อปล่อยแถวในวันนี้จะได้ช่วยกันปฏิบัติหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงก่อนเทศกาลลอยกระทงในปีนี้ เพื่อให้พื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาปลอดจากอาชญากร และตัดช่องโอกาสในการก่ออาชญากรรมของคนร้ายในรูปแบบต่างๆ ให้ลดน้อยลงให้มากที่สุด และในวันลอยกระทง ให้ช่วยกันดูแลรักษาความปลอดภัย อำนวยความสะดวก แก่ประชาชน ตรวจสอบการจำหน่ายและการจุดพลุ ประทัด ดอกไม้เพลิงโคมลอยให้ถูกต้องตามกฎหมาย ตรวจสอบสถานที่จัดงานให้มีความปลอดภัย เช่นโป๊ะ ท่าน้ำ ท่าเทียบเรือ หรือสถานที่ที่จัดทำขึ้นสำหรับลอยกระทงต้องมีความมั่นคง แข็งแรง

Loading