วันอาทิตย์, 29 กันยายน 2567

ชาวบ้านนับ 100 แห่แจ้งความ”ถูกหลอกสวมสิทธิ์”

จ.ชัยภูมิ

ชาวบ้านกว่า 100 ครัวเรือนเตรียมแห่แจ้งจับ!!!ถูกหลอกสวมสิทธิ “คนละครึ่ง-เราเที่ยวด้วยกัน” อื้อ แลกเงิน 300 บาท

 

จ.ชัยภูมิ – หมู่ที่ 12 บ้านแจ้งวังทอง ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ หลายรายถูกมิจฉาชีพสวมสิทธิโครงการคนละครึ่ง-เราเที่ยวด้วยกัน เผยหลอกให้นำบัตร ปชช.ไปแลกกับเงิน 300 บาทพร้อมเตรียมรวมตัวเข้าแจ้งความที่ สภ.วังตะเฆ่ เพื่อดำเนินคดี ขณะบางส่วนไม่ยอมแจ้งความเพราะเห็นเป็นคนบ้านเดียวกัน และกลัวโดนคดีเหตุขายสิทธิโครงการของรัฐ

วันนี้ (15 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านแจ้งวังทอง ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ มีชาวบ้านซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุถูกมิจฉาชีพหลอกว่ามีเงินสนับสนุนจาก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และรัฐบาลสำหรับคนที่ไม่ได้ไปเที่ยวจะได้รับเงินทั้งหมด 300 บาท ชาวบ้านส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุได้หลงเชื่อว่ามีโครงการนี้จริงๆ ได้นำบัตรประชาชนไปให้มิจฉาชีพคนดังกล่าว พร้อมกับรับเงินจำนวน 300 บาทมา ก่อนจะมีบางคน ซึ่งมีการตั้งค่าแจ้งเตือนไว้กับโทรศัพย์ก็พบว่ามีเงินเข้าออกบัญชี G-WALLET ของแอปพลิเคชันเป๋าตัง โดยมีการใช้สิทธิคนละครึ่ง และสิทธิเราเที่ยวด้วยกัน โดยมีการเติมเงินเข้าแอปฯ เป๋าตังและใช้จ่ายไปอย่างรวดเร็ว

 

นางประมวล ชุมพล อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 64 หมู่ 12 ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ 145 หลังคาเรือน 1 ในผู้เสียหาย เล่าว่า ตนได้นำบัตรประจำตัวประชาชนพร้อมเพื่อนบ้านหลายครัวเรือนนำบัตรประชาชนไปยื่นให้กับกลุ่มวิชาชีพเพื่อรับรับเงินจำนวน 300 บาท โดยตนได้รู้ข่าวมาจากคนในหมู่บ้านบอกต่อๆกันมา ให้นำบัตรประจำตัวประชาชนไปยื่นให้ชาวบ้านคนนึงซึ้งเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันเพื่อรับเงินสวัสดิการชดเชยช่วยเหลือจาก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ จะนำเงินมาแจก และ โครงการของรัฐ และจะได้เงินสดจำนวน 300 บาท จึงให้ จึงเขาเอาไป แต่ก็ไม่ได้เอะใจ ว่าเขาจะเอาไปทำ อย่างอื่น นอกจากนี้ กลุ่มมิจฉาชีพยังหัก เงินที่อ้างว่าได้คนละ 300 บาทโดยโดนหักออกไปรายละ 20 บาท ชาวบ้านจะได้รับรายละ 280 บาทต่อคน ตนเองก็ไม่ได้เอะใจอะไรจนลูกสาวมาโหลดโปรแกรม app คนละครึ่งและเข้าไปลงทะเบียน ปรากฏว่าระบบได้แจ้งมาว่าคุณได้รับสิทธิ์และลงทะเบียนเป็นที่เรียบร้อยแล้วจึงได้แน่ใจว่าตนเองโดนหลอกและได้สอบถามเพื่อนบ้านร่วมกันก็จะเป็นในลักษณะเดียวกันแทบทั้งหมู่บ้านจึงรวมตัวกันเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ต.กฤษ สุขภิรมย์พนักงานสอบสวน สภ.วังตะเฆ่ เพื่อเอาผิด กับชายที่แอบอ้างโครงการดังกล่าวมาดำเนินคดีต่อไป

สิงโต ภักดีชุมพล ชัยภูมิ

Loading