วันเสาร์, 21 กันยายน 2567

รอง ผบช.ภ.1แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา

วันนี้ (10 มี.ค.60) ระหว่างเวลาประมาณ 10.30 – 11.00 น. พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์  รอง ผบช.ภ.1 (ปส) / รอง ผอ.ศอ.ปส.ภ.1

พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ฉลอง สุขจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.นฤดม มารศรี ผกก.สภ.พระอินทร์ราชา
พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร,ปปส.ภ.1,เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา และ สภ.พระอินทร์ราชา ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาสำคัญในคดียาเสพติด จำนวน 2 ราย ประกอบด้วย
1.นายศักดาหรือหรั่ง หงษ์สุวรรณ  2.นายสมภพหรือโอ๋ พฤกษ์ประมูล  พร้อมด้วยของกลาง
1.ยาบ้า จำนวน 20,341 เม็ด
2.ยาไอซ์ จำนวน 20 กรัม
3.อาวุธปืนยาวอัดลม จำนวน 1 กระบอก
4.อาวุธปืนสั้น (แบบกึ่งอัตโนมัติ) ขนาด 11 มม. จำนวน 2 กระบอก
5.อาวุธปืนสั้น (แบบลูกโม่) ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก
6.ลูกกระสุนปืน หลายขนาด รวม 153 นัด

โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายฯ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ”
และได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สินของผู้ต้องหารวมมูลค่ากว่า 1,100,000 บาท

“การปฏิบัติในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้บูณาการกำลังดำเนินการอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง อย่างมีประสิทธิภาพ ตามหลักการ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จนสามารถสืบสวนจับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมของกลางยาเสพติดและอาวุธปืนจำนวนมาก ซึ่งถือเป็นภัยต่อสังคมและความมั่นคง เป็นการตอบโจทย์การทำงานในการพิทักษ์และรับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง

ในนามของตำรวจภูธรภาค 1 จึงขอชมเชยและขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป”

นอกจากนี้ยังได้ชื่นชม ผกก.สภ.พระอินทร์ราชา และข้าราชการตำรวจ ที่ได้น้อมนำพระราชดำริ “เศรษฐกิจพอเพียง” ปลูกผักแบบใช้วิธีออแกนิก บริเวณที่ว่างชั้นดาดฟ้า เพื่อใช้รับประทานและจำหน่ายนำรายได้สมทบเป็นส่วนหนึ่งในสวัสดิการของข้าราชการตำรวจใน สภ. ณ สภ.พระอินทร์ราชา อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา



 แถลง

Loading