วันจันทร์, 30 กันยายน 2567

กาญจนบุรี”ไฟไหม้แพท่องเที่ยว”วอด”

06 ธ.ค. 2020
26

กาญจนบุรี เพลิงไหม้แพท่องเที่ยวกลางอุทยานแห่งชาติไทรโยค วอดทั้งหลัง นักท่องเที่ยว 30 ชีวิต ปลอดภัย

 

เกิดเหตุเพลิงไหม้แพท่องเที่ยว ขณะกำลังล่องพานักท่องเที่ยวกว่า30ชีวิตไปลงเล่นน้ำ ในอุทยานแห่งชาติไทรโยค วอดเสียหายทั้งหลัง ขณะที่นักท่องเที่ยวปลอดภัย ไร้คนเจ็บ ตำรวจเร่งตรวจสอบหาสาเหตุอย่างเร่งด่วน

วันนี้ 06 ธ.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวานนี้ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรไทรโยค รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้แพท่องเที่ยว ชื่อแพร่มสัก ที่กำลังล่องอยู่กลางแม่น้ำแควน้อย ในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์เดินทางเข้าตรวจสอบ โดยพบว่าแพที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ เป็นแพสองหลังลากต่อกัน ต้นเพลิงได้เริ่มลุกไหม้ที่แพหลังที่สอง ซึ่งเป็นส่วนของห้องครัวและที่พัก โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงจนเผาผลาญแพเสียหายทั้งหลัง โชคยังดีที่เจ้าหน้าที่ประจำแพ ได้ช่วยอพยพนักท่องเที่ยวไปอยู่ในแพหลังที่สองจนหมด จึงไม่มีใครได้รับอันตราย

พนักงานที่อยู่ประจำแพ ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ช่วงเกิดเหตุ กำลังลากแพทั้งสองหลังเพื่อพานักท่องเที่ยวกว่า30คน ไปเล่นน้ำยังจุดเล่นน้ำริมแม่น้ำแควน้อย โดยนักท่องเที่ยวกระจายตัวกันอยู่ในแพทั้งสองหลัง จากนั้น ได้เริ่มเกิดมีกลุ่มควันลอยมาจากบริเวณที่เป็นครัว ก่อนจะเกิดเปลวเพลิงลุกไหม้ตามมาอย่างรวดเร็ว ซึ่งในช่วงเกิดเหตุอากาศค่อนข้างแห้งและมีลมพัดแรง ประกอบกับโครงสร้างส่วนใหญ่ของแพเป็นไม้ จึงทำให้เกิดเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ทำได้เพียงอพยพนักท่องเที่ยวให้ไปอยู่ในแพหลังที่สอง พร้อมทั้งลากแพทั้งสองหลังเข้าฝั่ง เพื่อให้นักท่องเที่ยวปลอดภัยและพยายามช่วยกันตักน้ำสาดดับไฟไม่ให้ลุกลามไปยังแพหลังที่สอง อย่างไรก็ตาม นับว่าโชคดีที่เหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ไม่มีนักท่องเที่ยวหรือเจ้าหน้าที่ของแพได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ล่าสุด ทางเจ้าของแพหลังที่เกิดเหตุ ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรไทรโยค เพื่อให้ช่วยตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ว่ามาจากอุบัติเหตุหรือความประมาทใครกันแน่

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading