วันศุกร์, 27 กันยายน 2567

ตร.มุกดาหารเจ๋ง”จับยาบ้า-ยาไอซ์ 2 อำเภอ

27 พ.ค. 2021
17

มุกดาหาร ตร มุกดาหาร โชว์ผลงานจับยาบ้า ยาไอซ์ วันเดียว 2 อำเภอ

มุกดาหาร – ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร โชว์ผลงานจับยาบ้าวันเดียว 2 อำเภอ สภ.ดอนตาล จับกุมยาบ้า 172,000 เม็ด ยาไอซ์ 1 กก. ผู้ต้องหา 3 คน และรถยนต์ ส่วน สภ.นิคมคำสร้อย จับกุมยาบ้า 30,000 เม็ด พร้อมผู้ต้องหา 1 คน

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 64 นายเชวงศักดิ์ พลเยี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาหาร พล.ต.ต. สรรธาน อินทรจักร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.อ. จิรวิทย์ ปานยิ้ม ผกก.สภ.ดอนตาล พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ บำรุงสวัสดิ์ ผกก.สภ.นิคมคำสร้อย พ.ต.อ.วิจิตร บุญวรรณ ผกก.สืบสวน ฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ นรข. มุกดาหาร ตชด.234 ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี แถลงจับกุม นายณรงค์ฤทธิ์ ยงสูงเนิน อายุ 18 ปี ที่อยู่ 215 หมู่ 11 ต.กุดแห่ อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร นายวิศวะ หนองแคน อายุ 15 ปี ที่อยู่ 134 หมู่ 12 ต กุดแห่ อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร นายปัญญาพล หรือฟลุ๊ค มัฆวิมาลย์ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า ประมาณ 172,000 เม็ด และยาไอซ์ จำนวน 1 ห่อ น้ำหนัก 1 กก. ของ สภ.ดอนตาล ส่วน สภ.นิคมคำสร้อย ได้จับกุมนายอมรศักดิ์ บัตรสูงเนิน อายุ 43 ปี ที่อยู่ 94/2 หมู่ที่ 11 ตำบล บุ่งขี้เหล็ก อำเภอสูงเนิน จังหวัด นครราชสีมา พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 30,000 เม็ด

พ.ต.อ. จิรวิทย์ ปานยิ้ม ผกก.สภ.ดอนตาล ได้รับรายงานจากสายว่า จะมีขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาตามเส้นทางถนนดอนตาล – เลิงนกทา จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.ดอนตาล ประสานทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี นรข. และตชด.234 มุกดาหาร ประชุมวางแผนแล้วลงพื้นที่ดักซุ่มที่บริเวณที่ได้รับแจ้งดังกล่าว
ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดดักชุ่มสังเกตเป็นวัยรุ่น 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาที่บริเวณหน้าฐานวรพัฒน์ แล้วจอดรถได้เดินลงมาที่พงหญ้าข้างทาง จากนั้นเห็นวัยรุ่นทั้ง 2 คน หยิบถุงแล้วเดินไปที่รถจักรยานยนต์ เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเพื่อตรวจสอบ พบเป็นยาบ้าจำนวน 172,000 เม็ด และยาไอซ์ จำนวน 1 กก. เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัววัยรุ่นทั้ง 2 คน ไปที่ สภ.ดอนตาล เพื่อทำการสอบสวนและตรวจนับยาบ้าอีกครั้ง
จากการสอบถามวัยรุ่นทั้ง 2 คนได้ชัดทอดว่ายาบ้าดังกล่าวนายปัญญาพล ฯ ให้ตนเองมาเอายาบ้าที่พงหญ้าหน้าฐานวรพัฒน์ และได้ค่าจ้าง 500 บาท จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัววัยรุ่นทั้ง 2 คน และรวบรวมหลักฐานออกหมายจับนายปัญญาพล ฯ โดยได้ไปจับกุมที่อู่ซ่อมรถอำเภอเลิงนกทา นายปัญญาพลฯ ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าเป็นของตนเองจริง และให้วัยรุ่นทั้ง 2 คน ไปเอายาบ้าที่บริเวณดังกล่าว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ยาไอซ์ (เมทแอมเฟตามีน)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดอนตาล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..
ขณะเดียวกัน สภ.นิคมคำสร้อย ภายใต้สั่งการของ พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ บำรุงสวัสดิ์ ผกก.สภ.นิคมคำสร้อย พ.ต.ท.อุทัย เพ็งธรรม รอง ผกก.ป.สภ.นิคมคำสร้อย พ.ต.ท.อำพร สพานหล้า สวป.สภ.นิคมคำสร้อย ให้ ร.ต.อ.ขวัญชัย หอมพนา รอง สวป.สภ.นิคมคำสร้อย (หัวหน้าชุด)และสายตรวจตำบลโชคชัย ชุดสืบสวน ร้อยเวร 20 สายตรวจรถยนต์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ฝ่ายทหาร ตั้งจุดตรวจสกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองของบุคคลต่างด้าว / ป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ที่บริเวณจุดตรวจโชคชัย สภ.นิคมคำสร้อย ถนนชยางกูร 212 ด้านหน้าจุดบริการประชาชน (ตู้ยามสายตรวจตำบลโชคชัย) หมู่ที่ 1 ต.โชคชัย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการตรวจรถยนต์โดยสารประจำทางสายมุกดาหาร – นครราชสีมา ได้จับกุมนายอมรศักดิ์ บัตรสูงเนิน อายุ 43 ปี ที่อยู่ 94/2 หมู่ที่ 11 ตำบล บุ่งขี้เหล็ก อำเภอสูงเนิน จังหวัด นครราชสีมาพร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 30,000 เม็ด ซุกซ่อนไว้ในกระเป๋าสะพาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวมาที่ สภ.นิคมคำสร้อยเพื่อตรวจนับยาบ้าอีกครั้ง ซึ่งยาบ้าดังกล่าว นายอมรศักดิ์ ฯ ให้การว่าเป็นของตนเอง
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.นิคมคำสร้อย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading