วันอังคาร, 1 ตุลาคม 2567

สุโขทัย”สาวใหญ่วัย 61 กระโดดแม่นำ้ยม

19 ส.ค. 2020
78

นายนิคม พ่วงหงษ์ หัวหน้าศูนย์พิทักษ์ประชากู้ภัยสวรรคโลก อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย

 

ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ191 สภ.สวรรคโลก ว่ามีเหตุคนกระโดนน้ำที่บริเวณสะพานคุ้งยาง ข้ามแม่น้ำยม หมู่14 ต.ป่ากุมเกาะ ด้านหลังวัดคุ้งยาง หลังรับแจ้งได้นำกำลังจนท.กู้ภัยกว่า 10 นาย พร้อมอุปกรณ์กู้ชีพไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบริเวณกลางสะพานพบชาวบ้านจำนวนมากกำลังจับกลุ่มยืนมุงดูลงไปกลางแม่น้ำยม จากการตรวจสอบจุดซึ่งคาดว่าน่าจะมีคนกระโดนลงไปในแม่น้ำยม เนื่องจากพบรถจยย.ยี่ห้อซูซูกิ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กก 3520 สุโขทัย และรองเท้าได้ถอดไว้ข้างรถจยย.พร้อมจดหมายที่เขียนใส่กระดาษติดไว้ที่เบาะรถจยย.โดยจับใจความได้ว่า ความดัน 230 แน่นท้อง ทนไม่ไหวแล้ว ลาก่อนปู หลังจากนั้นจนท.ได้กระจายกำลังเพื่อค้นหา แต่ไม่พบเนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงที่ปริมาณน้ำในแม่น้ำยมได้เพิ่มสูงขึ้นและไหลแรง

 

จึงได้ประสานขอนักประดาน้ำจากจนท.อาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยเทพนิมิตจุดสารจิตร ทำการตามหาผู้สูญหาย ส่วนการตรวจสอบว่าผู้ที่กระโดนน้ำคือใครซึ่งจนท.พบว่าผู้ที่กระโดดลงไปในแม่น้ำยมคือนางกิตติยา ขอสงวนนามสกุล อายุ 61 ปี เป็นชาวต.ท่าชัย อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ซึ่งจนท.ใช้เวลาค้นหานานกว่า3ชั่วโมงแต่ไม่พบตัวจึงได้หยุดติดการค้นหาและจะกลับมาค้นหาใหม่ในช่วงเช้า แต่เหมือนมีปาฎิหาริย์ หลังจากที่จนท.และกำลังเดินทางกลับหน่วยที่ตั้ง จู่จู่ได้เจอผู้หญิงเดินตัวเปียกน้ำที่บริเวณสามแยกบ้านวังหว้า ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร จึงจอดรถถามป้าจะไปไหน ได้รับคำตอบว่าจะกลับบ้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงถามใช่ป้าที่กระโดดน้ำแม่น้ำหรือป่าว ป้าบอกว่าใช่ จนท.จึงแจ้งให้ชุดที่ยังอยู่จุดเกิดเหตุทราบเพื่อแจ้งญาติทราบและได้พาป้าไปยังสะพานที่เกิดเหตุเพื่อพบญาติเมื่อถึงสะพานที่เกิดเหตุน้องสาวและญาติได้มาโผล่กอดด้วยความดีใจรวมทั้งผู้คนจำนวนมากที่รอลุ้นต่างดีใจกันอย่างมาก ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวป้าส่งโรงพยาบาลศรีสัชนาลัยเพื่อตรวจร่างกายต่อไป

หลังจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ชาวบ้านต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าน่าเกิดความศักดิ์สิทธิของหลวงพ่อนุ้ย อดีตเจ้าอาวาสวัดคุ้งยาง ช่วยป้า61 รอดชีวิตจากแม่น้ำยมที่ช่วงให้นางกิตติยา รอดชีวิตมาได้ในครั้งนี้ สำหรับหลวงพ่อนุ้ย ชาวบ้านใน อ.สวรรคโลก ต่างนับถือเนื่องจากเป็นพระเกจิอาจารย์ ที่จะคุ้มครองให้ลูกหลานแคล้วคลาดปลอดภัยจากเภทภัยภยันตรายต่างๆ

ธนกฤต ท้าวบุญยืน สุโขทัย

Loading