วันศุกร์, 4 ตุลาคม 2567

เดอะโอ๋”นำกำลังชุดสืบสวนภ.1”รวบ 2 ผู้จ้างวานฆ่าผิดตัว”

เดอะโอ๋!!! นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 1 บุกรวบ 2 ผู้จ้างวานฆ่าผิดตัว


วันนี้ 24 ธ.ค.2562 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย รอง ผบช.ภ.1/เอราวัณ 2 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 (สส) / เอราวัณ3 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ธนดล แก้วอุบล รอง ผบก.ภ.จว.ชัยนาทและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายนุกูล หรือกูล ธนาการณ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชัยนาท ที่ 159/2562 ลง 17 ธันวาคม 2562 และนายอรรคพล หรือดอน จันตรา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชัยนาท ที่ 158/2562 ลง 17 ธันวาคม 2562 ผู้ต้องหาจ้างวานฆ่านาย อดิศักดิ์ ภู่เปี่ยม(อดีตข้าราชการชลประทาน)เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 62 เวลาประมาณ 17.07 น.ที่บริเวณบนถนน ซอย ชัยภรณ์ เรียบคลองโพธิ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จว.ชัยนาท โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า”ก่อให้ผู้อื่นกระทำผิดโดยใช้จ้างวานฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน”

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 62 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 17.20 น. มีคนร้าย 2 ราย ใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นอาร์กิล่า สีเขียว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เป็นยานพาหนะ ขับขี่และนั่งซ้อนท้ายกันมา โดยผู้ขับขี่สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ ส่วนผู้ซ้อนท้ายใส่หมวกโม่งไหมพรมปิดบังใบหน้า มาตามริมถนนเลียบคลองโพธิ์ ในเขตเทศบาลเมืองชัยนาท ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท ก่อนใช้อาวุธปืนขนาด .45 ยิงนายอดิศักดิ์ จนเสียชีวิตแล้วหลบหนีไป ทั้งนี้จากการสืบสวนของตำรวจ สามารถจับกุมนายเสนอ มีเอี่ยม มือปืน นายนพดล หรือตูมตาม คล้ายขำ ผู้ขับขี่จักรยานยนต์ และนายวัชรินทร์ หรือแก้ว กุนรินทร์ คนจัดหามือปืน พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุซึ่งผู้ต้องหานำไปทิ้งเพื่อทำลายหลักฐานในคลองพื้นที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา และรถจักรยานยนต์คันก่อเหตุซึ่งผู้ต้องหานำไปทิ้งในคลองพื้นที่ อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง ไปก่อนหน้านี้แล้ว

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการจ้างวานฆ่า จำนวน 2 ราย คือ นายนุกูล หรือกูล ธนาการณ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชัยนาท ที่ 159/2562 ลงวันที่ 17 ธันวาคม 2562 ข้อหา “ก่อให้ผู้อื่นกระทำผิด โดยใช้ จ้าง วาน ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” และนายอรรคพล หรือดอน จันตรา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชัยนาท ที่ 158/2562 ลงวันที่ 17 ธันวาคม 2562 ข้อหา “ก่อให้ผู้อื่นกระทำผิด โดยใช้ จ้าง วาน ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้ติดต่อเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 1 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 กล่าวว่า จากการสืบสวนพบว่าผู้ตายไม่ใช่เป้าหมายของกลุ่มมือปืนเป็นลักษณะการยิงผิดตัว เนื่องจากผู้จ้างวานมีความขัดแย้งกันในการประมูลรับเหมาก่อสร้าง จึงได้จ้างวานมือปืนมาก่อเหตุ พร้อมกับชี้เป้าบ้านคู่กรณี แต่ปรากฏว่าผู้ตายซึ่งมีบ้านติดกับคู่ขัดแย้งของผู้ต้องหา ทำให้เกิดความเข้าใจผิด เมื่อผู้ตายออกมาวิ่งออกกำลังกายช่วงเย็น มือปืนจึงลงมือก่อเหตุ เบื้องต้นผู้ต้องหายังคงให้การภาคปฎิเสธ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยนาทดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ธนายุตม์ ได้เปิดเผยพร้อมทั้งยืนยันว่าจะดำเนินมาตรการปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้างในอย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพื่อให้พื้นที่รับผิดชอบของ ตำรวจภูธรภาค 1 เป็นที่พื้นที่เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการปฏิบัติในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมบูรณาการกำลังตามหลักการ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” ซึ่งการปฏิบัติการดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้ถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในการพิทักษ์และรับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง ในนามของตำรวจภูธรภาค1 ได้ฝากถึงครอบครัวของผู้เสียชีวิต ว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่เพื่อคืนความเป็นธรรมให้กับผู้เสียหาย และขอชมเชยพร้อมทั้งขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading