วันอังคาร, 1 ตุลาคม 2567

มุกดาหาร”ครูสาวโพสต์”เตือนภัยโจรพกมีดบุกงัดเข้าทำร้าย

05 ต.ค. 2020
35

631004มุกดาหาร-ครูสาวโพสต์เตือนภัยโจรพกมีดงัดบุกเข้าทำร้าย

ครูสาวเล่าอุทาหรณ์ อยู่บ้านพักครูคนเดียว คนร้ายมาเคาะประตูหลังบ้านพักเพื่อขอเงินต่อมางัดหน้าต่างบ้านพักด้านหน้าบุกเข้าทำร้ายถึงห้องนอน พร้อมอาวุธมีด

 

ผู้ใช้ เฟซบุ๊กชื่อ กนกวรรณ รองเมือง(เอิงเอย ฉะ เอิงเอย) โพสต์เรื่องราวของครูอยู่บ้านคนเดียวหลังจากนั้นได้มีชาวโซเชียวได้มีการแชร์กว่า3พันครั้งพร้อมมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยระบุข้อความว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. เรากำลังจะอาบน้ำ เข้าไปในห้องน้ำแล้ว ได้ยินเสียงคนมาเรียกว่า ”มีคนอยู่มั้ย” ตอนแรกไม่ได้ตอบ จนเสียงเข้ามาใกล้จนถึงประตูหลังบ้าน เราก็เลยถามว่า ”มีอะไร” เขาตอบกลับมาว่า “ขอเงินหน่อยไม่มีค่ารถกลับบ้านไปหาเมีย” เราเลยตอบไปว่า “ไม่มีเงิน”เรารู้สึกไม่ปลอดภัย เลยโทรตามภารโรงให้มาดูหน่อย ระหว่างนั้นเขาเดินจากหลังบ้านมาหน้าบ้าน พยายามพังประตูบ้าน เราโทรหาพี่มิกซ์(แฟน) พี่มิกซ์บอกให้เราขึ้นไปบนบ้านแล้วล็อคห้อง เปิดหน้าต่างร้องให้คนมาช่วย เราวิ่งขึ้นไปบนบ้าน พยายามล็อคห้องนอน แต่มันล็อคไม่ได้ เรารีบไปเปิดหน้าต่างตะโกนสุดเสียงให้คนมาช่วย “ซ่อยแหน่ ซ่อยครูเอิงแหน่ โจรงัดบ้านพักครู” จังหวะที่เราหันไปเพื่อจะไปพยายามล็อคประตูอีกครั้ง เขา(คนร้าย) ได้ขึ้นมาในห้องนอนห่างจากเราไม่ถึงก้าว ในมือถือมีดมุ่งเข้ามาจะทำร้ายเรา เราตกใจมาก เราตัดสินใจกระโดดเข้ากอดเขา(คนร้าย)ไว้ ไม่ให้เขา(คนร้าย)สามารถทำร้ายเราได้ ภารโรงมาถึงพอดี เราร้องบอกภารโรงว่าเขา(คนร้าย) “มันมีมีด” ระหว่างนั้นเราก็สู้สุดใจแล้วพยายามกอดเขา(คนร้าย)ไว้ พยายามดันเข้ามุมแล้วกดข้อมือไว้ไม่ให้เอามีดมาแทงเราได้ ภารโรงกับลุงไก่ขึ้นมาช่วย ผู้ปกครองนักเรียนมาช่วย ทุกคนอยู่เป็นเพื่อนจนตำรวจสายตรวจมา ตอนนี้เขา(คนร้าย)หนีไป หวังว่าตำรวจจะตามตัวได้ เพราะตอนนี้สภาพจิตใจแย่มาก แย่ที่สุดตั้งแต่เกิดมา…ขอบคุณที่ไม่ตาย

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เพื่อไปพบกับเจ้าของโพสต์ที่บ้านพักครูโดยคือ นางสาวกนกวรรณ รองเมือง อายุ29ปีเป็นครูโรงเรียนแห่งหนึ่งที่ ต.บ้านเหล่า อ.คำชะอี จ.มุกดาหารโดยครูได้บอกว่าเป็นครูที่นี้มา4ปีแล้วตลอดเวลาที่ผ่านมาก็พักที่บ้านพักแห่งนี้มาตลอดก็ไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้นจน เมื่อวันที่2ตุลาคม63ที่ผ่านมาเวลา21.00น.มีเสียงผู้ชายมาเรียกเพื่อขอเงินทางประตูหลังบ้านพักแล้วก็เกิดเหตุการณ์อื่นๆตามมา ตามที่โพสต์ไว้ในเฟซบุ๊กซึ่งตอนนี้ยังรู้สึกผวาไม่หายเพราะคนร้ายเข้ามาเพื่อที่จะทำร้ายและจากการสอบถามชาวบ้านที่มาช่วยน่าจะเป็นคนภายในหมู่บ้านเดียวกันอายุประมาณ39ปี ตอนนี้ยังคงไปมาแถวหมู่บ้านซึ่งตอนที่เกิดเหตุจับคนร้ายไม่ได้เพราะคนที่มาช่วยคิดว่าตัวเองถูกมีดแทงเลยทำให้คนร้ายหนีไปได้

ด้านตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านค้อได้เข้าตรวจสอบเก็บหลังฐานเพิ่มและตอนนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วเรียบร้อยเพราะวันที่ก่อเหตุมีพยานเห็นหน้าคนร้ายชัดเจนขั้นตอนต่อไปจะออกหมายเรียกถ้าไม่มาตามหมายก็จะขอหมายจับจากศาลต่อไป

อนุศักดิ์ เสาวภาแสนวิเศษ/มุกดาหาร

Loading