วันอาทิตย์, 29 กันยายน 2567

บิ๊กเอ้”นำทีมสืบสวนทลายบ่อน แปด-เก้า รวบนักพนันกว่า 30 ราย

26 ม.ค. 2021
14

บิ๊กเอ้ !!! นำทีมสืบสวนทลายบ่อน แปด-เก้า รวบนักพนันกว่า 30 ราย

วันที่ 24 มกราคม 2564 พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.จว.นครสวรรค์ , พล.ต.ต.ณัฐวุฒิ ภาคภูมิ ผบก.สส.ภ.6 , พ.ต.อ.ธนานันท์วิชญ์ ศรีบุญเรือง รอง ผบก.จว.นครสวรรค์ พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สส.ภ.จว.นครสวรรค์ พ.ต.อ.พล พิชัยยุทธ ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.6 พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ บูรณาการกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.นครสวรรค์ ชุดสืบสวน กก.สส.1 บก.สส.ภ.6 และหน่วยปฏิบัติการปราบปรามอาชญากรรมพิเศษตำรวจภูธรภาค 6 นำกำลังบุกทลายบ่อนการพนันที่บ้านเลขที่ 43/161 ภายในหมู่บ้านแคลิฟอร์เนียวิลล์ หมู่ 9 ต.วัดไทร อ.เมือง จว.นครสวรรค์ พร้อมจับกุมตัว นายชัยวัฒน์ พงศ์พจมาน อายุ 69 ปีอยู่บ้านเลขที่ 222/34 ม.8 ต.นครสวรรค์ตก อ.เมืองนครสวรรค์ จว.นครสวรรค์ (ผู้จัด) นายอาทิตย์ อิ่มขำ อายุ 45 ปีอยู่บ้านเลขที่ 102/2 ม.12 ต.วัดไทรย์ อ.เมืองนครสวรรค์ จว.นครสวรรค์ (เจ้ามือ)และนายบุญลือ ทัพมาก อายุ 40 ปีอยู่บ้านเลขที่ 66 ม.6 ต.ท่าไม้ อ.ชุมแสง จว.นครสวรรค์ (เจ้าบ้าน)พร้อมพวกรวม 31 รายหลังมีรายงานว่าบ้านหลังดังกล่าวมีการลักลอบเปิดให้เล่นการพนัน

พล.ต.ต.ระพีพงษ์ กล่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ได้มีการระดมกวาดล้างการลักลอบเปิดบ่อนการพนันมาโดยตลอดแต่ยังพบว่ามีความเคลื่อนไหวลักลอบเล่นการพนันอยู่เป็นประจำโดยเฉพาะ “เฮียฉ่อง” ซึ่งถือเป็นเจ้าพ่อบ่อนพนันในพื้นที่ อ.เมืองนครสวรรค์ พบว่ายังคงมีความเคลื่อนไหวในการให้เครือข่าย แอบเปิดบ้านให้ลักลอบเล่นการพนันในลักษณะบ่อนวิ่งหลายจุดอยู่ จึงได้เฝ้าติดตามดูพฤติกรรมมาตลอด ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสืบทราบว่ามีการเปิดบ้านของเครือข่ายในช่วงหัวค่ำเพื่อให้นักพนันมาแอบลักลอบเล่นไพ่ป๊อก แปด-เก้า และไพ่บัคคาร่า ที่บ้านเลขที่ 43/161 ภายในหมู่บ้านแคลิฟอร์เนียวิลล์ หมู่ 9 ต.วัดไทร อ.เมือง จว.นครสวรรค์ หลังมีรายงานว่าบ้านหลังดังกล่าวมีการลักลอบเปิดให้เล่นการพนัน
จึงนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบพบว่าเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้นด้านหน้าบ้านแขวนป้ายไวนิล ระบุข้อความ “รุ่งนวด” พร้อมแนบเบอร์โทรศัพท์ไว้ใต้ชื่อ

พล.ต.ต.ระพีพงษ์ กล่าวต่อว่า จากการเข้าตรวจสอบพบว่าเป็นบ่อนการพนันที่มีการเปิดลักลอบเล่น โดยมีตัวการใหญ่ในแวดวงพนันเมืองนครสวรรค์ รู้จักกันในนาม“เฮียฉ่อง”เข้ามาอาศัยบ้านของเครือข่ายลักลอบเปิดเล่นการพนัน ทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวนักพนันภายในบ้านหลังดังกล่าวได้รวม 31 คน แบ่งเป็น ชาย 10 คน หญิง 21 คน พร้อมโต๊ะเก้าอี้ อุปกรณ์การเล่นพนัน และเงินสดในการแทงพนันอีกจำนวนหนึ่ง รวมถึงสามารถจับ “เฮียฉ่อง” ได้ในบ้านหลังนี้อีกด้วย โดยมีนายบุญลือ ทัพมาก อายุ 40 ปี รับเป็นผู้เช่าบ้านหลังนี้ และมีนายอาทิตย์ อิ่มขำ รับเป็นเจ้ามือ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จว.นครสวรรค์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ร่วมกันนำชุดตรวจโควิดเดินทางมาที่โรงพัก สภ.เมืองนครสวรรค์ หลังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการประสานเพื่อให้มาตรวจหาโรคโควิด-19 กับกลุ่มนักพนันที่ถูกจับกุมทั้งหมด
พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ เปิดเผยว่า การจับกุมบ่อนลักลอบเล่นการพนันเมื่อคืนนี้เป็นบ่อนวิ่ง ซึ่งมีนายบุญลือ ทัพมาก อายุ 40 ปี รับเป็นผู้เช่าบ้าน และมีนายอาทิตย์ อิ่มขำ รับเป็นเจ้ามือ หลังการจับกุมไม่ได้อนุญาตให้กลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดได้รับการประกันตัวออกไป และวันนี้ก็ต้องนอนอยู่ในคุกอีกวันหนึ่งด้วย เนื่องจากศาลจังหวัดนครสวรรค์เปิดครึ่งวัน จึงจะมีการนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งฟ้องศาลในวันพรุ่งนี้
พ.ต.อ.ธิติสรรค์กล่าวว่า ส่วนเรื่องของ “เฮียฉ่อง” ได้มีการสอบปากคำแล้ว ทราบชื่อคือนายชัยวัฒน์ พงษ์พัฒจมาน ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นเจ้าของบ่อนแต่อย่างใด เพียงแต่มาร่วมลักลอบเล่นการพนันด้วยเท่านั้น ซึ่งเรื่องนี้จะมีการสอบสวนขยายผลต่อไป

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (แปดเก้า) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันขัดคำสั่งจังหวัดนครสวรรค์ ที่ นว 0032/ว 27687 ลงวันที่ 23 ธันวาคม 2563 เรื่องกำหนดมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด19)ในเขตพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์”
เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

Loading