วันศุกร์, 4 ตุลาคม 2567

กระบี่”นักโทษผูกคอดับในห้องพยาบาลเรือนจำกระบี่”

31 ธ.ค. 2019
25

นักโทษผูกคอตายภายในห้องพยาบาลในเรือนจำกระบี่ คาดเครียดจากอาการบาดเจ็บจากเหตุรถชนก่อนถูกจับ


เวลา 11.00 น. วันที่ 31 ธค.62 พ.ต.ต.ประพันธ์ หนูชัยแก้ว สารวัตรสอบสวนสภ.เมืองกระบี่ รับแจ้งจากทางเรือนจำจังหวัดกระบี่ว่า มีเหตุนักโทษผูกคอตัวเองเสียชีวิต หลังรับแจ้งจึงประสานแพทย์ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.กระบี่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ โดยที่ห้องพยาบาลของเรือนจำ พบผู้เสียชีวิต คือนายยุทธพล มายชะนะ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 139 หมู่ 2 ต.สินปูน อ.เขาพนม จ.กระบี่ สภาพศพใช้เชือกกางเกงขาสั้นผูกติดกับหัวเตียงผูกคอตัวเองในลักษณะนอนคว่ำอยู่ใต้เตียง เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ชม.

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของเรือนจำ พบว่าผู้ตาย ซึ่งเป็นผู้ต้องขังในคดี ช่วยเหลือผู้ต้องหาหลบหนี เมื่อปี 2560 ของ สภ.เขาพนม จังหวัดกระบี่ ซึ่งติดคุกอยู่และป่วยพิการจากการถูกรถชนก่อนถูกจับกุม ได้พักนอนอยู่ในอาคารพยาบาลของเรือนจำ ได้เข้าไปในห้องตามปกติ และตอน 3 ทุ่มครึ่ง ได้เห็นลักษณะนอนอยู่ใต้เตียงแล้วทุ่มตัวเองลงบนพื้นแล้วแน่นิ่งไป จากนั้นช่วงเวลา 05.30 น. ทางเรือนจำได้เช๊คยอด พบว่าผู้ตายไม่ออกมา จึงได้ไปตรวจสอบจนพบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่พร้อมหน่วยงานต่างๆให้เข้าตรวจสอบดังกล่าว
ส่วนสาเหตุการผูกคอในครั้งนี้ เบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายเคยใช้เชือกกางเกงผูกคอมาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งเพื่อนนักโทษเห็นได้ช่วยเหลือไว้ได้ โดยผู้ตายบ่นว่าเครียดจากอาการบาดเจ็บที่ขาช่วยเหลือตัวเองไม่ค่อยได้ จึงคิดสั้น จนครั้งนี้ได้ผูกคอตัวเองเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง จากนั้นนำร่างผู้ตายไปเก็บไว้ที่ รพ.กระบี่ และแจ้งทางญาติมารับศพเพื่อตรวจสอบร่วมกันต่อไป

กระบี่//ณัฏฐพงษ์. ศรีปล้อง รายงาน

Loading