วันอาทิตย์, 29 กันยายน 2567

ชุมพร”สาวสูงวัยขี่จยย.ฝ่าที่กั้น รถบรรทุกปูนชนดับ”

 

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 30 มค.64 ร.ต.ท.หญิง พัชราภรณ์ เพชรทอง พงส.สภ.หลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร รับแจ้ง อุบัติเหตุบนถนนสายเอเชีย 41 หมู่ที่ 4 ต.วังตะกอ อ.หลังสวน พร้อมด้วย ร.ต.อ.เจียรศักดิ์ ยินดี ร้อยเวร หัวหน้าสายตรวจรถยนต์ ด.ต.สมบัติ ปัตเมฆ หัวหน้าหน่วยบริการตำรวจทางหลวงหลังสวน หน่วยกู้ภัยหลังสวน รุดที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ หน้าตลาดอวยชัย3 ตลาดเกษตรเพื่อการส่งออก พบว่าบนถนนเอเซีย41 ที่เปิดให้เดินรถสวนทาง เนื่องจากมีการซ่อมปรับปรุงถนน พบว่า ในจุดกลับรถ มีร่างของนางสาวเสาวณี เลิศศิลป์ อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 3 หมู่ที่ 7 ต.วังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร อาชีพทำสวน กำลังได้รับการช่วยชีวิตด้วยการทำCPR จากหน่วยกู้ภัยหลังสวน อาสาสมัครกู้ภัยหลังสวนหลายคนผลัดเปลี่ยนกันพยายามปั้มหัวใจ ผู้ประสพอุบัติเหตุนานร่วม 20 นาที แต่ในที่สุดต้องยอมแพ้ เนื่องจากนส.เสาวณี ทนพิษบาดแผลไม่ไหว สิ้นใจตายในที่เกิดเหตุ ห่างไปเล็กน้อยพบ รถ จยย.ฮอนด้าเวฟ 100 สีน้ำเงิน ทะเบียน ขขค. 776 ชุมพร ในสภาพพังยับเยิน ห่างไปอีกร่วม 30 เมตร พบรถบรรทุก6 ล้อ ฮีโน่ สีน้ำเงิน ทะเบียน 81-1068 ชุมพร สภาพด้านหน้าซ้าย พบร่องรอยชนพังเสียหาย เล็กน้อย มีนายนพดล นาคฉายา อายุ41 ปี บ้านเลขที่ 106 หมู่ที่ 7 ต.ท่ามะพลา อ.หลังสวน จ.ชุมพร เป็นคนขับ และเป็นพนักงานขับรถของห้างค้าวัสดุก่อสร้างใหญ่ที่สุดใน จ.ชุมพร ยืนรอมอบตัวกับตำรวจ
นายนพดล เล่าว่า ในขณะที่ขับรถบรรทุกจากห้างมุ่งหน้าไปส่งของที่สี่แยกเขาปีป ซึ่งขับมาตามทางเลี่ยงจากสี่แยกหลังสวนมาถึงหน้าตลาดอวยชัย3 ได้มี รถ จยย.คันดังกล่าว ขับมาจากทางกลับรถเพื่อเลี้ยวข้ามถนนเข้าไปยังตลาดอวยชัย3 อย่างกะทันหัน ทำให้รถบรรทุกพุ่งชน ทั้ง รถ จยย.และคนขับกระเด็น นายนพดลจึงจอดรถข้างทางแล้วรีบแจ้งตำรวจ นายนพดลกล่าวว่า ไม่สามารถหยุดได้ทันจริงๆ เนื่องจาก รถ จยย.ตัดหน้าอย่างกระชั้นชิด”

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า ในจุดกลับรถดังกล่าวมีการนำแท่งบาริเออร์มาปิดห้ามไม่ให้กลับรถ แต่ มีผู้มาขยับพอที่ รถ จยย.ลอดเข้ามาได้ แทนที่จะทำให้แข็งแรงมั่นคง จึงทำให้ นางสาวเสาวณีเข้าใจว่าสามารถวิ่งเข้าไปกลับรถ เพื่อเข้าตลาดอวยชัย3 ได้ จนมาเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ในขณะที่แม่ค้าขายผลไม้ริมทางถนนเอเซีย41 กล่าวว่า การปรับปรุงถนนในช่วงดังกล่าว สร้างความเดือดร้อนแก่แม่ค้ามาก เนื่องจาก มีการปิดถนนที่ยาวเกินไป และไม่ได้มีการปรับถนนในช่วงนี้ แต่ก็ยังปิดถนน อีกทั้ง ถนนในช่วงนี้พึ่งปรับผิวถนนเมื่อไม่นาน ไม่ทันถึงสามเดือนก็ จะมีการปรับผิวถนนอีก และ ป้ายจราจรบอกรายละเอียดก็ไม่มี แผงกั้นทางเข้ากลับรถก็ไม่แข็งแรง ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก จนวันนี้ถึงขั้นมีคนตาย แล้ว”

Loading