บิ๊กอ้อ นำทีมชุดสืบสวน บก.สส.ภ.3 รวบช่างแอร์โหด มือฆ่า สาวสวยโคราช

13 ส.ค. 2020
31

บิ๊กอ้อ !!! นำทีมชุดสืบสวน บก.สส.ภ.3 รวบช่างแอร์โหด มือฆ่า ‘สาวสวยโคราช’

วันนี้13 ส.ค. 63 เวลา 14.00 น.ที่สภ.โพธิ์กลาง จว.นครราชสีมา พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี รอง ผบช.ภ.3 (สส) พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิชย์ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมาและเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.3, กก.สส.ภ.จว.นครราชสีมา,สภ.หนองบุญมาก และ สภ.โพธิ์กลาง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวนายธีรพล ด้วงกระโทก อายุ 25 ปีอยู่บ้านเลขที่ 74 ม.18 ต.ละหาน อ.จัตุรัส จว.ชัยภูมิ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดนครราชสีมาที่ จ.187/2563 ลงวันที่ 13 สิงหาคม 2563 ข้อหา“ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา”
พล.ต.ต.อัคราเดช กล่าวว่าเมื่อวันที่ 11 ส.ค.63 ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงหญิงสาวหน้าตาดีเสียชีวิตภายในบ้านพักเลขที่ 479 ม.2 ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จว.นครราชสีมาซึ่งเป็นบ้านพัก 2 ชั้นมีรั้วรอบขอบชิด โดยที่เกิดเหตุอยู่ที่บริเวณห้องนอนชั้น 2 พบศพ น.ส.ณัฐริกา ชิบาฮาระ หรือไอซ์ อายุ 29 ปี สภาพศพสวมเสื้อยืด กางเกงขาสั้น มีบาดแผลถูกของมีคมแทงเข้าที่บริเวณลำคอจำนวน 1 แผล นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่บนที่นอน พบร่องรอยการต่อสู้ รื้อค้นหาทรัพย์สินกระจัดกระจาย ซึ่งคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง โดยทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บร่องรอยวัตถุพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุพบประตูบ้านไม่ได้ปิดล็อค มีรถยนต์ของผู้ตายจอดอยู่ที่บริเวณหน้าบ้าน

พล.ต.ต.อัคราเดช กล่าวต่อว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดซึ่งได้บันทึกภาพของคนร้ายขณะก่อเหตุไว้ได้ ซึ่งมีรูปพรรณสัณฐานตรงกับนายธีรพล ด้วงกระโทก ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้รวบรวมวัตถุพยานหลักฐานส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง ไปยื่นขออำนาจศาลจังหวัดนครราชสีมา ออกหมายจับนายธีรพล ด้วงกระโทก ข้อหา“ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสามารถติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว
พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี รอง ผบช.ภ.3 (สส)จากการสอบสวนนายธีรพลให้การรับสารภาพว่าตนเป็นช่างแอร์และเคยมาซ่อมแอร์ที่บ้านของ น.ส.ณัฐริกาเจ้าของบ้านประมาณ 4-5 ครั้งจนกระทั่งมีความคุ้นเคยกันต่อมาวันที่ 11 ส.ค.63 ตนจึงได้มาก่อเหตุแทง น.ส.ณัฐริกา จนเสียชีวิตในบ้านหลังดังกล่าว สำหรับมูลเหตุเนื่องจากประสงค์ต่อทรัพย์ของผู้ตาย
เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่ง พนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading