วันอาทิตย์, 22 กันยายน 2567

จนท.สาธารณสุข”กาญจนบุรี”ตรวจวัดไข้นักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง

กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่สาสุข ยังคงตรวจวัดไข้และขอความร่วมมือนักท่องเที่ยว และปชช.ที่เดินทางมาเที่ยวบริเวณสะพานไม้ ขณะเทศบาลตำบลวังกะ และหลายพื้นที่จัดงาน เร่งจัดเก็บกระทง เพื่อคืนความสะอาดให้สะพานไม้ฯเป็นที่เรียนร้อย

 

วันนี้ 01 พ.ย. 2563 ที่บริเวณสะพานไม้อุตตมานุสรณ์ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ นักท่องเที่ยวและประชาชนยังคงเดินทางมาท่องเที่ยว แต่เช้าเพื่อท่องเที่ยวสัมผัสบรรยากาศยามเช้า ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย เนื่องจากเริ่มเข้าสู่บรรยากาศต้นฤดูฝน ซึ่งในช่วงเช้ามีสายหมอกบางๆลอยละล่อง บนผิวน้ำของอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ์ และปกคลุ่มทิวเขาที่รายล้อม ทะเลสาบ สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยว ต่างเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก

ขณะที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.สังขละบุรี ร่วมกับฝ่ายปกรครองและ อสม. ร่วมกันตรวจวัดไข้ ประชาชนและนักท่องเที่ยวทุกคน ที่จะเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวบนสะพานฯ พร้อมทั้งใช้เสียงตามสายประกาศขอความร่วมมือให้ทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยขณะที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.สังขละบุรี เนื่องจากประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.กาญจนบุรี ยังมีผลบังคับให้ทุกคนในพื้นที่ อ.สังขละบุรี สวมหน้ากากอนามัยเมื่ออกนอกเคหะสถานโดยกำหนดบทลงโทษสูงสุดปรับไม่เกิน 20,000 บาท

 

เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ยังคงต้องเฝ้าระวังและควบคุมโรคโควิต-19 เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ติดชายแดนเมียนมา เนื่องจากก่อนหน้านี้ ทางการเมียนมามีการตรวจพบผู้ป่วยโควิต-19 จำนวน 2ราย ในพื้นที่กิ่งพญาตองซู เมียนมา ซึ่งมีชายแดนติดกับบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ที่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ซึ่งอยู่ห่างจากตัวอ.สังขละบุรีเพียง 20 กม.

ส่วนเทศบาลตำบลวังกะ และหลายแห่งเร่งให้เจ้าหน้าที่เข้าทำการจัดเก็บกระทง ซึ่งทำจากต้นกล้วย และใบตอง ที่นักท่องเที่ยวและประชาชน นำมาลอยเมื่อคืนที่ผ่านมา ในเทศกาลลอยกระทง เพื่อคืนความสะอาดและสวยงาม ให้ลำน้ำ และแหล่งท่องเที่ยวในแต่ละพื้นที่ให้กลับคืนมาสู่ความสวยงามต่อไป โดยเฉพาะพื้นที่ทะเลสาบ ของเขื่อนวชิราลงกรณ บริเวณสะพานไม้ฯทั้งฝั่งชุมชนบ้านวังกะและฝั่งเทศบาลตำบลวังกะ ด้วย

 

ล่าสุดขณะที่สถานการณ์โควิต –19 ในพื้นที่ พยาตองซู วันนี้ยังไม่มีรายงานพบผู้ป่วยเพิ่ม ขณะที่สถานการณ์โควิต -19 ในประเทศเมียนมา (วานนี้) 31 ต.ค. พบผู้ป่วยรายใหม่ 1,210ราย รักษาหายเพิ่ม 1,444 ราย เสียชีวิต 18 ราย ยอดติดเชื้อรวม 52,706 ราย หำลังรักษา 18,695 ราย รักษาหายแล้ว 32,774 ราย เสียชีวิตรวม 1,237 ราย.

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading