วันเสาร์, 28 กันยายน 2567

คนร้ายบุกยิง”ผู้สมัครนายกกลางงานศพดับ 1 บาดเจ็บ 4 ราย

ราชบุรี – อุกอาจ! คนร้ายเหิมบุกยิงกลางงานศพ ดับ 1 เจ็บสาหัส 4

เดือด ! คนร้ายอุกอาจ บุกยิงกำนันต.ดอนทราย กลางงานศพลูกบ้าน ขณะเดินทางไปเป็นประธานในงานศพ เป็นเหตุให้ผู้สมัครนายกเทศบาลต.ดอนทรายเสียชีวิต ขณะมีผู้บาดเจ็บสาหัส 4 ราย คนร้ายอาศัยช่วงก่อเหตุขณะกำนันต.ดอนทราย ขึ้นไปจุดธูปที่หน้าพระพุทธ

เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 1 มี.ค.64 ร.ต.อ.ชัชวาลย์ จันทวงษ์ ร้อยเวรสภ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุยิงกันในงานศพมีจนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ 5 ราย โดยเหตุเกิดที่บริเวณศาลาสุธรรมวิชัย ประชาสามัคคี ภายในวัดท่ามะขาม หมู่ที่ 7 ต.ดอนทราย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งเหตุจึงรายงานให้ พล.ต.ต.ปรัชญา ประสานสุข ผบก.ภ.จ.ราชบุรี , พ.ต.อ.โชติช่วง ภาณุทัต ผกก.สส.ภ.จ.ราชบุรี , นายนพรัตน์ รัตนพานิช นายอำเภอโพธาราม และพ.ต.อ.สมมาตร จันทรัตน์ ผกก.สภ.โพธาราม ได้รับทราบ ก่อนรุดเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ราชบุรี , ชุดสืบสวนสภ.โพธาราม และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างราชบุรี

ที่เกิดเหตุภายในบริเวณศาลาสุธรรมวิชัย ประชาสามัคคี วัดท่ามะขาม ซึ่งเป็นที่จัดงานสวดพระอภิธรรมคืนที่ 3 ของนายปิ๊ด บุญทรง พบเก้าอี้ล้มกระจัดกระจาย และรอยเลือดหลายจุดทั่วบริเวณศาลาจัดงานศพ พร้อมยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 2 ปลอก ที่ด้านหลังศาลา ภายในศาลาพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม. 1 ปลอก และพบหัวกระสุนปืนแตกเกลื่อนทั่วศาลา ลักษณะคล้ายยิงตอบโต้กัน ส่วนมือปืนผู้ก่อเหตุได้อาศัยช่วงชุลมุนและความมืดวิ่งหลบหนีไป

ส่วนผู้บาดเจ็บทั้ง 5 ราย ถูกเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้ ทราบชื่อต่อมาคือ นายยิ่งพันธิ์ กันเกตุ กำนันต.ดอนทราย โดนยิงเข้าลำคอทะลุหลอดลมอาการสาหัส ถูกส่งเข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลราชบุรี , นางวราพร เนียมรักษา หรือครูนง ผู้สมัครนายกเทศบาลต.ดอนทราย โดนยิงเข้าชายโครงซ้ายฝังใน 1 นัด อาการสาหัส ถูกส่งเข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงเทพฯ เมืองราชบุรี , นายนคร วันเพ็ญ ผู้สมัครเทศบาลต.ดอนทราย , นางสมถวิล ศรีรัตน์ และนางมณเฑียร ใจธรรม ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเจ็ดเสมียน และโรงพยาบาลมหาชัย พร้อมแพทย์ ต่อมานางวราพร เนียมรักษา หรือครูนง ผู้สมัครนายกเทศบาลต.ดอนทราย ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบถามนายสุกิจ จิตรคำ ไวยาวัจกรวัดท่ามะขาม ได้ให้ข้อมูลว่า ขณะตนกำลังเชิญ นายยิ่งพันธิ์ กำนันต.ดอนทราย ซึ่งเดินทางมาเป็นประธานในพิธีงานศพในคืนนี้ ขึ้นจุดธูปที่หน้าพระพุทธ จังหวะที่กำลังจะจุดธูป จู่ๆตนได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ตนจึงตะโกนบอกให้พระสงฆ์ที่มาสวดพระอภิธรรม พร้อมทั้งคนที่มาฟังพระสวดพระอภิธรรมเกือบ 100 คน ให้นอนหมอบลงกับพื้น เพื่อหลบกระสุนปืน หลังผ่านไปไม่นานเสียงปืนได้เงียบลง ตนจึงเห็นว่ามีคนถูกยิงหลายคน ส่วนคนร้ายนั้นตนไม่เห็นว่าเป็นใคร แต่น่าจะยิงมาจากด้านหลังพระประธานในศาลา ซึ่งตอนนั้นตนของให้คนที่มีรถยนต์นำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล พร้อมกับโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งตนไม่ทราบสาเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้ แต่ตนยอมรับว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจมาก เพราะผู้ก่อเหตุไม่เกรงว่าใครจะได้รับลูกหลง แม้ในขณะนั้นมีพระสงฆ์อยู่ด้วย

ขณะที่พล.ต.ต.ปรัชญา ประสานสุข ผบก.ภ.จ.ราชบุรี กล่าวว่า ขณะนี้กำลังเร่งให้เจ้าหน้าที่เก็บหลักฐานทั้งหมดในที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลใดๆได้ คงต้องรอความแน่ชัดมากกว่านี้ก่อนจึงจะสามารถเปิดเผยข้อมูลได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บหลักฐานทั้งหมดไว้ พร้อมตรวจสอบบริเวณโดยรอบวัด เพื่อหาร่องรอยของคนร้าย ส่วนสาเหตุนั้นจะต้องทำการสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งสอบสวนพยานแวดล้อมทั้งหมด เนื่องจากในพื้นที่ต.ดอนทราย นั้นมีการแข่งขันทางการเมืองค่อนข้างแรง จึงต้องทำการตรวจสอบมีใครกลุ่มไหนลงสมัคร นายก และสท. ต.ดอนทราย บ้าง เพื่อหาข้อมูลการเชื่อมโยงในการก่อเหตุในครั้งนี้ต่อไป.

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading