มุกดาหาร”มรข.ตรวจยึดนำ้หอม ลักลอบนำเข้ากว่า 900 ขวด

04 ส.ค. 2020
11

มุกดาหาร – สถานีเรือมุกดาหาร ตรวจยึดน้ำหอม ยี่ห้อ JEAN MISS FANTASIA จำนวน 900 ขวด พร้อมเรือกีบเพลายาว 1 ลำ ลักลอบนำเข้าจาก สปป.ลาว มูลค่ากว่า 200,000 บาท

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 63 นาวาโท สิทธิศักดิ์ สิทธิกุล ผบ.หมู่เรื่อที่ 3 และ รรก.หน. สถานีเรือมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการลักลอบนำสินค้าหลบหนีภาษี เข้ามาทางริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านนาโปกลาง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงได้รายงานให้ พล.ร.ต.สมพงษ์ ศรอากาศ ผบ.นรข. และ นาวาเอก สุรศักดิ์ สุวรรณเกศา ผบ.นรข.เขตนครพนม นาวาเอก อมรศักดิ์ ชนะศึก หน.ยก.ขว.นรข. เขตนครพนม ทราบและได้สั่งการให้ นาวาโท สิทธิศักดิ์ สิทธิกุล ผบ.หมู่เรื่อที่ 3 และ รรก.หน. สถานีเรือมุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ประชุมวางแผนเพื่อสกัดกั้น และจับกุม โดยแบ่งกำลังแล้วลงพื้นที่ทำการดักซุ่มดังกล่าว

ต่อมาได้ตรวจพบเรือกีบเหล็กเพลายาว 1 ลำ แล่นมาจากประเทศเพื่อนบ้าน และเข้าเทียบฝั่งบริเวณบ้านนาโปกลาง และมีชายฉกรรจ์ประมาณ 10 คน ลงมาที่เรือเพื่อจะลำเลียงสิ่งของขึ้นจากเรือ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบ กลุ่มชายฉกรรจ์เห็นเจ้าหน้าที่อาศัยความชำนาญพื้นที่วิ่งหนีไป ตรวจสอบบริเวณดังกล่าวพบเป็นวัตถุต้องสงสัย ห่อหุ้มด้วยพลาสติกสีดำ ข้างในพบเป็นน้ำหอมยี่ห้อ JEAN MISS FANTASIA จำนวน 900 ขวด พร้อมเรือกีบเหล็กเพลายาว 1 ลำ มูลค่ากว่า 200,000 บาท และไม่พบหลักฐานการขออนุญาตนำเข้ามาในราชอาณาจักร และใบกำกับภาษีแต่อย่างใด และได้ตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงไม่พบผู้ใดมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ยึดน้ำหอมและเรือ ของกลางส่งด่านศุลกากรมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading