วันศุกร์, 27 กันยายน 2567

ทำป้ายคนหายไว้ตามแยก

23 มิ.ย. 2021
91

สุด เจ๋ง ///นายก อบต.หญิงเหล็กจัดตั้งป้ายตามแยกติดรูปตามหาลูกบ้านหายตัว ร่วม 3 เดือน ใครพบแจ้งเบาะแส ผู้ผ่านไปมาต้องมอง

ส่วนที่จังหวัด สระบุรี ที่ อ.มวกเหล็ก ผุ้สื่อข่าวได้พบเห็นป้ายตามหาคนหาย ของพื้นที่ อ.มวกเหล็ก จ. สระบุรี ที่ทาง เจ้าหน้าที่ อบต. มวกเหล็ก จ. สระบุรี ได้มีการนำป้าย คิดตาม คนหาย มาติดตั้งไว้ตามแยกริมถนนและสายมวกเหล็ก – วังม่วง และตามแยก ในหมู่ บ้าน ร่วม 3-4 ป้าย ชึ่งทุกคนที่ผ่านไปมาตามแยกและมองเห็นป้ายเป็นที่น่าสนใจของป้ายดังกล่าวที่มีความหมาย

จากนั้นทาง ผู้สื่อข่าวเดินทางมา ที่บริเวณที่มีป้าย ติดวางไว้ พบ ป้ายดังกล่าวตั้งอยู่ริมถนนสาย วังม่วง – มวกเหล็ก สามแยกบ้านเขาไม้เกวียน โดยผู้สื่อข่าวพบว่าเป็นป้าย ตามคนคนหาย แผ่นสีเหลือง ยาว ร่วม 3 เมตร สูง 250 ชม. ในป้ายระบุเป็นรูปบุคล นาย สมนึก อินจันทึก อายุ 73 ปี ลักษณะ เดินถือไม้เท้า วันสูญหาย วันเสาร์ที่ 20 มีนาคา 2564 เวลาที่สูญหาย เวลา 10.00 น. แต่งกายเสื้อสีแดงลายสก๊อต กางเกงขาสั้นสีดำ หากผู้ใดพบเห็นกรุณาแจ้งที่เบอร์ 095-903-1182 คุณบิม หรือ นาง ปฎิมา สังฑะมณี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลมวกเหล็ก สระบุรี เบอร์โทรศัพท์ 081-9481655 ซึ่งเป็นจุดที่น่าสนใจกับป้ายดังกล่าวที่ ผู้ทำมาตั้งไว้เป็นการร่วมช่วยเหลือหากมีชาวบ้านผุ้พบเห็นได้ ช่วยตามหาคนหายกลับมาสู่ญาติที่รอคอย

จากนั้นทางผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางมาที่ องค์การบริหารตำบลมวกเหล็ก มวกเหล็ก จ. สระบุรี เจ้าของดคลงการป้ายช่วยตามหาคนหายได้ พบกับ นาง ปฎิมา สังฑะมณี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลมวกเหล็ก สระบุรี เปิดเผยการติดป้ายตามคนลูกบ้านที่หายไปครั้งนี้ว่า ที่ผ่านมาวันเสาร์ที่ 20 มีนาคา 2564เวลา 10.00 น. ได้มีลูกบ้าน นาย สมนึก อินจัน อายุ 73 ปี ลักษณะ เดินถือไม้เท้า แต่งกายเสื้อสีแดงลายสก๊อต กางเกงขาสั้นสีดำ ออกไปจากบ้านปัจจุบันยังไม่กลับบ้าน โดยในวันที่หายวันแรก ญาติๆและชาวบ้านผุ้ใหญ่บ้าน ต่างออกตามหากันทั่วหมู่บ้านแต่ไม่พบ โดยไม่รู้ว่าไปไหน ออกตามหาตามป่าเขา หมู่บ้านมีทั้งทหาร เจ้าหน้าที่ อุทยานน้ำตกเจ๊กสาวน้อย หน่วยกุ้ภัย ก็ยังตามหาไม่พบถึงวันนี้ ลงเฟสบุ๊ค ตามหาก็แล้วยังไม่ เจอ ตามบ้านญาติก็แล้ว ดังนั้นในเบื่องต้นญาติคิดว่าแกอาจเดินไปตามทางถนนเรื่อยๆ แต่ไม่รู้ไปถึงไหน ตนจึงได้สั่งเจ้าหน้าที่ ของ อบต. จัดทำป้ายไปติดตามถนนในพื้นที่ของตน เพื่ออาจเป็นแรงใจช่วยให้ชาวบ้านที่ผ่านมา พบรูปภาพและแจ้งเบาะแสมาให้ตนและญาติทราบเท่านั้น ซึ่งอย่างน้อยดีกว่าเราไม่ทำอะไรเสียเลย

สมพงษ์ ปานรุ่ง ผู้สื่อ ข่าว ภูมิภาค จ. สระบุรี

Loading