วันเสาร์, 21 กันยายน 2567

พ่อเมืองศรีสะเกษ”นำนักธุรกิจทำบุญผูกพัทธสีมาและตัดหวายลูกนิมิตร”วัดป่าบ้านห้วยตามอญ ชายแดนไทย-กัมพูชา

ศรีสะเกษ:พ่อเมืองศรีสะเกษนำนักธุรกิจนานาชาติอาเซียนทำบุญผูกพัทธสีมาและตัดหวายลูกนิมิตวัดป่าบ้านห้วยตามอญ ชายแดนไทยกัมพูชา


เมือวันที่ 3 มกราคม 2563 เวลา 14.00 น. ที่วัดป่าบ้านห้วยตามอญ ตำบลห้วยตามอญ อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ พระธรรมธัชมุนี ผู้แทนผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนเจ้าคณะใหญ่คณะธรรมยุต และนายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้เป็นประธานในพิธีผูกพัทธสีมาและตัดหวายลูกนิมิตวัดป่าบ้านห้วยตามอญ ชายแดนไทยกัมพูชา โดยมีพระวินัยเมธี เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ(ธ) พระครูโกศลสิกขกิจ เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ) นายอรรถพล อรรคบุตร นายอำเภอภูสิงห์ และมีนายสมชาย บวรวงษ์ดิลก นำชาวต่างชาติจากประเทศจีน สิงคโปร์ มาเลเซียและฮ่องกง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและประชาชนในตำบลห้วยตามอญ ร่วมทำบุญพิธีผูกพัทธสีมาและตัดหวายลูกนิมิตวัดป่าบ้านห้วยตามอญ เป็นจำนวนมาก

ในโอกาสนี้ พระธรรมธัชมุนี ผู้แทนผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนเจ้าคณะใหญ่คณะธรรมยุต พระวินัยเมธี เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ(ธ) พระครูโกศลสิกขกิจ เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ) ได้เป็นประธานมอบเตียงนอนคนไข้ จำนวน 5 หลัง และมอบรถเข็นล้อเลื่อนคนไข้จำนวน 10 คัน ให้แก่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลอำเภอภูสิงห์ จำนวน 5 แห่ง มอบผ้าห่มกันหนาวให้แก่ประชาชนในตำบลห้วยตามอญ ตำบลห้วยตึ๊กชู และตำบล ไพรพัฒนา จำนวน 250 ผืน มอบอุปกรณ์การกีฬาและเงินสนับสนุนการศึกษาให้แก่โรงเรียนในอำเภอภูสิงห์ จำนวน 5 แห่ง โดยรับการสนับสนุนบริจาคจากนักธุรกิจนานาชาติอาเซียนประเทศจีน สิงคโปร์ มาเลเซีย และฮ่องกง ผ่านมูลนิธิหลวงปู่สรวง ทั้งนี้เพื่อเป็นการทะนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้คงอยู่ตลอดไป เพื่อเป็นการสนับสนุนให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลอำเภอภูสิงห์ ได้มีเตียงและรถเข็นล้อเลื่อนคนไข้ไว้อำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน และเพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนจากภัยหนาวให้แก่ประชาชนตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชาต่อไป

บุญทัน ธุศรีวรรณ … ข่าว/ภาพ
จังหวัดศรีสะเกษ

Loading