วันอาทิตย์, 29 กันยายน 2567

บิ๊กโจ”นำทีมสืบสวน ภ.จว.ชลบุรี”บุกรวบวัยรุ่นกว่า 30 รายเปิดบ้านจัดปาร์ตี้

13 ก.พ. 2021
15

บิ๊กโจ !!! นำทีมสืบสวน ภ.จว.ชลบุรี บุกรวบวัยรุ่น ช-ญ กว่า 30 รายเปิดบ้านจัดปาร์ตี้วันเกิดมั่วสุมเสพยาเค กัญชา

เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 12 ก.พ.64 พ.ต.อ.ศานติ กรเกษม ผกก.สส.ภ.จว.ชลบุรีพร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิชนัน วัฒนวรางกูร ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สืบสวน ภ.จว.ชลบุรี บูรณาการกำลังร่วมกับ สภ.ห้วยใหญ่ และฝ่ายปกครอง บุกเข้าจับกุม กลุ่มวัยรุ่น พูลวิลล่า ปาร์ตี้มั่วสุมเสพยาเสพติด ภายในหมู่บ้านวิลล่ากรีน โมเดิร์น พูลวิลล่า ม.7 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จว.ชลบุรี
พ.ต.อ.ศานติ กล่าวว่า จากการตรวจสอบบ้านหลังเป้าหมายพบรถยนต์แต่งซิ่งจอดอยู่บริเวณหน้าบ้านจำนวน 2 คัน ด้านในบริเวณห้องโถงบ้าน พบกลุ่มวัยรุ่นชายหญิงจำนวนกว่า 20 คน (แบ่งเป็นชาย 9 คน หญิง 11 คน)กำลังกินดื่มปาร์ตี้เปิดเพลงเสียงดังกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งชายหญิงบางส่วนแยกตัวไปตามห้องพัก ตรวจสอบพบเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก้นบุหรี่ ตกเกลื่อนอยู่ทั่วบริเวณพื้น นอกจากนี้ ยังตรวจพบซองใสแบบซิปภายในมีผงยาเสพติดชนิดเคตามีน และอุปกรณ์การเสพและกัญชาอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน
พ.ต.อ.ศานติ กล่าวต่อว่า จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้นำกำลังเข้าทำการตรวจสอบที่บริเวณบ้านหลังใกล้เคียงกันพบกลุ่มวัยรุ่นกำลังปาร์ตี้เปิดเพลงดังลักษณะเดียวกัน จากการตรวจสอบภายในบ้านหลังดังกล่าวพบชายหญิงจำนวน 16 คน (แบ่งเป็นชาย 11 คน หญิง 5 คน)พร้อมอุปกรณ์เสพกัญชาและยาเสพติดชนิดเคตามีน อีกจำนวนหนึ่งเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดของกลางไว้ทั้งหมด

พ.ต.อ.ศานติ กรเกษม ผกก.สส.ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.ชลบุรีได้ทำการจับกุมยาเสพติดและทำการสืบสวนขยายผลการจับกุมจนกระทั่งสืบทราบว่า จะมีการจัดปาร์ตี้มั่วสุมยาเสพติดภายในพื้นที่ ภ.จว.ชลบุรี จึงได้ประสานบูรณากำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ และฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง นำกำลังเจ้าตรวจสอบที่หมู่บ้านดังกล่าว จนกระทั่งพบกลุ่มวัยรุ่นมากกว่า 30 คน กำลังมั่วสุมปาร์ตี้เสพยาเคและกัญชาเปิดเพลงส่งเสียงดังกันอย่างสนุกสนาน จึงทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาสอบสวนที่สภ.ห้วยใหญ่ และตรวจแยกหาสารเสพติด

จากการสอบถามกลุ่มวัยรุ่นทราบว่า ได้เช่าบ้านเพื่อมาจัดปาร์ตี้วันเกิด ซึ่งกลุ่มเพื่อนที่มาร่วมปาร์ตี้ ส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในเมืองพัทยา อ.บางละมุง แต่เนื่องจากสถานบันเทิงปิดทำการเร็ว จึงต้องย้ายมาปาร์ตี้ที่บ้านพูลวิลล่าดังกล่าว

เบื้องต้น ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า”ร่วมกันจัดให้มีการชุมนุมฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉินฯ อย่างไรก็ตาม ผลการตรวจหาสารเสพติด จะต้องรอผลการยันยืนจากโรงพยาบาลอีกครั้ง ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหา พรบ.ยาเสพติด และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป..

Loading