วันเสาร์, 5 ตุลาคม 2567

บิ๊กอ้อ!!!นำทีมสืบสวนบุกรวบ”นัน กิ่งเพชร”แก๊งรีดลิขสิทธิ์ โดเรม่อนหลังหนีหมายจับศาลจังหวัดมหาสารคาม”ซุกบ้านค่าย จว.ระยอง”

24 พ.ย. 2019
15

บิ๊กอ้อ! นำทีมสืบสวนบุกรวบ‘นัน กิ่งเพชร’แก๊งรีดลิขสิทธิ์โดเรม่อนหลังหนีหมายจับศาลจังหวัดมหาสารคาม ซุกบ้านค่าย จว.ระยอง

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 24 พ.ย.62 ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 จว.นครราชสีมา พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี รอง ผบช.ภาค 3 พร้อมด้วยพล.ต.ต.ปวริศ บุญสุทธิ ผบก.สส.ภ.3 พ.ต.อ.ชลาสินธุ์ ชลาลัย รอง ผบก.สส.ภ.3 พ.ต.อ.หัสพงศ์ เติมศิริตังคโณบล รอง ผบก.สส.ภ.3 พ.ต.อ.กิตติ กองแสงศรี รอง ผบก.ภ.3 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวนาย ภูมิภากร หรือ นัน กิ่งเพชรถินสุวรรณ์ อายุ 42 ปีอยู่บ้านเลขที่ 142 ม.2 ต.ทับสวาย อ.ห้วยแถลง จว.นครราชสีมา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมหาสารคาม ที่ จ.186/2562 ลงวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 ข้อกล่าวหาว่า”กรรโชกทรัพย์” ในขณะหลบหนีกบดานอยู่ในห้องหมายเลข 7 บ้านไร่รีสอร์ท ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง

พล.ต.ต.อัคราเดช กล่าวว่า เมื่อช่วงก่อนถึงเทศกาลลอยกระทงที่ผ่านมานายภูมิภากร หรือนัน กิ่งเพชร พร้อมพวกอ้างเป็นผู้รับมอบอำนาจช่วงจากบริษัทพอส์อิงค์ จำกัด และ บริษัทซาน-เอ็กซ์ จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูนชื่อดัง จำนวน 25 แบบ อาทิ ริลัคคุมะ, ซูมิโกะกูราชิ, มาเมะโกมะ เป็นต้น ได้กรรโชกทรัพย์น้องอ้อม กล่าวหาละเมิดลิขสิทธิ์รูปตัวการ์ตูน “ริลัคคุมะ” หรือ “หมีขี้เกียจ”และ“แมวการ์ฟิลด์”และเรียกร้องทรัพย์สินเป็นเงิน 5 หมื่นบาทเพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ได้เจรจาไกล่เกลี่ยลดเหลือ 5,000 บาทเมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมาซึ่งเป็นข่าวที่พี่น้องประชาชนให้ความสนใจและเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสื่อโซเชียลอย่างครึกโครม ต่อมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ตรวจสอบมีตัวแทนลิขสิทธิ์ดังกล่าว มีพฤติการณ์การกระทำผิดอีกหรือไม่ และให้สอบสวนดำเนินคดีให้ถึงที่สุดซึ่งจากการตรวจสอบพบนายภูมิภากร หรือ นัน กิ่งเพชร พร้อมพวกได้กระทำความผิดในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 4 และศาลได้ออกหมายจับไว้

พล.ต.ต.อัคราเดชกล่าวต่อว่าจากการสอบสวนนาย ภูมิภากร หรือ นัน กิ่งเพชร ได้ให้การภาคเสธโดยอ้างการกระทำของตนไม่เป็นความผิดในส่วนความคืบหน้าการสอบสวนในความรับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 3 นั้นขณะนี้มีผู้เสียหายรวมประมาณ 61 ราย คณะทำงานโดยมี พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพาณิชย์ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา คอยควบคุมและอำนวยการสืบสวนสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานซึ่งมีค่อนข้างมากและเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีพอสมควรซึ่งจะมีการแถลงข่าวในเร็วๆ นี้

ทีมข่าวอาชญากรรม

Loading