วันเสาร์, 28 กันยายน 2567

แม่ร้อง”ลูกสาววัย 5 ขวบถูกตีด้วยฝ่ามือ

30 มี.ค. 2021
18

อีกแล้ว!!แม่ร้องลูกสาวอายุ5 ขวบเรียนชั้นอนุบาล2 ถูกครูตีด้วยฝ่ามือ5 ทีจนเป็นรอยแดง เหตุทานข้าวไม่หมด ล่าสุดแม่เข้าแจ้งความเอาผิดครูที่ก่อเหตุแล้ว ด้านผอ.โรงเรียน ยอมรับครูตีจริง แต่แค่ปลายนิ้วแตะไม่ได้รุนแรง

วันที่ 30 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียน จาก นางกมลชนก ทองหนู อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94 ม.8 ต.หน้าเขา อ.เขาพนม จ.กระบี่ ว่า ลูกสาวอายุ 5 ขวบ เรียนอยุ่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.หน้าเขา อ.เขาพนม จ.กระบี่ ว่า ถูกครูในโรงเรียนทำโทษด้วยการตีด้วยฝ่ามือที่แผ่นหลัง จนเกิดรอยแดงช้ำหลายจุด และมีไข้ขึ้นต้องพาไปห่าหมอ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา

โดยนางกมลชนก เล่าว่า ในวันเกิดเหตุหลังเลิกเรียนได้ไปรับลูกกลับบ้าน แต่ระหว่างทางลูกบ่นว่าปวด หลายครั้ง จึงถามว่าลูกไปโดนอะไรมา ลูกสาวก็ตอบว่า ถูกครูตี จึงถลกเสื้อลูกสาวดูปรากฎว่าที่แผ่นหลังตรงข้างไหล่ซ้าย มีรอยช้ำเยอะมาก ลูกสาวก็บอกว่าครูตี ไป5 ครั้ง จึงรีบกลับไปที่โรงเรียนเพื่อสอบถามจากผู้อำนวยการโรงเรียน และให้ครูคนที่ก่อเหตุมาพบ แต่ครูคนดังกล่าวไม่ยอมมาพบ ทั้งนี้ทางผู้อำนวยการโรงเรียนก็บอกว่า ลูกสาวตนถูกครูตีด้วยปลายนิ้วนิดเดียว ตนไม่เชื่อเพราะเป็นรอยช้ำเยอะมาก ตนจึงได้พาลูกสาวไปตรวจร่างกาย และพาไปแจ้งความ ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่สภ.เขาพนม เมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อที่จะเอาผิดกับครูคนดังกล่าว เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ทั้งนี้ ในคืนวันเกิดเหตุลูกก็มีอาการไข้สูงด้วย เชื่อว่าเป็นผลมาจากการที่ถูกครูตี และลูกก็มีอาการซึมเศร้าไม่อยากไหปโรงเรียน จึงต้องย้ายลูกไปเรียนที่อื่น

ด้านเด็กหญิงบี (นามสมมุติ) ที่ถูกครูตีด้วยฝ่ามือ บอกว่า ในวันเกิดเหตุเป็นช่วง พักทานอาหารกลางวันตนไม่ยอมทานข้าว เพราะไม่หิว คุณครูก็เลยทำโทษ ใช้มือฟาดไปที่หลังตรงหัวไหล่ 5 ครั้ง ครูตีแรงจนหนูเจ็บมาก ตอนนั้นจึงร้องไห้ออกมา หลังจากนั้นก็ไม่อยากไปโรงเรียนอีก เพราะกลัวถูกทำโทษ
ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นายวิชาญ ศรีชาย ผอ.ร.ร. กล่าวว่า ตอนนี้ไม่สามารถให้ข้อมูลได้ หลังวันเกิดเหตุโรงเรียนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน เรื่องราวที่เกิดขึ้น เบื้องต้นฃครูก็ได้ทำโทษเด็กจริง แต่ไม่ได้รุนแรง และรายงานไปยังผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาฯ แล้ว ซึ่งก็ได้ให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

กระบี่///ณัฏฐพงษ์. ศรีปล้อง รายงาน

Loading