วันพฤหัสบดี, 3 ตุลาคม 2567

มุกดาหาร”เด็กหญิงถูกทำอนาจารอยู่ในความดูแลบ้านพักเด็ก”

04 ก.ค. 2020
38

มุกดาหาร เด็กหญิงวัย 5 ปีถูกกระทำอนาจารเข้าไปอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็ก
มุกดาหาร – ด.ญ.วัย 5 ปีถูกกระทำอนาจาร บ้านกกกอก เข้าไปอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัว เพื่อคุ้มครองพยาน

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 63 กรณีเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2563 เวลาประมาณ 15.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีสำคัญจับกุมนายนริน เชื้อคมตา ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดมุกดาหาร เลขที่ 89/2563 ลงวันที่ 24 มิถุนายน 2563 ในข้อหา กระทำอนาจารเด็กหญิงอายุยังไม่เกินสิบสามปีนั้น

และ นายเอ และนางสาวบี (นามสมมติ) พ่อและแม่ของ ด.ญ. อายุ 5 ปี ซึ่งได้ถูกกระทำอนาจารหลังจากอยู่ในความคุ้มครองพยานหรือผู้เสียหายจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตามคำร้องขอจากผู้ปกครองดังกล่าวด้านความปลอดภัย จนกระทั่งเมื่อวันนี้ ( 2ก.ค.63) เวลาประมาณ 10.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวได้พาเด็กหญิงอายุ 5 ปีไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลจังหวัดมุกดาหารพบว่ามีสภาพร่างกายปกติและจิตใจดีขึ้นมาก และครอบครัวเด็กหญิงดังกล่าว ได้เดินทางไปยังตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร เพื่อเจ้าพบเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหาร เพื่อช่วยเหลือเด็กและครอบครัว
ขณะเดียวกันในวันนี้ พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิช ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ รอง ผบช.ภ.4 ได้มาตรวจเยี่ยมติดตาม เร่งรัดคดีน้องชมพู่ อีกด้วย

สำหรับความคืบหน้าการช่วยเหลือฟื้นฟู กรณีเด็กหญิงวัย 5 ขวบ ถูกกระทำอนาจาร ด้วยเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2563 สภ.กกตูม อ.ดงหลวง จว.มุกดาหาร ได้รับแจ้งจาก นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ที่ 2 ต.กกตูม อ.ดงหลวง จว.มุกดาหาร แจ้งว่า เด็กหญิงอรวรรณ หรือน้องชมพู่ วงศ์ศรีชา บุตรสาวได้หายออกจากบ้าน จนกระทั่งเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2563 เวลาประมาณ 20.00 น. รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบร่างเด็กหญิง อรวรรณ หรือน้องชมพู่ วงศ์ศรีชา บนเขาภูเหล็กไฟท้ายหมู่บ้านกกกอก หมู่ 2 ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร

ภายหลัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. จึงได้สั่งการให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. หัวหน้าคณะพนักงานสืบสวน สอบสวน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กกตูม , กก.สส.ภ.จว.มุกดาหาร , บก.สส.ภ.4 , บก.ป. , บช.ปส. และ บก.สส.บช.น. เป็นหน่วย ร่วมปฏิบัติลงพื้นที่แสวงหาพยานหลักฐาน เพื่อติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมาเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2563 เวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการจับกุมตัว นาย นริน เชื้อคมตา ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดมุกดาหาร เลขที่ 89/2563 ลงวันที่ 24 มิถุนายน 2563 โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน “ กระทำอนาจารเด็กหญิงอายุยังไม่เกินสิบสามปี ” และ นายเอ และนางสาวบี (นามสมมติ) พ่อและแม่ของเด็กหญิง อายุ 5 ปี ซึ่งได้ถูกกระทำอนาจาร เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการตามกระบวนการคุ้มครองพยาน หรือผู้เสียหายจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตามคำร้องขอจากผู้ปกครองดังกล่าวด้านความปลอดภัย

นางมยุรี อึ้งตระกูล หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า เด็กอายุ 5 ขวบ เพิ่งเข้ามาวันนี้ เบื้องต้นเด็กสุขภาพกายดี สุขภาพจิตดี เด็กเล่นปกติ ไม่มีความเครียด คนที่เครียดน่าจะเป็นผู้ปกครอง ตอนนี้ยังไม่ได้พูดคุยอะไรกันมาก ตำรวจเพิ่งนำเด็กมาส่ง หลังจากนี้เราจะต้องพูดคุยให้คำปรึกษากับครอบครับและก็น้อง จากการประเมินเบื้องต้นน้องไม่น่าเป็นห่วง เพราะน้องเองจากที่สังเกตุน้องก็เล่นได้ปกติ ร่าเริงดี พูดคุยกับเราได้

หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยต่ออีกว่า ในส่วนของบ้านพักเด็กก็คงรับเด็กเข้าคุ้มครองสวัสดิภาพต่อ และก็แม่ของน้องอยู่กับเราไปก่อน และก็คงดูแลในเรื่องของสภาพร่างกายจิตใจทั้งแม่และลูกก่อน และในเรื่องของการที่จะเอาเด็กหลับคืนสู่ครอบครัว หรือกลับคืนบ้าน อาจจะต้องมีการพูดคุยกันในทีมสหวิชาชีพอีกทีหนึ่ง ยังมีความกังวลของผู้กระทำ เนืองจากว่าการที่เราทราบเขาเป็นญาติพี่น้องกัน กลัวจะไม่ปลอดภัย..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading