ราชบุรี”ไฟไหม้อู่ซ่อมรถยนต์เสียหายกว่า 1 ล้านบาท

28 ก.ค. 2020
16

ราชบุรี – เกิดเหตุเพลิงไหม้อู่ซ่อมรถยนต์ เสียหายมูลค่า 1 ล้ายบาท

เมื่อเวลา 19.30น. วันที่ 27 ก.ค.63 .ต.อ.คชา อ่อนเหลา สว.สอบสวน สภ.ปากท่อ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 1/8 ม.7 ต.ปากท่อ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ริมถนน แม่กลอง-ปากท่อ (สายเก่า) จึงรายงานให้ทาง พ.ต.อ.สมบัติ โพธิ์งาม ผกก.สภ.ปากท่อ พร้อมประสานรถดับเพลิงเทศบาลปากท่อและจนท.มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ เข้าช่วยเหลือระงับเหตุเพลิงไหม้ และรุดเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

 

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้ชั้นเดียว หลังคามุงกระเบื้อง โดยนายสงัด เถาศิริวงศ์ อายุ 71 ปี เป็นเจ้าของและได้ให้นายพัฒนมงคล ช้างศรี อายุ 29 ปี เช่าเปิดเป็นอู่ซ่อมรถ และเครื่องยนต์ ขณะเกิดเหตุเมื่อเวลา 19.30น. นายพัฒนมงคล ได้ปิดบ้านไปธุระข้างนอก ได้เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นที่อู่ซ่อมรถหลังดังกล่าว ขณะเกิดเหตุได้มีรถดับเพลิงจาก เทศบาลปากท่อ อ.บ.ต.ปากท่อ อ.บ.ต.ดอนตะโก อ.บ.ต.ดอนทราย อ.บ.ตวัดเพลง จำนวนประมาณ 5 คัน ได้ร่วมกันฉีดน้ำสกัดเพลิง แต่เนื่องจากในอู่ซ่อมรถมีน้ำมันรถซึ่งเป็นเชื่อเพลิงอย่างดี จึงทำให้เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เป็นเวลาเดียวกันกับที่ นายพัฒนมงคล เจ้าของอู่ กับมาถึงบ้าน หลังมีเพื่อนโทรศัพท์ไปแจ้งว่า ที่อู่ถูกไฟไหม้ จึงรีบเดินทางมายังอู่ของตน โดยนายัฒนมงคล พยายามเข้าไปภายในอู่ เพราะห่วงทรัพย์และเครื่องยนต์ที่ลูกค้านำมาซ่อม จนเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันพานายพัฒนมงคล ออกมาเพราะเกรงจะได้รับอันตราย โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่เพลิงก็ได้เผาไหม้สิ่งของต่างๆที่อยู่ภายในอู่จนได้รับเสียหายทั้งหมด

 

เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนทรัพย์สินที่เสียหายส่วนใหญ่เป็นเครื่องยนต์ของรถยนต์ที่ลูกค้านำมาซ่อม และเครื่องเสียงชุดใหญ่ ซึ่งเจ้าของอยู่เป็นผู้ที่รักการประกวดเครื่องเสียงตามงานต่างๆ ถูกเพลิงเผาไหม้จนหมดสิ้น ค่าเสียหายประมาณ 1 ล้านบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนหาข้อเท็จจริงของสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป.

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading