เดอะโอ๋”คุมตัวหนุ่มปาหิน”ทำแผน

21 ก.ค. 2020
36

เดอะโอ๋ !!! คุมตัวหนุ่มปาหินทำแผนประกอบคำสารภาพ อ้างเมาแล้วแค้น หลังถูกรถยนต์ขับปาดหน้า

วันที่ 20 ก.ค.ที่สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 (สส)พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ทัชวัฒน์ สายโยธา ผกก.สภ.อุทัย พ.ต.ท.พีรพัสส์ ชูช่วย รอง ผกก.สส.สภ.อุทัย ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวนายพรชัย จันทร์โชต อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่181/2563 ลงวันที่ 19 ก.ค. 2563 ในข้อหา“พยายามฆ่าผู้อื่นและทำให้เสียทรัพย์”โดยก่อเหตุใช้ก้อนหินขว้างปาใส่รถยนต์ รถจักรยานยนต์เสียหายจำนวน 4 คันได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2563 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรอุทัยรับแจ้งจากผู้เสียหาย ว่ามีคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ก่อเหตุใช้ก้อนหินปาใส่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ เสียหายจำนวน 4 คันเป็นรถยนต์เก๋ง 2 คัน รถยนต์กระบะ 1 คัน และรถจักรยานยนต์ 1 คันมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 รายเป็นคนซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เป็น หญิง1 ราย และเด็กชาย 1 รายถูกก้อนหินปาเข้าที่ขาที่บริเวณถนนสายข้าวเม่า-บ้านเป็ด ด้านหลังตลาดกลางเพื่อการเกษตร ม.10 ต.ข้าวเม่า อ.อุทัย จว.พระนครศรีอยุธยาเมื่อกลางดึกวันที่ 17 ก.ค.63 ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.อุทัย

จว.พระนครศรีอยุธยา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่เกิดเหตุพร้อมกับสอบสวนอย่างละเอียดผู้เสียหาย สอบสวนพยาน เพื่อเร่งรัดติดตามจับกุมคนร้าย จนกระทั่งสืบทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุทั้ง 3 ราย นายพรชัย หรือ อ๊อฟ จันทร์โชติ อายุ 36 ปีอยู่บ้านเลขที่ 128 ม.03 ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จว.พระนครศรีอยุธยา โดยใช้ยานพาหนะก่อเหตุเป็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน 9 กช-7812 กรุงเทพมหานคร จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับจากศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตามหมายจับที่ 181/2563 ลงวันที่ 19 ก.ค. 2563 กล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “พยายามฆ่าผู้อื่นและทำให้เสียทรัพย์

ต่อมาเมื่อวันที่ 20 ก.ค.63 เวลา 02.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันจับกุมตัวนาย พรชัย หรือ อ๊อฟ จันทร์โชติ ได้ที่บริเวณ ริมถนนสาธารณะ หมู่ 3 ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จว.พระนครศรีอยุธยา
พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่า พฤติกรรมการก่อเหตุของผู้ต้องหาถือว่าเหิมเกริมไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย โดยใช้ก้อนหินขว้างปาใส่รถยนต์ของพี่ น้อง ประชาชน ที่ใช้เส้นทางสัญจรไปมาบนถนน มีผู้เสียหายและบาดเจ็บ สร้างความเดือดร้อน หวาดกลัวให้กับพี่ น้อง ประชาชน หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนของ สภ.อุทัย และสืบสวน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เร่งรัดสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถทราบตัวผู้ต้องหา ขอศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาออกหมายจับและ ติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ เสื้อผ้าที่สวมใส่ ในวันเกิดเหตุ

จากการสอบสวน นายพรชัยให้การรับภาพว่า วันเกิดเหตุตนดื่มสุราจนเมาแล้วพยายามจะขับแซงรถกระบะคันหนึ่ง แต่ไม่ยอมให้แซงขับปาดตนและฝุ่นเข้าตาตนขับตามแต่ไม่ทัน ด้วยความที่ดื่มสุราจนเมาจึงเกิดความโมโห เก็บก้อนอิฐ ก้อนหิน ตามข้างทาง ขว้างปาใส่รถยนต์ที่วิ่งสวนทาง ซึ่งไม่ได้เป็นคู่กรณีกับตนเอง จากนั้นตนได้ขับรถกลับไปที่บ้านพัก จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ดังกล่าว จากการตรวจสอบประวัติของ นายพรชัย ผู้ต้องหาเคยต้องโทษมาแล้ว 6 ครั้ง คดียาเสพติด 3 ครั้ง พยายามฆ่า 2 ครั้งและทำให้เสียทรัพย์ 1 ครั้ง
หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายพรชัยผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณถนนสายข้าวเม่า-บ้านเป็ด หมู่ 10 ต.ข้าวเม่า อ.อุทัย จว.พระนครศรีอยุธยา
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.อุทัย เพื่อดำเนินคดีต่อไป

พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 (สส) ได้กล่าวขอบคุณ พี่ เพื่อน น้อง ว่าในการปฏิบัติในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วม บูรณาการกำลังตามหลักการ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จนกระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในเวลาต่อมา การปฏิบัติการดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้จึงถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในการพิทักษ์และรับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง
ในนามของตำรวจภูธรภาค1 ขอชมเชยพร้อมทั้งขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading