วันอังคาร, 1 ตุลาคม 2567

สุพรรณบุรี”รวบแป๊ปซี่ ค้ายาบ้าพร้อมไอซ์ ล็อตใหญ่”

สุพรรณฯ รวบเป็ปซี่ ค้ายาบ้าพร้อมไอซ์ ล็อตมหึมา

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 ส.ค. นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนเดช ตันติอาภา รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ปกครอง อส. ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี ทหาร มทบ. 17 ชุดปฏิบัติการพิเศษจังหวัดสุพรรณบุรี และฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองสุพรรณบุรี ร่วมแถลงข่าวจับกุม นายศรันยู ใจดีทอง หรือเป๊ปซี่ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 302/2 ม.2 ต.สาลี อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี หลังสืบทราบว่า นายศรันยู มีพฤติกรรมลักลอบขายยาเสพติด ยาบ้า ยาไอซ์ และยาเคตามีน ให้กับวัยรุ่นในพื้นที่

 

โดยนำกำลังชุดจับกุมไปยังบ้านเช่าเลขที่ 178/ 1 หมู่. 3 ต.ทับตีเหล็ก อ.เมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี หลังจากวางแผนการเข้าจับกุมและบุกเข้าบ้านเช่าหลังดังกล่าว พบนายศรันยู อยู่ภายในห้องนอนและเปิดประตูออกมา เมื่อพบเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและเข้าทำการตรวจค้นที่ตัวนายศรันยู ภายในตัวไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย จากนั้นได้เข้าตรวจคนภายในบ้านเช่า พบ ยาบ้า 135,677 เม็ด ยาไอซ์ 882 กรัม ยาเค 142 กรัม ปืนพกขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อม เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 51 นัด และเครื่องชั่งน้ำหนักแบบดิจิตอล ซุกซ่อนอยู่ในถังพลาสติกสำหรับบรรจุน้ำแข็งสีแดง โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าของกลางทั้งหมดเป็นของตนจริง เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 เมทแอมเฟตตามีน (ยาบ้าและยาไอซ์) อยู่ภายในความครอบครองและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภท 2 (เคตามีน) อยู่ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ

หลังจากนั้นจึงได้ทำการสอบสวนและขยายผลจับกุม นางสาวสุดารัตน์ สุโพธิ์ อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 15 หมู่ 21 ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ได้ภายในบ้านเช่าเลขที่ 26 หมู่ที่ 4 ต.ทับตีเหล็ก อ.เมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี พบยาบ้า 1,656 เม็ด ยาไอซ์ 129 กรัม ยาเค 29 กรัม โดยซุกซ่อนอยู่ภายในกล่อง วางไว้ตรงที่นอน โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ด้านนายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รอง ผจว.สุพรรณบุรี กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากที่ จ.สุพรรณบุรี ได้มีโครงการค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม “ศูนย์ขวัญแผ่นดิน” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำผู้เสพยาเสพติดเข้าสู่กระบวนการบำบัด รักษา ฟื้นฟู ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ดดยเมื่อวันที่ 23 ส.ค. ชุดจับกุมได้ซักถามขยายผลจากผู้เสพที่เข้ารับการบำบัด จนทราบว่านายศรันยู มีพฤติกรรมลักลอบขายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ โดยการจับกุมครั้งนี้ถือว่าเป็นรายใหญ่ในรอบปี โดยจากนี้ก็จะมีการขยายผลถึงเส้นทางของที่มาของยาเสพติดต่อไป

นันทชัย ศิริอรุณรัตน์ / รัชนีกร โพธิ์ไพจิต รายงาน

Loading