วันศุกร์, 27 กันยายน 2567

รวบหนุ่มรับจ้างส่งอาหารค้ายา

25 มิ.ย. 2021
25

รวบหนุ่มรับจ้างส่งอาหาร ค้ายา แฉพฤติกรรมสุดแสบ ใช้รถขนส่งเอกชน ส่งยา ก่อนบินตามมารับไปขาย สุดท้ายไม่รอดโดนรวบ

วันที่ 24 มิ.ย.2564 พ.ต.อ.ศิริศักดิ์ สงพะโยมผกก.กก.สส.ภ.จว.กระบี่ ได้สั่งการให้ พ.ตท.ราชันย์ โกบทอง สว.สส. ร.ต.อ.ปรเมศวร์ กำไรรักษา รอง สว.สส. ร.ต.อ.สุวัฒน์ พัฒนประดิษฐ์ ร.ต.อ.นิรุต์ ดินแดง รองสว.กก.สส.ภ.จว.กระบี่ นำกำลังเข้าตรวจสอบขนำข้างบ้านเลขที่ 11/6 ม.1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ หลังได้รับแจ้งว่า มีการมั่วสุมเสพยาเพติด พบมีกลุ่มคนนั่งอยู่ภายในขนำจำนวน 3 คน ทราบชื่อต่อมา นายชนาธร หรือเพชร บัวจันทร์ อายุ 27 ปี 202/1 ถ.ศรีอุทัย ต.อุทัยใหม่ อ.เมือง จ.อุทัยธานี นายสุไหลหมาน หรือหมาน อ่าวน้ำ อ.42 ปี 23 ม.2 ต.แหลมสัก อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ และนายสมชาย หรือ ริส หาสัตว์

ตรวจค้นที่พื้นขนำ กลางวงที่ทั้ง 3 นั่งอยู่พบยาบ้า จำนวน 14,000 เม็ด พร้อมยาไอซ์จำนวนหนึ่ง อุปกรณ์การเสพและเครื่องชั่งดิจิตอล เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมนำตัวมาทำการสอบสวนขยายผล โดยนายชนาธร หรือเพชร ให้การรับว่าของกลางทั้งหมด ได้ฝากส่งมากับขนส่งเอกชน เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. มาถึงที่สี่แยกอ่าวลึก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยให้นายสุไหลหมาน หรือหมาน เป็นคนไปรับ ส่วนตนเอง ได้นั่งเครื่องบินตามมาลงที่สนามบิน จ.กระบี่ และได้เช่ารถไปหานายหมาน และนำยามาแบ่งตรวจนับกันก่อนที่ถูก เจ้าหน้าที่จับกุมได้พร้อมของกลาง

นายชนาธร ยังให้การว่าด้วยว่า ตนเองประกอบอาชีพรับจ้างส่งอาหาร เงินไม่พอใช้ หันมาค้ายา ประมาณ 3 ปีเศษ โดยส่งยาเสพติด มาให้นายหมาน เป็นคนเก็บรักษา และให้ค่าตอบแทนนายหมานเป็นยาบ้าและยาไอซ์ไว้เสพ

ขณะที่นายสุไหลหมาน รับว่าตนเองรู้จักกับนายชนาธร หรือเพชร มาประมาณ 6 ปี ซึ่งนายเพชร เป็นเพื่อนของลูกเขยที่เคยซื้อขายยาเสพติดมาด้วยกัน โดยตนเองทำหน้าที่เก็บรักษายาเสพติดไว้ แลกค่าตอบแทนเป็นยาบ้าและยาไอซ์ไว้เสพ ขณะตรวจนับแบ่งยาอยู่ใด้มีนายริส มาหาตนเอง
ที่ขนำ และต่อมาได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาแสดงตัว จนนำไปสู่การจับกุมได้พร้อมของกลางดังกล่าว

จนท.จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมียาเสพติดประเภท1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)และยาไอซ์ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ผู้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพ ขณะที่นายชนาธร พบว่ามีหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ติดตัวอยู่ด้วย ข้อหา จนท.ได้ประสาน สภ.บางกล่ำ จ.สงขลา พื้นที่ออกหมายทราบเพื่อทำการอายัดตัวต่อไป

กระบี่///ณัฏฐพงษ์. ศรีปล้อง. รายงาน

Loading