ร้อยทหารพรานที่ 2107”ตรวจยึดหน้ากากอนามัย”ลักลอบนำเข้า

มุกดาหาร – ร้อยทหารพราน ที่ 2107 จับกุมหน้ากากอนามัยลักลอบนำเข้าจาก สปป.ลาว บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านบางทรายใหญ่ จำนวน 4,850 ชิ้น มูลค่ากว่า 30,000 บาท

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 63 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.สวราชย์ แสงผล ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี พ.อ.พิทักษ์พล ชูศรี ผบ.ฉก.ทพ.22 ได้รับรายงานจากสายลับว่าที่บริเวณริมฝั่งน้ำโขงบ้านบางทรายใหญ่ ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จะมีการลักลอบสินค้าหนีภาษี จึงได้สั่งการให้ร้อยทหารพรานที่ 2107 มุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชป.คทร.ฉก.ทพ.22 และเจ้าหน้าที่ ชป.AO ร้อย คทร.ที่ 1 บก.ควบคุมที่ 1 กกล.สุรศักดิ์มนตรี ประชุมวางแผนแล้วทำการดักซุ่มที่บริเวณดังกล่าว

กระทั่งเจ้าหน้าที่พบกลุ่มชายจำนวนหนึ่งกำลังแบกสิ่งของขึ้นจากเรือเหล็ก ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ฯ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อทำการตรวจสอบ แต่กลุ่มชายดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ จึงได้ช่วยกันดันเรือเหล็กออกจากฝั่ง และอาศัยความมืดความชำนาญในพื้นที่ วิ่งหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ ตรวจพบเป็นกระสอบถุงปุ๋ยสีขาว จำนวน 5 กระสอบ วางกระจัดกระจายอยู่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง เมื่อเปิดออกดูภายในกระสอบเป็นหน้ากากอนามัยบรรจุอยู่ภายในกล่อง ยี่ห้อ TOMIHU จำนวน 49 กล่อง (กล่องละ 50 ชิ้น รวม 2,450 ชิ้น) และหน้ากากอนามัยยี่ห้อ khẩu trang vân anh จำนวน 48 กล่อง (กล่องละ 50 ชิ้น รวม 2,400 ชิ้น) รวมทั้งหมด 4,850 ชิ้น ซึ่งลักลอบนำเข้าโดยไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดของกลาง และนำของกลางทั้งหมดมาตรวจนับโดยละเอียด ณ ฐานปฏิบัติการ ร้อย.ทพ.2107 บ้านบุ่งอุทัย หมู่.10 ตำบลนาสีนวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา และของกลางส่งด่านศุลกากรมุกดาหาร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading