วันอังคาร, 1 ตุลาคม 2567

ผบก.ภ.จว.ประจวบฯนำทีมบุกรวบมือระเบิด บ้าน อบต.พบอาวุธปืนอีกกระบอก

26 ส.ค. 2020
19

ตำรวจล้อมจับ มือระเบิดบ้าน อบต ได้แล้ว พร้อมอาวุธปืนอีกกระบอก

ต่อมา เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บังคับการตำรวจ จ.ประจวบคีรีขันธ์, พ.ต.ท.กฤษณรักษ์ วงษ์งาม รอง ผกก.สส.สภ.บางสะพาน ได้ทำการปิดล้อมบ้านหลังหนึ่งไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ หลังจากสืบทราบว่า น่าจะเป็นที่หลบซ่อนตัวของผู้ก่อเหตุขว้างระเบิดในครั้งนี้ โดยใช้กำลังตำรวจ สภ.บางสะพาน และหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.)ประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.14 เข้าควบคุมพื้นที่ เพื่อป้องกันคนร้ายหนี จากนั้นได้ร่วมกับญาติ พยายามเจรจาเพื่อให้ผู้ต้องสงสัยออกมามอบตัว โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ประตูบ้านด้านหน้าจึงเปิดออก เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยจำนวน 2 คน คือนายภาศกร อ่วมพยับ อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 16/7 ม.2 ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน และ นายนภัทร จันทร์สุภา อายุ 23 ปี หลานชายผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมด้วยอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอกและลูกกระสุน 6 ลูก ที่อยู่ในรังเพลิง
นายภาศกร รับสารภาพว่า นายนภัทร หลานชายผุ้ได้รับบาดเจ็บได้ขี่รถ จยย.ไปรับมาตนจากบ้านเมื่อตอนตี 5 เพื่อมาเสพยากัน แต่ต่อมานายนภัทร ได้หายไปและตนเองได้ยินเสียดังนอกบ้าน ต่อมานายนภัทร ได้กลับเข้ามา จนกระทั้งมีตำรวจมาล้อมบ้าน ซึ่งช่วงแรกตนไม่กล้าเปิดประตูเพราะนายนภัทร ได้ถือปืนไว้ตลอดเวลา จนกระทั่งได้จังหวะจึงเปิดประตูออกมาจึงถูกตำรวจเข้าจับตัวไว้

สำหรับนายนภัทร หลังจากถูกควบคุมตัวนายนภัทร ไม่ยอมพูดอะไร แต่มีอาการดิ้นรนและพูดจาวกวนตลอด โดยนาง เดือน สอนสี อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 423 หมู่ 3 ต.ร่อนทอง ป้าของนายนภัทร เปิดเผยว่า นายนภัทร เคยเข้ารักษาตัวที่จังหวัดพัทลุง และต้องกินยาระงับประสาททุกวัน เจ้าหน้าที่และหน่วยกู้ภัยจึงได้ควบคุมตัวนำส่ง รพ.บางสะพาน เพื่อให้แพทย์ทำการตรวจรักษาโดยอยู่ในการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจตลอดเวลา
โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบเฟรตบุ๊คของ นายนภัทรพบว่า ได้พูดถึงความผิดหวังในชีวิต อีกทั้งยังพูดถึงถูกของไสยศาสตร์ พูดถึงความตาย และลูกเกลี้ยง จึงประมวลผลแล้วน่าสงสัยว่า นายนภัทร หลานชายของ นายเสริม ชุนเชย ส.อบต.ร่อนทอง ที่ได้รับบาดเจ็บ อาจถูกหลานขว้างระเบิดใส่ จึงพยายามค้นหาตัวในหมู่บ้านและทำการเข้าควบคุมตัวไว้ได้ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวน สืบสวน หาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป สำหรับนายเสริม ขณะนี้ยังได้รับบาดเจ็บสาหัสเนื่องจากโดยสะเก็ดระเบิดตามศีรษะ และร่ายกาย หลายแห่ยังอยู่ในระหว่างอันตราย

พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บังคับการตำรวจประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า เป็นปัญหาครอบครัวที่นายเสริม ซึ่งเป็นตาไปเตือนเรื่องการเสพยาเสพติด จึงเกิดความไม่พอใจ ก่อนเกิดเหตุภรรยานายเสริม เห็นนายนภัทร เดินเข้าไปหลังบ้านและมีเสียงระเบิดตามมา

พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร

Loading