วันจันทร์, 30 กันยายน 2567

สระแก้ว”รวบต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง

10 ธ.ค. 2020
14

สระแก้ว – ขบวนการนำพาต่างด้าวไม่ยอมลดละหาช่องทางเพื่อหลบหนีเข้าเมือง

กองกำลังบูรพา (ฉก.ตาพระยา) ตามสั่งการของ ผบ.กกล.บูรพา ให้เข้มงวดในการสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด -19
ต่อมาหน่วยเฉพาะกิจตาพระยาและ ชค.ตชด.12 ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง ได้ทำการลาดตระเวนตามช่องทางที่คาดว่าจะมีการหลบหนีเข้ามาตามแนวชายแดน ตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาชั้นสูง ได้ตรวจพบชาวกัมพูชาขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามา ในพื้นที่ บ.หนองแคน ต.หนองม่วง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว โดยเข้ามารับซื้อ เป็ดไก่ และมะพร้าว ในหมู่บ้านหนองแคน ตำบลหนองม่วง จ.สระแก้ว พบผู้กระทำความผิดเป็นชาย จำนวน 11 ราย ได้สอบถามเบื้องต้นผ่านล่ามเล่าว่าในการหลบหนีมาได้ติดต่อนายหน้าคนไทยไม่รู้ชื่อเก็บค่าหัวคนละ 2,300 บาท แล้วให้เดินเลาะมาตามป่าช่องธรรมชาติแล้วจะมีรถ จยย.มารับเสียคนละ 200 บาท ถ้าใครจะเข้ากรุงเทพฯ ต้องเสียอีกคนละ 3,500 ถึง 5,000 บาท แล้วแต่ใกล้ไกล ส่วนพวกที่ถูกจับทั้ง 11 คน นี้ ได้นำรถเครื่อง 3 ล้อ เข็นมาตามช่องธรรมชาติเพื่อมาหาซื้อของในประเทศไทยไปขาย แต่ มาถูก จนท.ดักซุ่มจับได้ก่อนเป็นชาวต่างด้าวสัญชาติกัมพูชามี 11 รายเจ้าหน้าที่ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา กระทำความผิดฐาน เป็นบุคคลต่างด้าว (กัมพูชา) เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต
โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ากระทำความผิดจริง จึงได้ทำการคัดกรองตรวจวัดอุณภูมิ ผลปกติทุกราย และได้ส่งให้ สภ.โคกสูง และ ตม.จ.สระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมายและผลักดันออกนอกราชอาณาจักรต่อไปต่อไป

ข่าว /อดิศักดิ์ภาพ/จัด กุ่มประสิทธิ์ รายงาน

Loading