วันอาทิตย์, 29 กันยายน 2567

จนท.ชุดสืบสวน สภ.สังขละบุรี”ร่วม ทหาร ฉก.ลาดหญ้า รวมผู้ต้องหารายสำคัญโจรกรรมรถยนต์ส่งขาย เมียนมา”

29 ม.ค. 2021
15

กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สังขละบุรี ร่วมกับ ทหาร ฉก ลาดหญ้า รวบตัว นางปาริชาติ น้อยพึ่งบุญ ผู้ต้องหาสำคัญ คดีโจรกรรมรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ส่งขายเมียนมา ได้คาด่านน้ำเกิ๊ก ชายแดนสังขละบุรี ขณะกำลังนั่งรถตู้โดยสารเดินเข้า กทม. ก่อนประสาน สภ.บางแก้วรับตัวตามหมายจับศาล จ.สมุทรปราการ

 

วันนี้ 28 ม.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ลาดหญ้า ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุดสืบฯ สภ.สังขละบุรี นำโดย พ.ต.ท..สมศักดิ์ ไชยสุด สว.สส.สภ.สังขละบุรี ปฎิบัติหน้าที่ตรวจรถยนต์ที่เดินทางไปมาบนถนนสาย 323 ด่านเจดีย์สามองค์-สังขละบุรี พบรถตู้โดยสารประจำทางสาย ด่านเจดีย์สามองค์ – กาญจนบุรี ขาวิ่งเข้าเมืองสังขละบุรี ผ่านมาจึงได้ทำการเข้าตรวจค้นผู้โดยสาร ก่อนพบ นางปาริชาติ น้อยพึ่งบุญ อายุ 44 ปี พร้อมด้วย น.ส.ณัฐริกา สุขหอม อายุ 28 ปี ซึ่งทั้งสองเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ของศาล จ.กาญจนบุรี ในข้อหาความผิดร่วมกันลักทรัพย์ หรือลักของโจร เจ้าหน้าที่จึงได้คุมตัว มายัง สภ.สังขละบุรี ก่อนประสาน พ.ต.ต.สมบูรณ์ ทรงมีสิงหกุล สว.สส.สภ.บางแก้ว พร้อมพวกเดินทางมารับตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 กลับไปดำเนินคดีต่อไป

ย้อนไปเมื่อวันที่15 มกราคา 2564 น.ส.ปาริชาติ น้อยพึ่งบุญ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 ต.คลองตะเล็ตฝั่งตะวันออก ต ปากน้ำ อ เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ ได้ติดต่อขอเช่ารถยนต์toyota ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 9 กณ 5568 โดยแจ้งว่าจะนำรถยนต์ไปใช้ ในพื้นที่ กทม –กาญจนบุรี-ราชบุรี-ชลบุรีเป็นเวลา 5 วัน ในราคาค่าเช่าวันละ 1,200 บาท โดยผู้เช่าได้มารับรถในเวลา 13.00 น ที่บริษัทของผู้เสียหายซึ่งตั้งอยู่บริเวณ เมกะบางนา
ก่อนจะร่วมกับพวกอีก 5 คน ซึ่งประกอบด้วย
1 นายอภิสร ดาวเรือง อยู่บ้านเลขที่ 26/2 ม.4 ต.หนองโสน อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี
2 นายเรวัฒน์ ชาวล้วน
3 น.ส.จุฑามาศ จันทร์ปัญญา ที่อยู่ 111 ม 3 ต.ทุ่งไทรทอง อ.ลำทับ จ.กระบี่
4 นายอิทธิเดช อบอุ่น ที่อยู่ 152/21 ซอนามัยงามเจริญ 314 แขวงท่าแล้ง เขตบางขุนเทียน กทม
และ 5นายพรประทีป เจริญผล อยู่ที่ 502/3 ม 5 ต.ม่วงสามสิบ อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี
นำรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ออกไปขายให้นายทุนชาวเมียนมา ในพื้นที่พยาตองซู ซึ่งอยู่ตรงข้าม บ้านพระเจดีย์สามองค์ โดยใช้ช่องทางผ่านประตูบ้านหลังหนึ่ง ใน ซ.พานิชย์ 8 ในช่วงสายของวันที่ 16

ต่อมาในช่วงเย็นของวันที่ 16 เจ้าหน้าที่ ทหาร ตร.ประจำด่านสะพานรันตี สามารถจับกุม เพื่อนร่วมขบวนการทั้ง 5 คนของ นางปาริชาติ ได้ ขณะกำลังนั่งรถเก๋ง นิสสัน มาร์ช หมายเลขทะเบียน กฉ 6391 ชุมพร ขณะกำลังผ่านด่าน เพื่อเดินทางกลับหลังจากที่ขายรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จากนั้นวันที่ ๑๙ ม.ค. ๖๓ นพปท. ๔ ร่วมกับฉก. ลาดหญ้าเข้าเจรจากับทมม. พันร. ๓๑ ประจำพื้นที่อ. พญาตองซูพร้อมด้วยนายหน้าฝั่งอ. พญาตองซูเพื่อตกลงจำนวนเงินที่จะใช้เพื่อนำรถยนต์กลับมาฝั่งประเทศไทยโดยได้ขอสรุปจำนวนเงินที่จะต้องส่งให้กับผู้รับซื้อฝั่งเมียนมาจากเดิมที่ ๘๕๐,000 บาทลดลงเหลือที่ 660,000บาท การนำรถคันที่โดนโจรกรรมส่งคืนเจ้าของได้ในที่สุด

ซึ่ง น.ส.ปาริชาติ น้อยพึ่งบุญ เป็นคนสำคัญการโจรกรรมรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ ไปขายในเมียนมา ครั้งนี้ เนื่องจากเป็นผู้ที่ไปติดต่อขอเช่ารถยนต์จาก บริษัทเช่ารถ ของผู้เสียหาย โดย มี น.ส.ณัฐริกา สุขหอม เป็นผู้ขับขี่รถยนต์มากับ น.ส.ปาริชาติ น้อยพึ่งบุญ มาในวันที่ 16 ร่วมกับผู้ต้องหาอีกทั้ง 5 คน ซึ่งภายหลังเกิดเหตุ ทั้ง 2 คนได้อาศัยเช่าห้องพักของรีสอร์ท แห่งหนึ่ง ในพื้นที่บ้านพระเจดีย์สามองค์ เพื่อกบดานรอให้เรื่องเงียบ จนตัดสินใจเดินทางเพื่อกลับ กทม. เนื่องจากคิดว่าเจ้าหน้าที่คงไม่ได้ติดตามแล้ว จนมาถูกจับกุมได้ในวันนี้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนหาผู้ร่วมกระทำความผิดเพื่อนำตัวมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป./
///////////////////////////////////////////////////////////////
ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading