วันอาทิตย์, 29 กันยายน 2567

เตือนภัย”แก๊งตกทอง”โผล่ก่อเหตุพื้นที่บ้านลาด จ.เพชรบุรี

29 ม.ค. 2021
20

เพชรบุรี- เตือนภัย !แก๊งตกทอง โผล่ก่อเหตุพื้นที่อำเภอบ้านลาด อำเภอท่ายาง

ล่าสุดหญิงวัย 32 ชาวเขื่อนเพชร ท่ายาง ดวงซวยถูกรูดทรัพย์เกลี้ยง เชื่อถูกป้ายยาเดินตามแก๊งคนร้าย”กลางตลาด”แบบไม่รู้สึกตัว เชื่อว่า อภินิหาร”หลวงพ่อชิน”ที่ถูกคนร้ายแก๊งนี้ล่อลวงไป จะได้รับผลกรรม อย่างแน่นอน..
เมื่อวันที่28มกราคม 2564 พ.ต.อ.รณกร ประคองศรี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร สภ.ท่ายาง มอบหมายให้ ร.ต.ต.ชโลธร ชูอรุณ รอง สวป.สภ.ท่ายาง พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง เดินทางไปพบผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อแก๊งตกทอง ทราบชื่อคือ นางสาว ปาณิสรา ทองเก่า อายุ32 ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่ในโครงการชลประทานเขื่อนเพชร ต.ท่าคอย อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี โดยมีผู้ใหญ่ ศุภชัย คุ้มครอง และญาติๆกำลังปลอบโยนและให้กำลังใจกับนางสาวปาณิสรา เนื่องจากยังอยู่ในอาการที่ขวัญผวา

น.ส.ปาณิสรา ตั้งสติเล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังว่า เมื่อวันที่27 มกราคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 18.30 น ตนขับขี่รถจักรยานยนต์ ออกไปซื้อกับข้าวที่ตลาดนัดเขื่อนเพชร มีหญิงอายุประมาณ 40-50 ปีจำนวน3คน มีสีผิวและการแต่งกายที่แตกต่างกัน เข้ามาวนเวียนคุยเรื่องเกี่ยวกับการเก็บกระเป๋าสตางค์ที่มีคนทำหล่นไว้ และสะกิดชักชวนตนเดินไปรอบๆบริเวณตลาด จากนั้นตนมีอาการเหม่อลอย และ คล้ายๆ กับเหมือนมีคนพยายามดึงที่คอเสื้อ เหมือนจะหาของมีค่า จากนั้นหญิงทั้ง3คนได้ชักชวนตนให้เดินตามออกไปที่ไม่มีคนเดินพลุกพร่าน จากนั้นไม่รุ้เพราะสาเหตุอะไร ตนถอดสร้อยคอและเหรียญหลวงพ่อชินเลี่ยมทองน้ำหนัก2บาท ที่ห้อยคอให้เค้าไป เท่านั้นยังไม่พอ ตนยังขาดสติ ถอดเเหวนทองน้ำหนัก1สลึงที่สวมใส่ให้กับหญิง3คนนี้ไปด้วย เพื่อแลกกับถุงลักษณะคล้ายถุงเท้าซึ่งข้างในบรรจุโลหะมีน้ำหนักมือพอประมาณ จนเวลาผ่านไปประมาณ 20นาที หลังหญิงทั้ง3คนหายไป ตนมา รู้สึกตัวอีกที สำรวจตัวเอง พบว่า ทั้งสร้อยคอ ทั้งแหวนทองหายไป แต่มีกระเป๋าผ้าสีขาวหิ้วมาแทน เปิดดูข้างพบถุงเท้า 1 คู่ ห่อเหรียญบาทจำนวนหนึ่ง

ต่อมาตนพยายามลำดับเหตุการณ์ จำได้ว่า ตนน่าจะเจอแก๊งตกทองแก๊งนี้ที่ด้านหน้าทางเข้าตลาดนัด และลงมือก่อเหตุที่หน้าร้านขายไก่ย่างภายในตลาด เพราะขณะที่ตนกำลังเลือกซื้อไก่ไปให้สุนัข มีหญิงวัยกลางคนผิวดำ พยายามมาพูดกับตนว่า ตนเก็บกระเป๋าสตางค์ที่มีคนทำหล่นได้ และมีการสะกิดชักชวนตนเดินรอบบริเวณตลาด กระทั่งมาเกิดเรื่องร้ายกับตนตามที่เล่า ตนเชื่อว่า แก๊งคนร้ายน่าจะมาดูลาดเลาไว้แล้ว คงเห็นว่าตนมาคนเดียว และสวมใส่เครื่องประดับที่มีราคา จึงตามมาประกบป้ายยาแล้วหลอกล่อเอาทรัพย์สินไป
น.ส.ปาณิสรา เผยอีกว่า “เหรียญหลวงพ่อชิน วัดท่าขาม ที่ถูกคนร้ายแก๊งนี้ล่อลวงเอาไปนั้น เป็นหลวงพ่อชินรุ่นแรก ซึ่งเป็นอดีตพระเกจิ ที่คนเพชรบุรีเลื่อมใสศรัทธามาอย่างยาวนาน เพราะทราบประวัติจริงของ หลวงพ่อชิน ท่านไม่ได้มรณะภาพ แต่ท่านระสังขารเอง ซึ่งตลอดที่ผ่านมา หากมีใครจงใจลบหรู่ และท้าทายเรื่องเกี่ยวกับหลวงพ่อชิน ผู้นั้นมักจะมีอันเป็นไป จึงอยากให้กลุ่มแก๊งตกทองแก๊งนี้ ได้รับผลกรรมที่กระทำไว้ ”

ส่วนเรื่องคดี เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามแกะรอยภาพกล้องวงจรปิด ติดตามจับกุมแก๊งคนร้ายตกทองแล้ว และฝากเตือนประชาชนคนอื่นๆ ให้ระมัดระวังเวลาออกไปในที่มีคนเยอะๆ เพราะก่อนหน้านี้มีคนในหลายพื้นที่และหลายจังหวัดโดนมาแล้ว และมีพฤติกรรมสอดคล้องกัน ขอเตือนว่าพยายามอย่าคุยกับคนแปลกหน้า หรือไปไหนมาไหนคนเดียว และหากท่านใดพบเห็นคนร้ายกำลังก่อเหตุกับผู้อื่นให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี

Loading