วันเสาร์, 28 กันยายน 2567

ชุดสืบมวกเหล็ก”รวบ”มือขโมยของร้านค้า

11 พ.ค. 2021
15

 

หนีไม่รอด ตร.ชุดสืบมวกเหล็ก รวบมือขโมยของร้านค้าชาวบ้านจนมุม

ส่วนที่จังหวัดสระบุรี จากกรณีชายหนุ่มได้เข้ามาขโมยของในร้ายค้าขายของชำ ตั้งอยุ่เลขที่ 188/2 ม. 1 ต. ชับสนุ่น อ. มวกเหล็ก จ. สระบุรี ถึงจำนวน 2 ถึง และถูกกล้องวงจรปิดภายในร้านของชำบันทึกภาพไว้คลอดถึงสองครั้ง ในคลิปครั้งแรกชายหนุ่มดังกล่าวสวมเสื้อสีเขียวเข้ามาขโมยของในร้านวันที่ 23 เม.ย เวลา ตี 4.22 นาที จากนั้นเจ้าของร้านได้วิ่งออกมาขับไล่ได้ทันคนร้ายได้ขโมยขนมในร้านไปบางส่วน ต่อมาคลิปครั้งที่ สอง คนร้ายคนเดิมใส้เสื้อสีฟ้าคลุมหัวเดินเข้ามาในร้านเช่นเดิม ของวันที่ 3 พ.ค ช่วงเวลา ตี2 .22 นาที จากนั้นขโมยขนมใส่ถุงแล้วเกิดเจ้าของร้ายได้เปิดประตูวิ่งเอาไม้ไล่ตีคนร้ายได้ทันแต่คนร้ายได้วิ่งหนีหนีไป ซึ่งเป็นครั้งที่ สอง ทางด้าน นาย พิพัฒน์พงศ์ โปร่งเจริญ อายุ 25 ปี เจ้าของร้านค้าของชำได้แจ้งความเอาไว้ที่ สภ. มวกเหล็ก สระบุรี เพื่อให้ติดตามคนร้ายดังกล่าวมาดำเนินคดี

ล่าสุด วันที่ 11 พ.ค 64 เวลา 12.00 น. ด้าน พ.ต.ต วรเศรษฐ์ เพชรโกศลฉัตร์ สว.สส สภ.มวกเหล็ก และ ร.ต.อ. สุวิทย์ สายเชื้อ รอง.สว.สส พร้อมชุดสืบสวน สามารถเข้าทำการจับกุมคนร้ายดังกล่าวตามคลิปได้ ชื่อ นาย ไชยา ถูกธรรม อายุ 48 ปี ที่บ้านเลขที่ 438 ม. 1 ต. ซับสนุ่น อ. มวกเหล็ก จ. สระบุรี ที่บนถนนปากทางเข้าหมุ่บ้านซับสนุ่น จึงนำตัวมาสอบสวน โดยผุ้ต้องหารับสารภาพว่าภาพในคลิปเป็นตัวเองจริง พร้อมทั้งเล่าเหตุการณ์การณ์ ว่า ในครั้งแรกนั้น ตนพึ่งพ้นโทษมาจากเรือนจำสระบุรี ข้อหายาเสพติด จากนั้นได้เดินอยุ่ในตลาดช่วงกลางคืนก็เลยเข้ามาขโมยของภายในร้านค้าขณะที่ตนเลือกของใส่กระเป๋าย่ามเจ้าของเห็นและได้วิ่งขับไล่ตีตนหนีทันได้ ต่อมาในครั้งที่ 2 ห่างกันไม่นาน ตนเองก็ได้เดินเล่นในตลาดพร้อมทั้งได้เดินมาถึงร้านขายของดังกล่าว จึงได้เข้ามาเพื่อจะขโมยของเป้นขนมปัง แต่ว่าครั้งนี้เจ้าของก็ยังมาจับตนได้อีกพร้อมเอาไม้ไล่ตีตนแต่ถูกที่ข้างหลังตนเองจึงวิ่งหนีไปได้ต่อ จนกระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้

ด้าน นาย พิพัฒน์พงศ์ โปร่งเจริญ อายุ 25 ปี เจ้าของร้านค้าของชำ เผยผุ้สื่อข่าวว่า คนร้ายที่เข้ามาขโมยของในครั้งแรกระหว่างที่ตนนอนในบ้านและมีเสียสุนัขที่บ้านเห่าจึงเปิดดูกล้องวงจรปิดเห็นคนร้ายเข้ามาที่หน้าร้านและกำลังเปิดผ้าคลุมที่เก็บของขายเป็นพวกขนมปังลังพร้อมหยิบของใส่ยามอ ตนจึงเปิดประตูพร้อมตะโดนวิ่งไล่คนร้ายจึงหนีไป ต่อมาครั้งที่สองห่างกันไม่นาน คนร้ายคนเดิมก็เข้ามาอีกตนเห็นอีกพร้อมขโมยของในร้านใส่กระเป๋า ตนจึงเปิดประตูออกมาพร้อมถือไม้วิ่งไล่ตีแต่คนร้ายหนีได้อีกเช่นเคย จากนั้นจึงมาแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตามตัวคนร้าย จนกระทั่งมาจับได้วันนี้

 

สมพงษ์ ปานรุ่ง/สระบุรี

Loading