วันอังคาร, 1 ตุลาคม 2567

พะเยา”พฐ.บุกพิสูจน์วิถีกระสุนพ่อเลี้ยงกาแฟหนองห้า”หวั่นโดนฮุบกิจการ

26 ส.ค. 2020
11

พะเยา – พฐ.บุกพิสูจน์วิถีกระสุนพ่อเลี้ยงกาแฟหนองห้า หวั่นโดนฮุบกิจการ หลังยิงลูกเลี้ยงและคนอื่น3ศพก่อนใช้วิธีพิสดารจ่อยิงหน้าอกตัวอีกเป็นรายที่ 4

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนายยุทธนา เรี่ยวสกุลชาติ อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 157 หมู่ 16 ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงนายพงศ์เทพ เรี่ยวสกุลชาติ อายุ 37ปี ลูกเลี้ยง 2. นางสุภาพร แซ่จ่าว อายุ 34 ปีหลานสะใภ้ และ ด.ญ.กัลยาพร เรี่ยวสกุลชาติ อายุ 5 ปี หลาน เมื่อช่วงดึกของวันที่ 25 สิงหาคม 2563 บริเวณโครงการพระราชดำริ บ้านเล็กในป่าใหญ่ บ้านหนองห้า ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา และใช้อาวุธปืนหน้าอกตัวเองตายเป็นศพที่ 4 ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ต่อมาวันนี้ ( 26 สิงหาคม 2563 ) พ.ต.อ.เฉลิมชาติ ยาวิชัย ผกก.สภ.เชียงคำ ได้นำเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานพร้อมสื่อมวลชนไปสอบสวนและตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง โดยจุดแรกที่เข้าไปตรวจสอบคือบริเวณบ้านที่เกิดเหตุเพื่อดูวิถีกระสุนและเก็บหลักฐานอื่นๆ จากนั้นไปพิสูจน์ว่านายยุทธนา ใช้อาวุธปืนยาวยิงใส่ตัวเองได้อย่างไร เนื่องเป็นคนไม่สูงจึงไม่น่าจะใช้มือเอื้อมไปเหนี่ยวไกปืนเพื่อยิงตัวเองได้ พบว่าใช้วิธีนำพานท้ายปืนไปยันกับต้นไม้ใหญ่ แล้วใช้ไม้ซึ่งมีง่ามเล็กๆที่ตกอยู่ข้างๆช่วยเหนี่ยวไกปืน จากนั้นจึงสอบพยานแวดล้อมอย่างละเอียดอีกครั้ง

พ.ต.อ.เฉลิมชาติ เปิดเผยว่า จากการสืบสวนสอบสวน ทราบว่า ปกตินายพงศ์เทพ ผู้เสียชีวิตจะทำอาชีพขายน้ำเต้าหู้ในพื้นที่ภาคอิสาน หลังพิษโควิดจึงกลับมาอยู่บ้านช่วยช่วยพ่อเลี้ยงทำธุรกิจกาแฟบ้านหนองห้า จากนั้นก็เริ่มระหองระแหงกับพ่อเลี้ยง เพราะนายยุทธนาคิดว่านายพงศ์เทพ จะมาแย่งกิจการหรือฮุบกิจการ ซึ่งทำรายได้ให้กับตัวเองกว่า 200,000 บาทต่อเดือน จึงมีเรื่องทะเลาะกันแทบจะทุกวัน แม้เจ้าหน้าที่โครงการฯจะได้เรียกทั้งคู่มาไกล่เกลี่ยทำความเข้าใจแต่ไม่ประสบผลสำเร็จ จึงนำไปสู่การยิงกันดังกล่าว

ด้านนายสมบูรณ์ ชนะพงษ์สกุล อายุ 41 ปี 165 ม .16 ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านของผู้เสียชีวิตทั้งหมด เปิดเผยว่า ปกตินายยุทธนา เป็นคนดี นิสัยร่าเริง เป็นที่รักของคนในหมู่บ้าน แต่หลังจากที่นายพงศ์เทพ เข้ามาอยู่ร่วมกัน ก็เกิดกันทะเลาะบาะแว้งกันเป็นประจำ แม้เจ้าหน้าที่โครงการฯจะเรียกไปไกล่เกลี่ยแล้วก็ตาม ล่าสุดเมื่อวันสองวันที่ผ่านมาได้มีการทำร้ายร่างกายกันจนมีการแจ้งความไว้ที่ สภ.เชียงคำไว้แล้ว แม้กระทั่งก่อนที่จะมีเหตุยิงกันตายช่วงเวลาประมาณ 17.00 น.นายพงศ์เทพกับนายยุทธนา ก็ยังคงทะเลาะกันอยู่เลย แต่ไม่มีใครสนใจเพราะปกติพ่อเลี้ยง ลูกเลี้ยงคู่นี้ก็ทะเลาะกันเป็นประจำอยู่แล้ว จนกระทั่งช่วงดึกก็มีเหตุยิงกันขึ้น

สำหรับร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดตอนนี้ถูกรักษาไว้ที่ รพ.เชียงคำ ในขณะที่ญาติกำลังจะทำเรื่องเพื่อนำผู้เสียชีวิตทั้งหมดไปทำพิธีทางศาสนาคริสต์ต่อไป

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading