วันพฤหัสบดี, 3 ตุลาคม 2567

เดอะโอ๋”รวบพี่ชายยิงน้องดับ

10 พ.ค. 2020
44

เดอะโอ๋!!! รวบพี่ยิงน้องตาย-บาดเจ็บดอดมอบตัวปมปัญหาสะสมเสียใจกับการกระทำของตนเอง

วันนี้ 8 พ.ค.2563 เวลาประมาณ 13.40 น.ที่สภ.มหาราช อ.มหาราช พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 (สส) พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัยณรงค์ สมเพราะ รอง ผบก.ภ.จว.อยุธยา พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.มหาราช พ.ต.ท.รณภัฎ ทับทิมธงชัย รอง ผกก.ป.สภ.มหาราช พ.ต.ท.บันเทิง จันทร์ฉาย รอง ผกก.สอบสวน.สภ.มหาราช พ.ต.ท.บุญเรือง ชัยรัตน์ รอง ผกก.สส.สภ.มหาราช พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวนาย พิทยา มธุสะระ อายุ 48 ปีอยู่บ้านเลขที่13/1 ม.4 ต.บ้านนา อ.มหาราช จว.พระนครศรีอยุธยา ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่ จ.112/2563 ลงวันที่ 8 พฤษภาคม 2563 ข้อหา“ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร”
พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าเมื่อวันที่ 7 พ.ค.63 เวลาประมาณ 14.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุสภ.มหาราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุก่อใช้อาวุธปืนยิงกันที่บริเวณบ้านเลขที่ 13/1 ม.4 ต.บ้านนา อ.มหาราช จว.พระนครศรีอยุธยา จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนพบนายสัณชัย มธุสะระ อายุ 44 ปีถูกยิงนอนเสียชีวิตพบบาดแผลถูกยิงเข้าที่บริเวณชายโครงด้านขวาจำนวน 1 นัดและที่บริเวณแขนขวา 1 นัดและนางสาวมงคลพร มธุสะระอายุ 32 ปีถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสพลเมืองดีช่วยเหลือนำส่ง ร.พ.อ่างทอง
จากการสอบสวน นายชาครีย์ มธุสะระ อายุ 23 ปีอยู่บ้านเลขที่ 13/1 ม.4 ต.บ้านนา อ.มหาราช จว.พระนครศรีอยุธยา ลูกชายของนายพิทยา มธุสะระอายุ 48 ปีซึ่งเป็นบิดาของตนเองเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนาย สัณชัยและน.ส.มงคลพร หลังจากก่อเหตุได้หลบหนีไปไม่ทราบว่าไปไหน ซึ่งต่อมาทราบว่าทั้งนายพิทยานายสัณชัยและน.ส.มงคลพรทั้ง 3 คนเป็นพี่น้องกันส่วนสาเหตุในการก่อเหตุนั้นมาจากการทะเลาะวิวาทกันภายในครอบครัว

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้รวบรวมวัตถุพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับนายพิทยาตามหมายจับของศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่ จ.112/2563 ลงวันที่ 8 พฤษภาคม 2563 ข้อหา“ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร”
ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกสืบสวนหาข่าวติดตามจับกุมนายพิทยาและประสานญาติให้นำนายพิทยาเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนกระทั่งวันนี้ 8 พฤษภาคม 2563 นายหัสถชัย แจ้งจิตร์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.บ้านนา อ.มหาราช จว.พระนครศรีอยุธยา นำตัวนายพิทยามามอบต่อพล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปชี้ที่เกิดเหตุเพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป
จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.มหาราชเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ในการปฏิบัติในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมบูรณาการกำลังตามหลักการ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จนกระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในเวลาต่อมา การปฏิบัติการดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้จึงถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในการพิทักษ์และรับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง

ในนามของตำรวจภูธรภาค1 ได้ฝากถึงครอบครัวของผู้เสียชีวิต ว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่เพื่อคืนความเป็นธรรมให้กับผู้เสียหาย และขอชมเชยพร้อมทั้งขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading