วันจันทร์, 28 ตุลาคม 2567

มากันเพียบ”ม็อบเกษตรกรกว่า 600 ชีวิต”เดินมุ่งหน้าเข้า กทม.ทวงสัญญากับรัฐบาล”

ม็อบเกษตรกร กว่า 600 คน เดินมุ่งหน้า เข้ากทม ทวงสัญญา กับรัฐบาล

วันนี้ วันที่ 24 มกราคม 2563 ม็อบเกษตรกร กว่า 600 คน 3 จังหวัด จังหวัดกำแพงเพชร จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดนครสวรรค์ เครือข่ายเกษตรกร ของพระราชา มุ่งหน้า จะเข้ากทม และในค่ำคืนนี้ จะพักผ่อน ในวัด ตนุ ต.หันสัง อ. บางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะพักผ่อนประมาณ 3 คืน และได้มีหน่วยงาน เข้าไปดูแลเยี่ยมเยียน หน่วยงานเกษตรกร ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และกองทุนฟื้นฟู จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และนายอำเภอบางปะหัน ปลัดบางปะหัน และ พันตำรวจเอก ภณศึกษา ชาเรณู ผู้กำกับบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลองดูแลความปลอดภัย และการจราจร ให้กับกลุ่มเกษตรกร ที่มาสายในวัด เป็นการชั่วคราว เนื่องจากสภาพ ปัญหาหนี้สินเกษตรกร เป็นปัญหาใหญ่ในการพัฒนา ด้านเศรษฐกิจของประเทศ เพราะเกษตรกรเป็นคนส่วนใหญ่ ของประเทศ จึงมีความจำเป็น ต้องเร่งแก้ไขด่วน มือนโยบาย รัฐบาล หลายนโยบาย ที่มุ่งแก้ไขปัญหาหนี้ เป็นเกษตรกร อาทิเช่น โครงการปรับ โครงสร้าง หนี้สินเกษตรกร ตามมติครม 7 เมษายน 2553 มติครม 3 กันยายน 2556 และมติครม 2 ตุลาคม 2561 ซึ่งเป็นแนวทาง แก้ไข ปัญหาหนี้สินเกษตรกร ที่ดีที่สุด เครือข่ายเกษตรกร ของพระราชา กำแพงเพชร นครสวรรค์ พิษณุโลก เสนอต่อกระทรวง เกษตรและสหกรณ์ ไปแล้วนั้น ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวง เกษตรกร และสหกรณ์ ท่านเฉลิมชัยศรีอ่อน รักษา การตาม พ.ร.บ กฟก ในมาตรา 4 และรองประธาน กองทุนฟื้นฟู และพัฒนาเกษตรกร นำมติคณะรัฐมนตรี ประสงค์ปรับโครงสร้าง หนี้เกษตรกร ที่เครือข่ายเกษตรกร ของพระราชา เสนอเข้าครม และรับทราบ และประกาศ เป็นมติครม ปรับโครงสร้าง หนี้เกษตรกร ใหม่เป็นมติ ครม ในรัฐบาลปัจจุบัน เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินเกษตรกร ทั่วประเทศ ให้นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา และรองนายกรัฐมนตรี นายจุรินทร์ ลักษณสิศิษฏ์ ประธานกองทุนฟื้นฟู และพัฒนาเกษตรกร รัฐมนตรีว่าการกระทรวง เกษตรและสหกรณ์ รองประธาน กองทุนฟื้นฟูพัฒนา เกษตรกร รักษาการตาม มาตรา 4 แห่งพ.ร.บ กองทุนฟื้นฟู

ได้มีคำสั่งให้เจ้า พนักงานตามมาตรา 37 แห่ง พรบกองทุน ฟื้นฟูที่มีความผิดตามที่ สตงปปชชี้มูลความผิด ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เพราะบุคคลเหล่านี้ทำให้คนส่วนใหญ่เกษตรกรและสมาชิกกองทุนฟื้นฟู ทำการแก้ไขปัญหาหนี้สินและการฟื้นฟูอาชีพ และ เร่ง ดำเนินคดี กับ คณะกรรมการ และพนักงาน กองทุนฟื้นฟู ที่ไม่ รายงานการใช้จ่าย งบประมาณ ตามมาตรา 11 แห่งพ. รบ กองทุนฟื้นฟู และพัฒนาเกษตรกร ข้อหา เจ้าพนักงาน บกพร่อง ต่อการปฏิบัติหน้าที่ และ ใช้งบประมาณ ปรับโครงสร้างหนี้ ตามมติ พรบ 7 เมษายน 2553 ผิดวัตถุประสงค์ ไม่เป็นไปตามมติ ครม มอบหมายตามที่ สตง ป.ป.ช ชี้มูลความผิด เพราะถ้าไม่ดำเนินคดี กับผู้กระทำผิด ของกองทุนฟื้นฟู ก็ไม่สามารถ เบิกงบประมาณ เพื่อเดินหน้าต่อ ได้ และเกิดผลเสีย หาย ต่องบประมาณ แผ่นดิน และไม่เกิดประโยชน์ ต่อเกษตรกร ที่มีสิทธิ์ตามพ.ร.บ กองทุนฟื้นฟู ฉะนั้น ประธานเครือข่าย เกษตรกร ของ พระราชา กำแพงเพชร นครสวรรค์ พิษณุโลก โดยมีแกนนำ นางสาวราตรี เอี่ยมสอาด ประธานเครือข่ายเกษตรกร ขอพระราชา และนายมาโนช ประธาน องค์กรเกษตรกร ของ พระราชา กำแพงเพชร และนางเยาวลักษณ์ เล็กวัฒนะ กรรมการ องค์กรเกษตรกร บ้านแหลมยาง และนาง ยุดา นารีสวัสดิ์ รองประธานองค์กรเกษตรกร ของพระราชากำแพงเพชร นางชไมพร สุพรรณชาติ กรรมการ องค์กรการ เกษตรกร บ้านแหลมยาง นางวัชรากร บัวหอม กรรมการองค์กร เกษตรกร บ้านแหลมยาง และนางสาว ปราณี ทองแจ่ม กรรมการองค์กร เกษตรกร ของพระราชากำแพงเพชร และนาง กัลยรัตน์ กอบชัยกรรม กรรมการ องค์กร เกษตรกร ของพระราชากำแพงเพชร ได้ร่วม เป็นคณะกรรมการ ขับเคลื่อน เครือข่ายเกษตรกร ของพระราชา จึง จำเป็นต้องเดิน เท้า เข้ากทม ในวันสองวันนี้ จะมีเกษตรกร จะมาร่วม เข้ากลุ่ม ประมาณพันกว่าคน เดินเท้าเข้ากรุงเทพฯ เพื่อสนับ สนุบ รัฐบาล ประกาศมติครม ปรับโครงสร้างหนี้สิน เกษตรกร เพราะเกษตรกรของพระราชา เชื่อว่า ถ้ารัฐบาลแก้ไขปัญหา คนส่วนใหญ่

ของประเทศ ได้รัฐบาล ก็สามารถแก้ไขปัญหา เศรษฐกิจ ของประเทศ ได้เช่นเดียวกัน ขอให้ ประธาน กองทุนฟื้นฟู และพัฒนาเกษตรกร รองนายกรัฐมนตรี เช่น นาย จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ และรองประธานกองทุนฟื้นฟู และพัฒนา เกษตรกร รมต ว่าการกระทรวงเกษตร ท่านเฉลิมชัย ศรีอ่อน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โปรดดำเนินการอย่างเร่งด่วน เกษตรกร จะรอ จนกว่า จะประกาศมติ ครม ปรับโครงสร้างหนี้ และมีคำสั่ง ให้ผู้กระทำผิด ตามที่ สตง ปปช ชี้มูล หยุดปฏิบัติหน้าที่ โดยทันที และดำเนินคดี โดยเร่งด่วน เพราะผู้กระทำ ความผิด ทำให้คนส่วนใหญ่ เดือดร้อน และเสียผลประโยชน์ อันพึง จะได้รับจาก พ.ร.บ กองทุนฟื้นฟู ฉะนั้น เครือข่ายเกษตรกร พระราชา จะรอฟังผล คำตอบ จากรัฐบาล ภายใน 1-2 วันไม่มีคำตอบ จากรัฐบาล จะเดินเท้า เข้ากรุงเทพฯ อย่างแน่นอน พันกว่าคน

สุขุม แก้วกุดั่น อยุธยา

Loading