วันพฤหัสบดี, 3 ตุลาคม 2567

เดอะโอ๋”ตั้งทีม 6 ชุดปราบปรามหนี้นอกระบบ

23 มิ.ย. 2020
17

เดอะโอ๋ !!! ตั้งทีมเฉพาะกิจ 6 ชุด ปฏิบัติงานของศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปน.ตร.)

วันนี้ 22 มิ.ย.63 ที่ห้องประชุม ศปก.ภ.1 กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ถ.วิภาวดีรังสิต แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม.พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 (สส)/ รอง ผอ.ศปน.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครองผบก.สส.ภ.1 / เลขานุการ ศปน.ภ.1 พ.ต.อ.เลิศชาย จำปาทอง รอง ผบก.สส.ภ.1 / รอง หน.ฝอ.ศปน.ภ.1 พ.ต.อ.วรชาติ แสนคำ รอง ผบก.สส.ภ.1 / รอง หน.ฝอ.ศปน.ภ.1 พ.ต.อ.อภิรัฐ พุ่มกุมาร รอง ผบก.อก.ภ.1 /รอง หน.ฝอ.ศปน.ภ.1 พ.ต.อ.วิศิษฏ์ มะอักษร ผกก.กก.2 บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.วิทิต จันทร์เอี่ยม ผกก.กก.3 บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.พิเชษฐ์ ไวยวุฒินันท์ ผกก.กก.4 บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ชูศักดิ์ เคทอง ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.นริศ ปรารถนาพร ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.ภ.1 และ รอง ผบก.ภ.จว.ฯที่รับผิดชอบฯทุกจังหวัด ,ผกก.สส.ภ.จว.ฯ ฝอ.ศปน.ภ.จว./สภ.ชุดปฏิบัติการ ศปน.ภ.จว./สภ.,หน.สภ.ฯและเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมติดตามผลการปฏิบัติงานของศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปน.ตร.)ครั้งที่ 2/2563

 

ด้วยระบบการประชุมทางไกลผ่านจอภาพ (CAT Conference)โดยมี พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร./ผอ.ศปน.ตร.เป็นประธานในการประชุม
พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวในที่ประชุม โดยมีข้อสั่งการ ให้ดำเนินการอย่างจริงจังกับเจ้าหน้าที่นอกระบบที่กระทำผิดกฎหมาย ทั้งนี้กำชับให้เป็นไปตามหลักกฎหมายและระเบียบโดยเคร่งครัด การดำเนินการขอให้พิจารณาให้ครบถ้วนทุกฐานความผิด ทั้ง พ.ร.บ.ห้ามเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราฯ /ความผิดตาม ป.อาญา กรรโชกทรัพย์ หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา/พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ / พ.ร.บ.ทวงถามหนี้ฯ / พ.ร.บ.สถาบันการเงินภาคประชาชน/ พ.ร.บ.ว่าด้วยข้อสัญญาที่ไม่เป็นธรรม / พ.ร.บ.โรงรับจำนำฯ /ประกาศคณะปฏิวัติฉบับที่ 58 และ พร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ในการดำเนินการกับผู้กระทำความผิดหนี้นอกระบบในปัจจุบัน พบว่า กระทำความผิดในลักษณะเป็นองค์กร จึงให้ทุกหน่วยประสานข้อมูลและร่วมกันปฏิบัติงานโดยใกล้ชิด ทั้ง ชุดปฏิบัติการส่วนกลาง ฝ่ายปฏิบัติการพื้นที่ (ศปน.บช.น/ภ.1-9)และส่วนสนับสนุน สตม. บช.กท.สพฐตร.และ สทส.ในการเชื่อมโยงข้อมูล และสนับสนุนการตรวจพิสูจน์ อุปกรณ์ของกลางเนื่องจาก

 

เป็นกรณีที่รัฐบาล และ ตร. ให้ความสำคัญ ดังนั้นกรณีมีการปฏิบัติการสำคัญ ขอให้แจ้งผู้บังคับบัญชา ตร. และ ศปนตร.ทราบ เน้นการปฏิบัติงานเชิงรุกโดยขอให้ทุกหน่วยประสานข้อมูลกับ หน่วยราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ สัปดาห์นี้ ขอให้ทุกหน่วยมีการปฏิบัติการ หรือ Operation ในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ และเป็นการทำลายเครือข่ายอาชญากรรม ที่มีการนำแหล่งเงินทุนนอกระบบมาใช้ในการกระทำความผิด ภาค1 สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัด ระดมกวาดล้าง จับกุมหนี้นอกระบบทุกรูปแบบ โดยให้มีผลการปฏิบัติระดมกวาดล้างหนี้นอกระบบ ตั้งแต่วันที่ 22-25 มิ.ย.2563 พร้อมทั้งให้มีผลการจับกุมที่เป็นรูปธรรม และให้ ผบก.ภ.จว.ฯ และ รอง ผบก.ภ.จว.ฯ กำกับดูแลด้วยตนเอง ตามที่สั่งการไว้

 

Loading