วันเสาร์, 28 กันยายน 2567

ตร.พระนครศรีอยุธยา”รวบผู้ต้องหาตามหมายจับ”

19 เม.ย. 2021
15

วันนี้ เวลา 10.00 น วันที่ 19 เมษายน 2564 พล.ต.ต. อําพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต. พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง จตร. ปรก.รอง ผบช.ภ. 1 พล.ต.ต. นราเดช ทิพย์รักษ์ ผบก.ภจว. พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ. ชัยณรงค์ สมเพราะ รอง ผบก.ภ.จว. พระนครศรีอยุธยา พร้อม พ.ต.อ. ธีรวุฒิ แสงมณี ผกก.สภ. ท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รอให้การต้อนรับ แถลงข่าว การจับกุม ตัวผู้ต้องหา นาย ธงชัย หรือเล็ก ประโมทัย อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 10/1 หมู่ที่ 1 ตำบลหนองแขมอำเภอหนองแขมจังหวัดสระบุรี ผู้ ต้องหาตามหมายจับ ของศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ 93/2 564 ลง 16 เมษายน 2564 และผู้ต้องหา หมายจับของศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ จ. 97/2 564 ลงที่ 18 เมษายน 2564 ปัจจุบัน ผู้ต้องหา ถูกคุมตัวอยู่ที่เรือนจำสระบุรี ในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าไอซ์ ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย อีก 1 ราย นายธรรมนูญ หรือต้อม ประสาทธิ์แก้ว อายุ 30 ปีบ้านเลขที่ 7/1 หมู่ 6 หนองปลิง อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรีผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ จ. 94/2 564

ลงวันที่ 18 เมษายน 2564 ปัจจุบัน อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี อีก 1 ราย นายพนาหรือต้น เทียนเล็ก อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71 หมู่ 5 ตำบลกระแชงอำเภอบางไทรจังหวัดพระนครศรีอยุธยาผู้ต้องหาตามหมายจับของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ จ. 95/2 564 ลงมาที่ 18 เมษายน 2564 ปัจจุบัน ถูกจับ กุมตัว คดีรับซื้อของโจร อยู่ที่ สภ. ท่าเรือ ผู้ต้องหาที่ 1 ข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ ที่เป็นเครื่อง มือเครื่องกลที่ผู้มีอาชีพกสิกรรมมีไว้ สำหรับประกอบกสิกรรม โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือ พา ทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจรและข้อหา ลักทรัพย์ที่เป็นเครื่องมือเครื่องกลหรือเครื่องจักรของผู้มีอาชีพกสิกรรม มีไว้สำหรับประกอบกสิกรรม ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร ข้อหาที่ 2 และข้อหาที่ 3 ร่วมกันลักทรัพย์ที่เป็นเครื่องมือเครื่องกล ผู้ที่มีอาชีพกสิกรรมมีไว้สำหรับประกอบกสิกรรม โดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกัน ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์สินนั้นไปเพื่อให้พ้นการจับกุมหรือรับของโจรบริเวณคลองส่งน้ำสายท่าเรือนครหลวงเยื้องบริษัทวรรณภพ หมู่ที่ 2 ตศาลาลอยอำเภอท่าเรือจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2564 เวลา 09.00 น ตาม ปจว. ข้อ 1 พนักงานสอบสวน สภ. ท่าเรือ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุลักทรัพย์เครื่องสูบน้ำจึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สืบสวน พบว่าเครื่องสูบน้ำยี่ห้อคูโบต้ารุ่น rt 110 สีส้มราคาประมาณ หมื่นสองพันห้าร้อยบาท ได้หายไป จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชา และออกสืบสวน หาคนร้าย ที่กระทำความผิด และตรวจสอบ กล้องวงจรปิด จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบกลุ่มคนร้ายใช้รถยนต์กระบะยี่ห้อ Suzuki รุ่น TFR สีน้ำเงิน ใช้ในการก่อเหตุลักทรัพย์เครื่องสูบน้ำ โดยใช้เส้นทาง ปากท่า แยกชายลาง เป็นเส้นทางหลบหนี ได้รับแจ้งจากสภปากท่า ว่าเกิดเหตุลักทรัพย์เครื่องสูบน้ำ ที่มีพฤติการณ์ ที่คล้ายกัน จึงได้ร่วมกัน เดินทางไป ตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบรถยนต์ คันที่มา

ก่อเหตุเป็นรถยนต์คันเดียวกัน จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบเส้นทางการหลบหนี ไปยังบ้านเลขที่ 25/1 หมู่ 6 ตำบลหนองแขม อำเภอหนองแค จังหวัด สระบุรี ได้รวบรวมพยานหลักฐานขอหมายค้นบ้านเลขที่ดังกล่าว จากการตรวจค้นได้ข้อมูลอันเป็นประโยชน์ จากบุคคลที่พักอาศัยในบ้านหลังดังกล่าว มืดนายธงชัยหรือเล็ก ประโมทัย และนายธรรมนูญหรือต้อม ประสาทธิ์แก้ว น้ำเครื่องสูบน้ำ มาวางไว้ที่บริเวณ บ้านของตนหลายครั้ง ต่อมาได้ทราบว่า นายธงชัย ถูกจับกุม ในพื้นที่ สภหนองแค และถูกยึด โทรศัพท์มือถือไว้เป็นของกลาง ในคดี จึงได้ทราบว่ามีข้อมูลการลักทรัพย์เครื่องสูบน้ำ และข้อมูลการ ขาย เครื่องน้ำ ที่นายธงชัยได้ลักมา จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภหนองแค เพื่อตรวจสอบ โทรศัพท์มือถือของนายธงชัย จากการตรวจสอบพบ การถ่ายรูปเครื่องสูบน้ำ ที่ทำ การลักทรัพย์ ข้อมูลต่าง ที่เกี่ยวข้องกับการลักทรัพย์ และพบการติดต่อ ขายเครื่องสูบน้ำ ให้กลับ ผู้ใช้ เฟซบุ๊คว่า เสี่ยต้นเกษตรซ็อป วันรุ่น สร้าง ตัว อยู่บ่อยครั้ง ตรวจสอบผู้ใช้ ชื่อ เฟซบุ๊ค ดังกล่าว ทราบว่า คือ นายพนา หรือต้น เทียนเล็ก จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขอหมาย ค้นบ้านเลขที่ 10/1 หมู่ที่ 1 ตำบลหนองแขม จังหวัดสระบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนายธงชัย ผลการตรวจค้น บ้านของ นายธงชัย พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ Suzuki รุ่น TFR ติดหมายเลขทะเบียน บจ 3667 สระบุรี ที่ใช้ในการก่อเหตุ และขอหมายค้นบ้านเลขที่ 71 หมู่ที่ 5 ตำบลกระแชง อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นบ้านของนายพนา และผลการตรวจค้น บ้านของนายพนา พบ เครื่องสูบน้ำ ทั้งหมด 29 เครื่อง เป็นเครื่องสูบน้ำ ที่ได้รับ ซื้อมาจาก นายธงชัย จำนวน 6 เครื่อง โดยเป็นเครื่องสูบน้ำ ที่ถูกรักในพื้นที่ สภ ท่าเรือ จำนวน 1 เครื่อง สภ.ปากท่า จำนวน 1 เครื่อง สภ. หนองแค จำนวน 1 เครื่อง สภ. หนองแซงจำนวน 1 เครื่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้กระทำยึดเครื่องสูบน้ำทั้งหมดไว้ ที่สภ. ท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และได้ ทำการยื่น คำร้องออกหมายจับ ผู้กระทำ ผิดทั้งหมด มาดำเนินคดี การตามกฎหมายต่อไป

 

สุขุม แก้วกุดั่น อยุธยา

Loading