วันศุกร์, 27 กันยายน 2567

บิ๊กธีร์”โชว์ผลงานชุมชนยั่งยืนรวบผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า 2,000 เม็ด

27 มิ.ย. 2021
21

บิ๊กธีร์ !!! โชว์ผลงานชุมชนยั่งยืนจับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า 2,000 เม็ด

วันที่ 24 มิถุนายน 2564 เวลา 16.00 น.พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบช.ภ.1/รอง ผอ.ศอ.ปส.ภ.1 ได้เดินทางลงพื้นที่ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อตรวจเยี่ยมโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาตร์ชาติตำรวจภูธรภาค 1 สถานีตำรวจภูธรคลองด่าน บริเวณชุมชนศาลเจ้าโรงเจ หมู่ที่ 10 ตำบลคลองด่าน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดจำนวน 1 รายที่ลักลอบนำยาเสพติดมาจำหน่ายภายในชุมชนพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 1 มัดรวมประมาณ 2,000 เม็ด

โดยมี พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.คลองด่าน พ.ต.ท.วิรัตน์ เตชนันท์ พ.ต.ท.เชิดศักดิ์ ประกอบสุข รองผกก.(สอบสวน)สภ.คลองด่าน พ.ต.ท.สุชาติ คนบำรุง สวป.สภ.คลองด่าน /หัวหน้าชุดปฎิบัติชุมชนยั่งยืน นายเกรียงไกร ยอดศิริจินดา ประธานชุมชน คณะกรรมการชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม.พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ ร่วมรับฟังนโยบายและอธิบายการดำเนินงาน ตามโครงการดังกล่าว

พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบช.ภ.1/รอง ผอ.ศอ.ปส.ภ.1 กล่าว กำชับถึงแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืน ให้เป็นไปตามคู่มือชุมชนยั่งยืนตามที่ ตร.กำหนดพร้อมทั้งให้ดำเนินการ X-CAY ชุมชนเพื่อตรวจหาสารเสพติดตามนโยบาย/ข้อสั่งการที่กำหนดในพื้นที่ให้ได้ 100% ในโอกาสนี้ พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบช.ภ.1/รอง ผอ.ศอ.ปส.ภ.1ได้นำเครื่องอุปโภคบริโภคจำพวกอาหาร และ เครื่องดื่ม มอบให้แก่เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการตามโครงการชุมชนยั่งยืน เพื่อเพิ่มขวัญ กำลังใจ แก่ผู้ใต้บังคับบัญชาต่อไป

พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบช.ภ.1/รอง ผอ.ศอ.ปส.ภ.1กล่าวต่อว่าจากการปฏิบัติหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการโครงการชุมชนยั่งยืน ได้สอบถามผู้ที่ใช้ยาเสพติดที่เข้าสมัครใจบำบัดได้ให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ว่าได้ซื้อยาเสพติดมาจากชาวเมียนมาร์ ที่นำยาเสพติดมาขายที่ชุมชนชื่อ นาย ซอ เมี๊ย เอ ใจ ทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการโครงการชุมชนยั่งยืนจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสอบสวนขยายผลจนกระทั่งเมื่อ วันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ.2564 เวลาประมาณ 19.00 น.พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พร้อมด้วย พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.คลองด่าน พ.ต.ท.ศุภกฤต พูลศักดิ์ รอง ผกก.สส.สภ.คลองด่าน พ.ต.ต.มาโนชย์ นาคเกิด สว.สส.สภ.คลองด่าน ร.ต.อ.ประโยชน์ วรกิจ รอง สวป.สภ.คลองด่าน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ชุดสืบสวนได้ร่วมกันจับกุมตัวนาย ซอ เมี๊ย เอ ใจ(SAW MYINT AYE JAI)อายุ 44 ปี สัญชาติ เมียนมาร์ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ดพร้อมตรวจยึดทรัพย์ตาม พ.ร.บ.มาตรการฯรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 125 i สีดำ หมายเลขทะเบียน 1ขค-1797 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณหน้าห้องแบ่งเช่าไม่ทราบเลขที่ชุมชนบ้านล่าง หมู่ที่ 8 ตำบลคลองด่าน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ โดยกล่าวหาว่า“มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองด่าน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Loading