วันพฤหัสบดี, 3 ตุลาคม 2567

เดอะโอ๋!!!นำทีมสืบสวนภ.1 บุกโรงงานผลิตหน้ากากอนามัย”

17 เม.ย. 2020
36

เดอะโอ๋!!! นำทีมสืบสวนภาค 1 บุกทลายโรงงานผลิต หน้ากากอนามัยไร้คุณภาพ


วันที่ 14 เม.ย. 2563 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.เลิศชาย จำปาทอง รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ธรรมนูญ เชาววะนิชย์ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.ธงรบ แจ้งจิต ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.สส.ภ.1 กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี, ตม.จว.ปทุมธานี,ฝ่ายปกครองจังหวัดปทุมธานี ,พาณิชย์จังหวัด และชุดสืบสวน สภ.ธัญบุรี ได้นำหมายค้น ของศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 117/2563 ลงวันที่ 14 เมษายน 2563 เข้าตรวจค้นที่ บริษัท ซาแวนท์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัดตั้งอยู่เลขที่ 115/11 ม.1 ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จว.ปทุมธานี และได้ร่วมกันจับกุมตัว นายบรรพตหรือโจ แก้ววารี อายุ 46 ปีบ้านเลขที่ 13/14 หมู่ที่ 6 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จว.ปทุมธานี พร้อมของกลางหน้ากากอนามัยสำหรับปิดจมูกและปาก (สีเขียว) ยี่ห้อ เอส เอ็ม พี บรรจุอยู่ภายในลังกระดาษสีน้ำตาลจำนวน 68 ลังรวมหน้ากากอนามัยทั้งหมดจำนวน 138,000 ชิ้น


พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.สส.ภ.1 ได้ทำการสืบสวนการขยายผลการขายหน้ากากอนามัยเกินราคา จากเฟสบุ๊ค ชื่อ Linnmuey Saejew และได้ทำการตรวจค้นและจับกุม น.ส.ฐิติพร ศิริฉาย ได้พร้อมของกลางหน้ากากอนามัยจำนวน 11,745 ชิ้น โดยกล่าวหาว่า “ไม่ปฏิบัติตามประกาศคณะกรรมการโดยไม่แจ้งปริมาณ สถานที่เก็บ ต้นทุน ค่าใช้จ่าย แผนการผลิตฯ และ เป็นผู้ประกอบการธุรกิจดำเนินการใดๆให้สินค้าราคาต่ำเกินสมควร หรือสูงเกินสมควร เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 2563 ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสืบสวนขยายผล จนทราบถึงแหล่งที่ผลิตหน้ากากอนามัยตามข้างต้น จึงได้นำหมายค้น ของศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 117/2563 ลงวันที่ 14 เมษายน 2563 เข้าตรวจค้นที่ บริษัท ซาแวนท์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัดตั้งอยู่เลขที่ 115/11 ม.1 ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จว.ปทุมธานี พบของกลางเป็นจำนวนมากจึงได้ทำการตรวจยึดของกลางไว้ทั้งหมด

โดยกล่าวหาว่า“ไม่แจ้งปริมาณ สถานที่เก็บ ต้นทุน ค่าใช้จ่าย แผนการผลิต แผนการนำเข้ามาในราชอาณาจักร แผนการส่งออกไปนอกราชอาณาจักร แผนการซื้อ แผนการจำหน่าย แผนการเปลี่ยนแปลงราคาหรือรายการอื่นใดหรือส่วนลดในการจำหน่าย กระบวนการผลิต และวิธีการจำหน่ายสินค้าหรือบริการควบคุมต่อพนักงานเจ้าหน้าที่, ผลิตหรือนำเข้าเครื่องมือแพทย์โดยไม่จดทะเบียนสถานประกอบการต่อผู้อนุญาต”
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ธัญบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading