วันศุกร์, 27 กันยายน 2567

ชลบุรี”ไฟลุกไหม้รถตู้โดยสารวอดทั้งคัน

03 ก.ค. 2021
17

ชลบุรี หลังจอดรถส่งคนงานข้างสวนสาธารณะ ไฟลุกไหม้วอดทั้งคัน

เกิดเหตุระทึกหนุ่มใหญ่วัย 54 ปี หลังจากขับรถตู้ส่งคนพนักงานแล้วนำมาจอดพักรถไว้ข้างสวนสาธารณะไม่ถึง 20 นาที รถเกิดไฟลุกไหม้ปริศนาอย่างรุนแรง วอดหมดทั้งคัน

เมื่อเวลา 14.15 น. วันที่ 3 กรกฎาคม 2564 ร.ต.ท.จิรายุทธ โขขุณี รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.พนัสนิคม ได้รับแจ้งว่ามีไฟไหม้รถตู้ ช่วงบริเวณหน้าสวนสาธารณะเขตเทศบาลเมืองพนัสนิคม ต.พนัสนิคม อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองพนัสนิคม พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างเหตุบ้านทุ่งเหียง

ที่เกิดเหตุช่วงบริเวณลานจอดรถหน้าทางเข้าสวนสาธารณะ พบไฟกำลังลุกไหม้รถยนต์ตู้โดยสาร โตโยต้า สีบอนเงิน ทะเบียน นข 2040 ระยองได้ถูกเพลิงลุกไหม้จากตัวห้องเครื่องมาจนถึงห้องผู้โดยสารอย่างรุนแรง สร้างความตกใจแก่ประชาชนที่ขับขี่รถผ่านเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองพนัสนิคม ต้องเร่งฉีดน้ำสกัดใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างได มีเพียงรถตู้ที่ถูกไฟเผาวอดเสียหายทั้งคัน

สอบถามนายสมจิตร ผสมทรัพย์ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 106 หมู่ 3 ตำบลหนองนาง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นคนขับรถตู้ที่ถูกไฟไหม้ เล่าว่า ตนเองได้ขับรถตู้มาจอดพักรถ หลังจากขับรถรับส่งพนักงานเสร็จ ได้จอดรถประมาณ 20 นาที เพื่อลงมานั่งพักเล่นในสวน ได้ยินเสียงโวยวายว่าไฟไหม้และเห็นกลุ่มควันลอยขึ้นมา จึงวิ่งออกมาดูพบว่าไฟได้ลุกไหม้รถตู้ที่ตนเองขับมาจอด จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยและดับเพลิงมาช่วยเหลือ แต่ก็ไม่ทันไฟได้เผารถไปหมดทั้งคันแล้ว ส่วนรถคันนี้ตนได้ขอยืมเขามาขับเพื่อรับส่งพนักงานอีกด้วย

ทางด้าน นายชวนากร คุณวุฒิ กู้ภัยสว่างเหตุบ้านทุ่งเหียง เล่าว่าหลังจากได้รับแจ้งได้รีบมายังที่เกิดเหตุ พบกลุ่มควันสีดำลอยขึ้นฟ้าและพบว่าไฟกำลังไหม้รถตู้อย่างรุนแรง จึงช่วยกันนำถังดับเพลิงและน้ำเข้าไปดับแต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ จึงรีบแจ้งขอรถน้ำมาทำการดับเพลิงจนสำเร็จ เบื้องต้นรถตู้คันดังกล่าว ไม่ได้มีการติดตั้งระบบก๊าซแต่อย่างใด มีเพียงแต่ระบบน้ำมันเท่านั้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะทำการตรวจสอบสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ อย่างละเอียดอีกครั้ง

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว  จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading