เดอะโอ๋”นำทีม บก.สส.ภ.1”บุกรวบ 4 โจ๋ดักยิงหินใส่รถ

เดอะโอ๋ !!! นำทีมบก.สส.ภ.1 บุกรวบ 4 โจ๋วัย 14 ดักยิงหินใส่รถบนถนนสายเอเชีย

วันที่ 31 ก.ค.63 ที่สภ.ไชโย ต.จระเข้ร้อง อ.ไชโย จว.อ่างทอง พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1(สส)พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.เพิ่มเกียรติ สุริยวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.อ่างทอง พ.ต.อ.ศานติ การเกษม ผกก.กก.1 บก.สส.ภ.1 พ.ต.ท.ธนทัศน์ ทองใบ รอง ผกก.สส.รรท.ผกก.สภ.ไชโย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 4 คนเป็นเยาวชน ด.ช.โก้(นามสมมติ)อายุ 14 ปี ด.ช.เอ้(นามสมมติ)อายุ 14 ปี 3. ด.ช.เต๋า(นามสมมติ)อายุ 14 ปี และ 4.ด.ช.ต้น(นามสมมติ)อายุ 14 ปีพร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีโน่ สีขาว-แดง หมายเลขทะเบียน ขทร 49 ลพบุรี หมวกแก๊ป หนังสติ๊ก และ ก้อนหินบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกจำนวน 3 ก้อน ในข้อหา“ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ”
พล.ต.ต.ธนายุตม์กล่าวว่าเมื่อวันที่ 26 ก.ค.63 เวลา 00.30น.ได้มีกลุ่มวัยรุ่นได้ปาหินใส่รถยนต์กระบะมิตซูบิชิ ไทตัน สีขาวหมายเลขทะเบียน บล 7002 ลพบุรี ที่บริเวณถนนสายเอเชีย ขาขึ้นเหนือ กม.ที่ 56+700 ม.2 ต.ชัยฤทธิ์ อ.ไชโย จ.อ่างทอง ซึ่งมีนายมานพ ปั้นเพ็ง เป็นผู้ขับขี่ ทรัพย์เสียหาย ที่กระจกด้านหน้าและเมื่อวันที่ 27 ก.ค.63 เวลา 00.50 น.ได้มีกลุ่มวัยรุ่นได้ปาหินใส่รถยนต์บรรทุกพ่วงของบริษัทศรีนวนกิบกระโทก หัวลากหมายเลขทะเบียน 71-0576 นครราชสีมาและลูกพ่วงทะเบียน 71-5077 นครราชสีมาที่บริเวณจุดกลับรถวัดกำแพง ม.3 ต.หลักฟ้า อ.ไชโย จว.อ่างทองซึ่งมีนายอนันต์ แต้มครบุรี เป็นผู้ขับขี่ ทรัพย์ที่เสียหาย ที่กระจกด้านซ้าย

พล.ต.ต.ธนายุตม์กล่าวต่อว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์มีกลุ่มวัยรุ่นขว้างปาหินใส่รถจึงได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.1 บก.สส.ภ.1 ลงพื้นที่บรูรณาการร่วมกับ กก.สส.ภ.จว.อ่างทอง สส.สภ.ไชโย จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าทราบว่าผู้ก่อเหตุมีจำนวน 4 คน ด.ช.โก้ (นามสมมติ)อายุ 14 ปี ด.ช.เอ้ (นามสมมติ)อายุ 14 ปี 3. ด.ช.เต๋า (นามสมมติ) อายุ 14 ปี และ 4.ด.ช.ต้น (นามสมมติ) อายุ 14 ปี จึงได้ทำการเชิญตัวมาเพื่อสอบถามที่สภ.ไชโย
จากการสอบถามกลุ่มผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ากลุ่มพวกตนเป็นผู้ก่อเหตุปาหินใส่รถยนต์ที่วิ่งสันจรไปมาที่บริเวณถนนสายเอเซียจริง จนเป็นเหตุให้รถของผู้เสียหายได้รับความเสียหาย แต่เนื่องจากกลุ่มผู้ต้องหาเป็นเยาวชน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินการตาม พรบ.จัดตั้งศาลเยาวชนและครอบครัวและวิธีพิจารณาคดีเยาวชนและครอบครัว พ.ศ.2553 โดยทำการเรียกผู้ปกครอง,เชิญตัวสหวิชาชีพ ทนายความ และพนักงานอัยการ เพื่อร่วมสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหา ตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1(สส)พร้อมคณะได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุที่บริเวณกิโลเมตรที่ 62+300 ซึ่งเป็นจุดกลับรถวัดกำแพง ม.3 ต.หลักฟ้า อ.ไชโย จว.อ่างทองเพื่อดูการจำลองเหตุการณ์ที่เยาวชนทั้ง 4 คน ก่อเหตุใช้หนังสติ๊กยิงก้อนหินใส่กระจกรถยนต์จนได้รับความเสียหาย โดยในการจำลองเหตุการณ์ทั้งหมดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้กำลังนักเรียน นายสิบตำรวจฝึกงานเป็นผู้แสดงแทน เนื่องจากผู้ต้องหาทั้งหมดยังเป็นเยาวชน

 

พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1(สส)กล่าวฝากถึงพ่อ แม่ ผู้ปกครอง ให้ช่วยกันสอดส่องดูแล บุตร-หลานเด็กในความปกครองดูแลพฤติกรรมเพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุด้วยความคึกคะนอง เพราะนอกจากทรัพย์สินของพ่อ แม่ พี่ น้อง ประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจรไปมาจะได้รับความเสียหายแล้ว ยังอาจจะทำให้ประสพอุบัติเหตุถึงขั้นเสียชีวิตก็เป็นได้

ในส่วนของทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวว่าในแต่ละพื้นที่มีการก่อเหตุในลักษณะนี้อีกหรือไม่ ถ้ามีในพื้นที่ก็จะดำเนินการจับกุมมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของพ่อ แม่ พี่ น้อง ประชาชนผู้ใช้เส้นทางต่อไป
ในการปฏิบัติในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมบูรณาการกำลังตามหลักการ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จนกระทั่งสามารถติดตามตัวผู้ต้องหาได้ในเวลาต่อมา การปฏิบัติการดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้จึงถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในการพิทักษ์และรับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง ในนามของตำรวจภูธรภาค1 ขอชมเชยพร้อมทั้งขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading