วันพฤหัสบดี, 3 ตุลาคม 2567

สุพรรณบุรี”แม่ใจแทบขาด”พบร่าง 2 พี่น้องเสียชีวิตท้ายรถแท็กซี่ปริศนา 2 ศพ

25 มิ.ย. 2020
103

สลดพบศพเด็ก 2 พี่น้อง นอนดับปริศนา 2 ศพ ท้ายรถแท๊กซี่ในหมู่บ้าน

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 24 มิ.ย.63 พ.ต.ต. อำนาจ อินทร์พันคำ สว.สอบสวน สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพเด็กนอนเสียชีวิตในรถแท๊กซี่ 2 ราย บริเวณใต้ต้นไม้ในหมู่บ้าน ที่หมู่บ้านหนองโดก หมู่ 4 ต.พลับพลาไชย อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี จนท.จึงได้รุดไปตรวจพร้อมด้วย ชุดสืบสวน แพทย์เวร รพ.อู่ทอง เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และ จนท.กู้ภัยสมาคมจิตดอกแก้ว ร่วมกับจนท. กู้ชีพพลับพลาไชย

โดยในที่เกิดเหตุพบรถแท๊กซี่สภาพเก่า สีฟ้า รุ่นซูมิชิ ทะเบียน ทพ 1000 กทม. จอดอยู่ใต้ต้นไม้ ภายในหมู่บ้าน ด้านหลังเบาะรถ พบศพเด็กหญิง อายุ 6 ขวบ 1 ราย ด.ญ.เอ(นามสมมุติ) นอนเสียชีวิตในรถ ลักษณะนอนหงาย สวมเสื้อลายการ์ตูนกางเกงขาสั้นสีชมพู รองเท้าแตะสีฟ้าขาว ใกล้กันพบศพ ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 5 ขวบ ในลักษณะนอนหงายนอนตายนอกรถ สวมเสื้อลายการ์ตูนสีน้ำเงิน สวมกางเกงขาสั้นสีขาว ทราบชื่อต่อมา

จากการสอบถาม นางเสาวณี อายุ 37 ปี แม่ของน้อง วัย 6 ขวบ ได้เล่าว่า ตนได้ไปทำงานรับจ้าง ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา จากนั้นทางบ้านได้แจ้งว่า ลูกสาวหายตัวไปกับหลานอีกคน ตอนนั้นตกใจมาก เลยรีบออกไปตามหา และไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ประกาศเสียงตามสาย ชาวบ้านช่วยกันออกตามหา จนมาเจอ เด็กทั้งสองคน นอนเสียชีวิตในรถ ดังกล่าว พอเห็นเสียใจมาก ไม่คิดว่าลูกจะมาเสียชีวิตแบบนี้ ปกติ ไม่เคยมาเล่นตรงนี้ ก็แค่ขับรถจักรยานวนแถวบ้าน หรือไม่ก็เอาไปทำงานด้วย แต่เมื่อเช้าลูกบอกว่า วันนี้ไม่ขอไปทำงานกับแม่นะ จะเล่นอยู่บ้าน จนมาเกิดเหตุดังกล่าว ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต แม่ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากครอบครัวตนไม่มีเงิน มีภาระ ตอนนี้ยังช็อค ทำใจไม่ได้

 

ด้านนายอรุณ ชัยเดช เจ้าของรถแท๊กซี่คันดังกล่าว เผยว่า รถแท๊กซี่คันดังกล่าวเป็นของตน ซึ่งไม่ได้ใช้งานมากว่า3ปี มีสภาพเก่า ชำรุดขึ้นสนิม จึงนำรถมาจอดทิ้งไว้ในบริเวณนี้ ปกติที่ผ่านมาบริเวณนี้จะไม่ค่อยมีชาวบ้านหรือเด็กๆมาเล่นแถวนี้

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้นไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ5ชั่วโมง ด้าน ครอบครัวของน้องทั้ง 2 คนไม่ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต ส่วนจ้าหน้าที่แพทย์เวรชันสูตรพลิกศพ คาดว่าด็กน่าจะขาดอากาศหายใจไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง และเสียชีวิตในที่สุด ด้าน จนท.หลังจากตรวจสอบอย่างละเอียดจะได้นำศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนา ซึ่งเมื่อญาตินำชุดนักเรียนของน้องมาที่ศาลา แม่น้องคนหนึ่งได้กอดชุดนักเรียน ของลูกสาวร่ำไห้ เป็นที่น่าสงสารแก่ผู้พบเห็นยิ่งนัก

นันทชัย ศิริอรุณรัตน์ / สุพรรณบุรี รายงาน

Loading