วันศุกร์, 4 ตุลาคม 2567

เดอะโอ๋!!!รุดสอบ”มอส”ผัวคลั่งไล่ยิงถูกขู่ฆ่า”

01 มี.ค. 2020
11

เดอะโอ๋!!! รุดสอบ “ มอส” ผัวคลั่ง ไล่ยิง-ถูกขู่ฆ่า


วันนี้ 27 ก.พ.2563 เวลาประมาณ 17.30 น.ที่สภ.รัตนาธิเบศร์ อ.เมืองนนทบุรี จว.นนทบุรี พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 (สส)พร้อมด้วยพล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ธีรวัจน์ ขจรเกียรติภาส ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้ร่วมกันสอบสวน ปากคำ นายนิรันดร์ ลิ่มประสิทธิ์ (มอส) อายุ 41 ปีอยู่บ้านเลขที่ 95/396 ม.5 ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จว.นนทบุรี อาชีพขายของเก่าพร้อมด้วยของกลางปืนลูกโม่ ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอกปลอกกระสุนปืนคารังเพลิง จำนวน 4 นัดกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 11 นัด
พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่า เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 27 ก.พ. 63 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ สภ.รัตนาธิเบศร์ จว.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุยิงกันที่ห้างเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ จึงรีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุที่บริเวณแผนกขายเสื้อผ้าชั้น 1 ของห้างดังกล่าวซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบเพียงพนักงานต่างวิ่งหลบหนีตายออกมาด้านนอกห้าง ส่วนคนร้ายหลังก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีไปยังชั้น 3 ของห้างซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและ รปภ.ของห้างสามารถติดตามจับกุมตัวไว้ได้ในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือ นายนิรันดร์ ลิ่มประสิทธิ์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95/396 หมู่ 5 ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .22 ยิงไปแล้ว 4 นัดยังเหลือในรังเพลิงอีก 2 นัด


พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนพยานทราบว่าเบื้องต้นก่อนเกิดเหตุนายนิรันดร์ มือปืนได้ขับรถตู้โตโยต้า สีขาวหมายเลขทะเบียน ณว-8021 กรุงเทพมหานคร จากนั้น ได้เดินเข้าประตูด้านหน้าห้างเพื่อไปยังบู้ท cotton house(เครื่องนอน)เพื่อไปหา นางสุพัตรา พงษ์เฉลียว (อุ๊) อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นภรรยาเก่าที่เลิกรากันแล้วและประกอบอาชีพเป็นพนักงานขายสินค้าของบู้ทข้างต้นซึ่งบู้ทดังกล่าว อยู่หลังบู้ทประชาสัมพันธ์ กลางห้าง ซึ่งกำลังยืนขายเสื้อผ้าอยู่ก่อนใช้อาวุธปืนยิงขู่ในห้างจนผู้คนแตกตื่นวิ่งหลบหนีตายกันอลหมาน จากนั้นนายนิรันดร์ ได้ล๊อคคอภรรยาจนล้มลงก่อนใช้เท้าเหยียบแล้วจ่อยิงภรรยาแต่กระสุนด้าน ก่อนที่นายนิรันดร์ จะวิ่งหลบหนีและถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ในที่สุด ส่วนสาเหตุเบื้องต้นทราบว่าเกิดจากความหึงหวง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายนิรันดร์ไปสอบสวนที่ สภ.รัตนธิเบศร์ เพื่อหาสาเหตุที่บุกมายิงภรรยาถึงห้างในครั้งนี้
ด้าน นายแก้วมุกดา ดีระดา เจ้าหน้าที่ รปภ.กล่าวว่าได้รับแจ้งว่า มีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุใช้อาวุธปืนไล่ยิงผู้หญิงที่บริเวณลานจำหน่ายสินค้าจำพวกเครื่องนอนจึงได้ออกไปตรวจสอบพบนายนิรันดร์กำลังวิ่งไล่ตามยิงสาวไปจนทันและได้ลงมือทำร้ายหญิงสาวตนจึงได้เข้าไปล๊อคตัวก่อนนำมาควบคุมตัวไว้ที่ห้องธุระการส่วนอาวุธปืนนายนิรันดร์บอกว่าได้โยนทิ้งลงถังขยะตนจึงได้ไปเก็บเอามาก่อนรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ขณะที่ น.ส.สุพัตรา พงษ์เฉลียว อายุ 36 ปี กล่าวว่า นายนิรันดร์เป็นอดีตแฟนเก่าโดยเมื่อวันที่ 26 ก.พ. นายนิรันดร์ ได้โพสต์โชว์อาวุธปืนในเฟสบุ๊ค พร้อมทั้งส่งข้อความบอกว่าจะมาฆ่าตนตนจึงได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ปากเกร็ด หลังแจ้งความทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปที่บ้านของนายนิรันดร์ แต่ไม่พบตัวจนกระทั่งตอนกลางคืนนายนิรันดร์ ได้มายิงปืนขู่ที่หน้าบ้านตน
น.ส.สุพัตรา กล่าวอีกว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้มายืนขายของที่บริเวณชั้น 1 ปรากฎว่านายนิรันดร์ ได้เดินเข้ามาใช้อาวุธยิงใส่ตน 1 นัด แต่ไม่โดน ตนจึงได้วิ่งหลบหนี นายนิรันดร์ จึงได้ใช้ปืนยิงใส่ตนอีก 3 นัด แต่กระสุนไม่ถูก ก่อนที่นายนิรันดร์ จะวิ่งตามมาทัน และลงมือทำร้ายตน และมีเจ้าหน้าที่ รปภ.เข้ามาล๊อคตัวนายนิรันดร์ ไว้ได้
พล.ต.ต.ธนายุตม์ เปิดเผยอีกว่า ทั้งนี้ ได้สั่งการกำชับให้เจ้าหน้าที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ให้เพิ่มความเข้มมาตรการในการป้องกันเหตุ โดยให้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำห้างสรรพสินค้า พร้อมทั้งให้มีการชักช้อมแผนอย่างต่อเนื่องและรายงานให้ทราบต่อไป

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading