วันเสาร์, 5 ตุลาคม 2567

เดอะโอ๋!!!นำทีมสืบสวน ภ.1”ไล่ล่า ไอ้เอ็ม”โผล่มอบตัว

22 พ.ย. 2019
11

เดอะโอ๋!!! นำทีมสืบสวน ภ.1 ไล่ล่า‘ไอ้เอ็ม’โผล่มอบตัว!กลัวโดนจับตาย!


วันนี้ 22 พ.ย.62 ที่สภ.หันคา ภ.จว.ชัยนาท พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 / เอราวัณ 3 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.ชัยนาท พ.ต.อ.เลิศชาย จำปาทอง รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.สุกิจ อรุณฤกษ์ถวิล พ.ต.อ.ปรีดา คงจัด ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ปฎิกรณ์ หาญหัตถกิจ ผกก.สส.ภ.จว.ชัยนาท พ.ต.อ.สุวัฒน์ ตันติมาสน์ ผกก.สภ.หันคา พ.ต.ท.สุรัตน์ เป้าทอง รอง ผกก.สส.สภ.หันคา พ.ต.ท.สมนึก เสงี่ยมงาม รอง ผกก.สส.ภ.จว.ชัยนาท พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.สส.ภ.1 ได้ร่วมกันจับกุม นายสมลักษ์ มั่นทับอายุ 28 ปีอยู่บ้านเลขที่ 86/1 ม.3 ต.บางขุด อ.สรรคบุรีจว.ชัยนาทผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดชัยนาทที่145 /2562 ลงวันที่ 21 พ.ย. 62 พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ฮอนด้ารุ่นเวฟ 110 i สีดำแดงหมายเลขทะเบียน กบน 128 ชัยนาท เสื้อคลุมแขนยาว สีแดง จำนวน 1 ตัว กางเกงยีนส์ขายาวสีดำจำนวน 1 ตัว ซึ่งต้องหาว่า”กระทำความผิดฐานพยายามในข้อหาฆ่าผู้อื่น


พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าเมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หันคา จว.ชัยนาทได้รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บริเวณร้านก๊วยเตี๋ยวใกล้กับวัดประชุมธรรม(วัดทับนา)ม.5 ต.บ้านเชี่ยน อ.หันคา จว.ชัยนาทผู้บาดได้รับเจ็บเป็นหญิง 2 รายนางนาฏญาทัตทอง อายุ 48 ปีถูกยิงที่บริเวณลำคอจำนวน 1 นัดและนางบังเอิญ ทองมี อายุ 52 ปีถูกยิงที่ศีรษะ 1 นัดอาการสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล
พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่าทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.1 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเก็บวัตถุพยานหลักฐานต่างๆทราบว่าผู้ก่อเหตุมาด้วยกันจำนวน 2 คนซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นอดีตลูกเขยของนางบังเอิญที่เพิ่งเลิกรากับลูกสาวของนางบังเอิญก่อนผูกใจเจ็บและเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา “เอ็ม” ก็ได้มายิงปืนขู่ที่หน้าร้านก๊วยเตี๋ยวไป 2 นัด และหลังจากนั้นไม่นาน“เอ็ม”ก็ย้อนกลับมาขณะนั้นนางบังเอิญอดีตแม่ยายและนางนาฏญา กำลังช่วยกันเก็บของอยู่ที่ร้าน“เอ็ม”ได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ศีรษะของนางบังเอิญจำนวน 1 นัดจนล้มลงและหันปืนไปยิงใส่นางนาฏญาที่กำลังวิ่งหลบหนีกระสุนถากที่บริเวณลำคอจำนวน 1 นัด จากนั้น“เอ็ม” ได้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์หลบหนีไป
โดยก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุ“เอ็ม” ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุข้อความว่า“ผมเป็นคนดี แต่หลังจากนี้ผมจะเป็นผู้ร้ายคืนนี้ต้องตาย 2 ศพ ลาก่อนเพื่อนๆพี่ๆน้าๆรอผมออกมาด้วยนะไม่กี่ปี”จนกระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าว
พล.ต.ต.ธนายุตม์ เปิดเผยว่าวันที่ 21 พ.ย.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมหลักฐานยื่นต่อศาลจังหวัดชัยนาทเพื่อขออนุมัติหมายจับออกหมายจับนายสมรักษ์ หรือเอ็ม มั่นทับอายุ 28 ปี ที่145 /2562 ลงวันที่ 21 พ.ย. 62 หลังจากนั้นทางเจ้าที่ชุดสืบสวนภูธรภาค 1 สนธิกำลังร่วมกับ กก.สส.ภ.จว.ชัยนาท สส.สภ.หันคาลงพื้นที่ไล่ล่ากดดันอย่างหนักจนกระทั่งนายสมรักษ์ หรือเอ็ม ให้ญาติติดต่อกับ พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 เพื่อขอมอบตัวเมื่อวันที่ 21 พ.ย.เวลา 20.30น.ที่ สภ.หันคา
พล.ต.ต.สุภธีร์ กล่าวว่าจากการสอบสวนนายสมรักษ์ หรือเอ็ม ให้การรับสารภาพว่าเมื่อช่วงเย็นก่อนเกิดเหตุตนได้ใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์(ปืนปากกา)ขนาด .38 ยิงทีละนัดยิงใส่หลังคาร้านขายก๋วยเตี๋ยวของนางบังเอิญอดีตแม่ยายจำนวน 2 นัดแล้วหลบหนีไปจากนั้นเมื่อช่วงเวลา 19.00น.เศษตนได้กลับมาที่ร้านขายก๋วยเตี๋ยวอีกครั้งตนได้ยินนางบังเอิญแม่ยายบ่นด่าตนจึงโกรธ จึงขับรถจักรยานยนต์ตามไปยิงนางบังเอิญแม่ยายที่ศีรษะขณะที่กำลังขับรถจักรยานยนต์จะออกจากร้าน 1นัดจนล้มลงจากรถในระหว่างนั้นนางนาฏญาน้องสาวแม่ยายได้จอดรถและวิ่งเข้ามาหาตนจึงลงจากรถและใช้อาวุธปืนยิงใส่นางนาฏญาไป 1 นัดจนได้รับบาดเจ็บแล้วตนได้ขับรถหลบหนีไป
พล.ต.ต.สุภธีร์ กล่าวต่อว่า หลังจากก่อเหตุแล้วนายสมรักษ์ หรือเอ็มได้หลบหนีไปแอบอยู่ในป่าพื้นที่ อ.สรรคบุรี หลับนอนตามเพิงพักในทุ่งนาและถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายชุด ตามล่ากดดันอย่างหนักจากทุกทาง จึงตัดสินใจติดต่อญาติให้พาเข้ามอบตัวเพราะกลัวว่าจะถูกตำรวจจับตายส่วนอาวุธปืนปากกาที่ตนใช้ก่อเหตุนั้นตนได้โยนทิ้งกลางแม่น้ำท่าจีนระหว่างขับรถหลบหนี
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.หันคา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading