วันจันทร์, 30 กันยายน 2567

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด”รวบผู้ต้องหา 9 ราย

20 ธ.ค. 2020
27

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดรวบผู้ต้องหา 9 รายพร้อมยึดของกลางไอซ์-โคเคน-กัญชาจำนวน 870 กก

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 20 ธันวาคม 2563 ที่ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.)พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส.พร้อมด้วย พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. พล.ต.ต.นพดล ศรสำราญ รอง ผบช.ปส.พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล รอง ผบช.ปส.พล.ต.ต.อนุภาพ ศรีนวล รอง ผบช.ปส.พล.ต.ต.พรพิทักษ์ รู้ยืนยง ผบก.ปส.1 พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผบก.ปส.2 พล.ต.ต.บรรพต มุ่งขอบกลาง ผบก.ปส.3 พล.ต.ต.วุฒิพงษ์นาวิน ผบก.ปส.4 พล.ต.ต.พลัฎฐ์ วิเศษสิงห์

ผบก.สกส.บช.ปส.พล.ต.ต.วิวัฒน์ ลีลาเขตต์ ผบก.ขส.บช.ปส.พล.ต.ต.สมบัติ ชูชัยยะ ผบก.อก.บช.ปส.และพล.ต.ต.หญิงวนิดา หาญบุญเศรษฐ ผบก.ประจำบช.ปส.พ.ต.อ.อดิศ เจริญสวัสดิ์ รอง ผบก.ปส.3 เจ้าหน้าที่กรมศุลกากร และ เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.ร่วมกันแถลงผลการกวาดล้างขบวนการเครือข่ายยาเสพติดต่างๆจำนวน 5 คดี สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้รวม 9 คน นายเฉลิมชัย แซ่ย้า อายุ 36 ปีอยู่บ้านเลขที่ 51/1 ม.10 ต.ริมโขง อ.เชียงของ จว.เชียงราย นาย วิริยะ พิทยาสท้านภพ อายุ 27 ปีอยู่บ้านเลขที่ 43 ม.9 ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จว.ตาก นางสาว วาสนา ศรีอ่อน อายุ 38 ปีอยู่บ้านเลขที่ 92 หมู่ 6 ต.โนนแหลมทอง อ.สหัสขันธ์ จว.กาฬสินธุ์ นายณรงค์ชัย นันต๊ะเหล็ก อยู่บ้านเลขที่ 602 ม.10 ต.เวียง อ.ฝาง จว.เชียงใหม่ นางสาวอรญา ประมูลพงษ์ อยู่บ้านเลขที่ 602 ม.10 ต.เวียง อ.ฝาง จว.เชียงใหม่ นายโชคชัย หรือ อ๊อด ใครสาคลี อายุ 23 ปี น.ส.อาทิตยา หรืออุ้ง คล้อยมูล อายุ 22 ปี นาย อิศเรศ ขุนรัตน์ อายุ 36 ปี นายอภิชัย หรือ แบตุด สลาม อายุ 38 ปี พร้อมของกลางไอซ์จำนวน 6 กิโลกรัม โคเคนจำนวน 3 กิโลกรัม กัญชาอัดแท่งจำนวน 870 แท่งน้ำหนักรวม 870 กิโลกรัม และ รถยนต์กระบะ 3 คัน

พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส.กล่าวว่า สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ ทางทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.ปส.3 สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติดได้จำนวน 3 คดี โดยมีคดีสำคัญคือการติดตามจับกุมตัวนายณรงค์ชัย นันต๊ะเหล็กและน.ส.อรญา ประมูลพงษ์ อยู่บ้านเลขที่ 602 ม.10 ต.เวียง อ.ฝาง จว.เชียงใหม่สองสามีภรรยา ซึ่งเป็นการสืบสวนขยายผลต่อเนื่องมาจากทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทำการจับกุม น.ส.เสาวภา นาสาลี พร้อมของกลางเฮโรอีน จำนวน 228 กิโลกรัมที่พักแห่งหนึ่งย่านห้วยขวางและ เคตามีนจำนวน 208 กิโลกรัมที่โกดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ จว.นนทบุรี เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทราบว่า นายณรงค์ชัยและน.ส.อรยาสองสามีภรรยาทำหน้าที่เป็นผู้สั่งการและคอยประสานงานในการเตรียมลักลอบจัดส่งเฮโรอีนของกลางที่ถูกยึดไปยังประเทศไต้หวัน

พล.ต.ต.พรชัย กล่าวต่อว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.ปส.3 จึงได้นำกำลังลงพื้นที่ติดตามตัว นายณรงค์ชัย และ น.ส.อรยา จนกระทั่งสืบทราบว่าได้เดินทางไปเที่ยวพักผ่อนด้วยการล่องเรือตกปลาอยู่ในเขื่อนภูมิพล อ.สามเงา จว.ตาก จึงนำกำลังไปติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส.เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2563 เวลาประมาณ 20.30 น.ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.3 บก.ปส.4 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ขส.บช.ปส.กก.7 บก.ทล.และ ภ.จว.พัทลุง ได้จับกุมผู้ต้องหาจำนวน 2 คนนายโชคชัย หรืออ๊อด ใครสาคลี อายุ 23 ปี และ น.ส.อาทิตยา หรืออุ้ง คล้อยมูล อายุ 22 ปี พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่งจำนวน 600 แท่งน้ำหนักรวมประมาณ 600 กิโลกรัม โดยก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีกลุ่มเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่จากพื้นที่ภาคอีสาน จะลักลอบลำเลียงกัญชาล็อตใหญ่ เข้ามาส่งให้กับเอเย่นต์รายย่อยในพื้นที่ภาคใต้โดยใช้ยานพาหนะเป็นรถกระบะในการขนลำเลียง ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้จัดวางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ตามเส้นทางต่างๆ จนกระทั่งพบรถยนต์ต้องสงสัยทั้ง 2 คันดังกล่าวกำลังวิ่งสัญจรอยู่บนถนนสายเอเชีย 41 บริเวณพื้นที่ อ.ควนขนุน จว.พัทลุง มุ่งหน้า จว.สงขลา จึงวางกำลังดักตั้งจุดสกัดพร้อมกับตรวจค้นภายในรถจนพบของกลางดังกล่าว
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า“มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”
เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส.กล่าวว่า เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2563 เวลาประมาณ 17.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปส.4 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ,บก.ขส.บช.ปส.และ บก.สกส.บช.ปส.ได้จับกุมผู้ต้องหาจำนวน 2 คน นายอิศเรศ ขุนรัตน์ อายุ 36 ปี และนายอภิชัย สลาม อายุ 38 ปี พร้อมของกลาง กัญชา 270 กิโลกรัม รถยนต์ 2 คัน โดยจับกุมได้บริเวณด่านตรวจยานพหานะชุมพร ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ต่อเนื่องบริเวณในชอยหมู่บ้านดุสิตบัญชา ต.บ้านนา อ.เมือง จ.ชุมพร

พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส.กล่าวต่อว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้สนธิกำลังร่วมกันตั้งด่านตรวจที่บริเวณริมถนนเพชรเกษม (กรุงเทพ-ชมพร) หน้าที่ทำการด่านตรวจยานพาหนะชุมพร ขณะปฏิบัติหน้าที่พบรถยนต์กระบะอีซูช หมายเลขทะเบียน สงขลา ขับผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุดเพื่อขอทำการตรวจค้นบุคคลและทำการเอ็กช์เรย์รถยนต์ พบกัญชาน้ำหนักประมาณ 268 กิโลกรัมซุกซ่อนอยู่ในกระบะท้ายรถคันดังกล่าว โดยมีแตงโมวางปิดทับอยู่ด้านบน จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลางพร้อมกับควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคน
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”
เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.ดำเนินคดีพร้อมกับขยายผลหาตัวผู้ร่วมกระทำผิดเพิ่มเติมต่อไป

Loading