วันอาทิตย์, 29 กันยายน 2567

มือปราบ”นำกำลัง ปะ ฉะ ดะ ร่วมฝ่ายปกครอง”ทลายแก๊งวัยรุ่น ปาร์ตี้ยาเค”

26 ม.ค. 2021
27

“มือปราบ 24 ชั่วโมง” นำกำลัง ปะ ฉะ ดะ ร่วมฝ่ายปกครอง ทลายแก๊งวัยรุ่น ปาร์ตี้ยาเค ฝ่าฝืนคำสั่งตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จับกุมได้ 39 คน


วันที่ 24 มกราคม 2564 เวลาประมาณ 03.40 น.พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.อมร ศรีทุนโยธิน พ.ต.อ.ศุภากรณ์ จันทราบุตร ,พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค พ.ต.ท.ทวี เหลาเคน รอง ผกก.ป.สภ.หนองแค พ.ต.ท.ประภากร กิ่งทับหลวง รอง ผกก.สส.สภ.หนองแค พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ วิศาลชัยรัตน์ สว.สส.สภ.หนองแค พ.ต.ท.ภณภูเมศร์ บุญเหลือ สวป.สภ.หนองแค พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ ชุดสืบสวน ปะ ฉะ ดะ สภ.หนองแค บูรณาการกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.หนองแค และ สาธารณสุข อ.หนองแค ได้ร่วมกันปิดล้อมตรวจค้นห้องพักพนักงานไม่มีเลขที่บริเวณหลังร้านอาหารเวอร์จิ้น ม.8 ต.ห้วยทราย อ.หนองแค จว.สระบุรี สามารถจับกุมควบคุมตัวไว้ได้ รวม 39 คน แยกเป็นผู้ชาย 26 ผู้หญิง 13 คน มีเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 5 คน (แบ่งเป็นผู้ชาย 1 คน ผู้หญิง 4 คน )

พล.ต.ต.สุภธีร์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสืบทราบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหลายคนจับกลุ่มมั่วสุมจัดปาร์ตี้เสพยาเสพติดและเปิดเพลงส่งเสียงดังซึ่งพฤติการณ์การกระทำเป็นการฝ่าฝืน มาตรา 9 พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับ 17 เป็นการเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคโควิด -19 เมื่อทางเจ้าหน้าที่นำกำลังไปถึงพบกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวกำลังเสพยาเสพติดและเต้นรำกันอย่างสนุกสนาน บางคนไม่ได้สวมหน้ากากแมส ป้องกันแต่อย่างใด ขณะเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แตกฮือพยายามวิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทาง พร้อมโยนยาเสพติดทิ้งประเภท ยาเค ยาไอซ์ ยาอี พร้อมทั้งอุปกรณ์ในการเสพ บุหรี่ไฟฟ้าทิ้งลงพื้นห้องเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้รวม 39 คน แยกเป็นผู้ชาย 26 ผู้หญิง 13 คน มีเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปีจำนวน 5 คน(ช.1 ญ.4 ค )

จากการตรวจค้นตัวทุกคนพบผู้ที่มียาเคตามีนไว้ในความครอบครอง จำนวน 8 คนและตรวจ ค้นพบบุหรี่ไฟฟ้าอยู่ในความครอบครองอีก 7 คนและได้ทำการตรวจสารเสพติด เบื้องต้นพบสารเสพติดในปัสสาวะทุกคน
จากนั้น ได้ประสาน สาธารณสุข และ ร.พ. อ.หนองแค ทำการตรวจคัดกรองตรวจหาเชื้อโรค โควิด -19 จากผู้ต้องหาทุกคน ตามมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด – 19 ต่อไป

พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค กล่าวว่า การจัดปาร์ตี้ยาเสพติดในครั้งนี้เป็นพฤติกรรมที่อันตรายมาก ทั้งผิดกฏหมาย และเป็นอันตรายต่อสุขภาพ อาจถึงชีวิต อีกทั้งยังเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดจากเชื้อโรคไวรัสโควิด – 19 ด้วย เนื่องจากสถานที่ปิดเป็นห้องคับแคบ กลุ่มวัยรุ่นส่วนใหญ่จะใช้ยาเค ซึ่งเป็นวัตถุออกฤทธิ์ที่ใช้ในการแพทย์ เป็นสารสังเคราะห์ เมื่อเสพเข้าไปแล้ว มีอาการมึนเมา ครองสติไม่ได้ผู้หญิงอาจถูกมอมยาได้ และหากนำมาผสมยาเสพติดหรือสิ่งมึนเมาอย่างอื่น อาจเสียชีวิตได้ อย่างที่เป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ อีกทั้งกลุ่มวันรุ่นใช้อุปกรณ์การเสพร่วมกัน รวมทั้งบุหรี่ไฟฟ้าด้วย ซึ่งเป็นการเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรดโควิด – 19 อีกด้วยซึ่งในขณะปาร์ตี้ก็ไม่มีการสวมใส่แมสแต่อย่างใด จึงยากจะขอฝากเตือนวัยรุ่นหรือผู้เกี่ยวข้องให้ทราบถึงอันตรายดังกล่าว และฝากเตือนผู้ปกครองของ น้องๆเยาวชน ว่าควรจะสอดส่องดูแลบุตร-หลานของท่าน อย่าให้ออกเที่ยวเตร่ในช่วงกลางคืน โดยเฉพาะช่วงที่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค ไวรัส -19

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า”ร่วมกันมั่วสุมหรือชุมนุมกันหรือทำกิจกรรมอันเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด 19 อันเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดหรือคำสั่งที่ออกตาม มาตรา 9 พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับที่ 17 และเพิ่ม ข้อหามีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยผิด กฏหมาย 8 คน ครอบครองบุหรี่ไฟฟ้าโดยไม่ผ่านศุลกากร 7 คน” พร้อมกับประสาน สาธารณสุข และ อสม.อำเภอหนองแค ทำการตรวจวัดอุณภูมิทุกคน และแจกผ้าแมส จนครบแลัว
เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.หนองแค ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

Loading