วันอาทิตย์, 29 กันยายน 2567

อ้างจะมาบวช”งัดตู้เกลี้ยง”

13 ก.พ. 2021
14

โจรชั่วอ้างจะมาบวชให้แม่แท้จริงเป็นโจรกลับมางัดตู้เกลี้ยง

 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 ก.พ.64 ร.ต.อ.ธนากร แก่นพุทธา รอง สว.สอบสวน สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งมีคนร้ายงัดวิหารหลวงปู่ครื้น วัดเทพคีรีวงศาราม(เขาชานหมาก) ต.จรเข้สามพัน จึงพร้อมชุดสืบสวนและชุดวิทยาการ สภ.อู่ทอง ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงภายในวิหารหลวงปู่ครื้น อดีตเจ้าอาวาสวัดสังโฆ ที่เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบ้านเขาชานหมาก ภายในวิหารพบตู้บริจาค จำนวน 4 ใบ ถูกงัดฝาเปิด และพบ กรรไกรตัดหญ้า 1 อันตกอยู่ ตรวจสอบภายในตู้บริจาค พบธนบัตรหายเกลี้ยง เหลือเพียงเหรียญอยู่ในตู้ นอกจากนี้บริเวณทางออกด้านหลังวิการมี่หรียญตกหล่นตามทาง โดยที่กระจกหน้าต่างมีร่องรอยการถูกงัดเข้ามา เจ้าหน้าที่จึงเก็บรอยนิ้วมือไว้เป็นหลักฐาน

 

จากการสอบสวนพระมหารุ่งอโนทัย กัลยาโณ เจ้าคณะตำบลจรเข้สามพันและเจ้าอาวาสวัด กล่าวว่า ปกติวิหารจะ ปิดตอน 18.00 น. โดยพระและเณร จะเก็บตู้บริจาคตามจุดต่างๆ มาเก็บในวิหาร กระทั่งตอนเช้าหลังฉันท์ข้าวแล้ว เณรจะมาเปิดประตูวิหารเพื่อนำตู้บริจาคไปวางตามปกติ แต่เมื่อเปิดประตูเข้าไปพอเห็นตู้โดนงัด จึงรีบวิ่งไปบอกอาตมา คาดว่าเงินบริจาคที่หายไป เป็นเงินประมาณ 10,000 บาท ซึ่งคนร้ายคาดว่าจะเป็น นายวิชัย มณีอินทร์ อายุ 32 ปี ที่มาทำทีขอจะบวชพระ บอกว่าแม่ตายอยากจะมาบวชให้แม่ เจ้าอาวาสจึงให้อยู่วัดเพื่อดูพฤติกรรม ได้ประมาณ 4-5 วัน ซึ่งอาตมาได้บอกให้ไปตรวจปัสสาวะ และ ตรวจสอบประวัติตามขั้นตอน ก่อนบวช จากนั้นนายวิชัย ได้หายไป 2 วัน กระทั่งเช้าวันนี้ ได้เกิดเหตุการณ์ถูกงัดตู้บริจาคขึ้นมา ซึ่งมีคนเคยเตือนอาตมาว่านายวิชัย มีประวัติไม่ดี ชอบขโมยของชาวบ้าน แต่อาตมาเห็นว่าอาจจะกลับเนื้อกลับตัวหวังบวชทดแทนพระคุณแม่ แต่ไม่นึกว่าจะกลับก่อเหตุ ซึ่งหวังให้ตำรวจช่วยติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้จะได้ไม่ไปก่อเหตุที่ไหนอีก

Loading