วันศุกร์, 27 กันยายน 2567

บิ๊กธีร์”นำทีมสืบสวนบุกรวบสองสามี ภรรยา

06 ก.ค. 2021
18

บิ๊กธีร์ !!! นำทีมสืบสวนบุกรวบ สามี ภรรยา ค้ากัญชา ผ่านทางบริษัทขนส่งพัสดุภัณฑ์

วันนี้ 5 ก.ค.64 ที่กองบังคับการจังหวัด สมุทรปราการ พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบช.ภ.1/ รอง ผอ.ศอ.ปส.ภ.1 พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ พ.ต.ท.อำนาจ ราชสีห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสมุทรปราการ พ.ต.ท.วรรณชัย บัวขาวสุทธิกุล สวป.สภ.เมืองสมุทรปราการได้ร่วมกันจับกุมตัว นาย วัฒนา หรือนาย มณีน้อย อายุ 24 ปี น.ส.ลักษยามณ หรือมิ้ว ซื้อวัฒนชัย อายุ 24 ปี พร้อมกลางกัญชาจำนวน 78 แท่งรวมน้ำหนักประมาณ 78 กิโลกรัม เครื่องซีลถุงพลาสติกด้วยความร้อน จำนวน 1 เครื่อง เครื่องชั่งดิจิตอล จำนวน 1 เครื่อง เครื่องชั่งแบบเข็มขนาด 3 กิโลกรัม จำนวน 1 เครื่อง พร้อมตรวจยึดทรัพย์สินตาม พ.ร.บ.มาตรการ ฯ รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน ราคาประมาณ 70,000 บาท โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง ราคา 150,000 บาทเงินฝากในสมุดบัญชีที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดประมาณ 230,000 บาทรวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมด 450,000 บาท

พล.ต.ต.สุภธีร์ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการสืบสวนหาข่าวผู้ที่มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการและพื้นที่ใกล้เคียง จนกระทั่งสืบทราบว่านาย วัฒนา มณีน้อย และ น.ส.ลักษยามณ ซื้อวัฒนชัย สองสามีภรรยาพักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 104/6 ม.8 ต.บางเมือง อ.เมืองสมุทรปราการ จว.สมุทรปราการ โดยวิธีการซื้อ-ขายยาเสพติดผ่านระบบขนส่งพัสดุภัณฑ์ อยู่บ่อยครั้ง ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้วางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์เห็นรถขนส่งพัสดุภัณฑ์ เดินทางมาส่งกล่องพัสดุให้ที่บ้านหลังดังกล่าว โดยมี น.ส. ลักษยามณ เป็นผู้ออกมารับพัสดุภัณฑ์ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและแสดงบัตร ป.ป.ส.ให้กับน.ส.ลักษยามณดูพร้อมทั้งแจ้งความประสงค์ขอตรวจสอบกล่องพัสดุดังกล่าว ซึ่ง น.ส.ลักษยามณ ยินยอมเปิดกล่องพัสดุออกให้เจ้าพนักงานตำรวจตรวจสอบ
จากการตรวจสอบพบว่าภายในกล่องพัสดุภัณฑ์ มีกัญชาอบแห้ง จำนวน 3 ถุง น้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัมซึ่งน.ส.ลักษยามณ ยอมรับว่าภายในบ้านพักยังมีกัญชาอบแห้งซุกซ่อนอยู่อีกจำนวนหนึ่งจากนั้น น.ส.ลักษยามณได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจคันภายในบ้านพบนายวัฒนาซึ่งเป็นสามีพักอาศัยอยู่ ผลการตรวจค้นพบกัญชาอบแห้ง น้ำหนักประมาณ 75 กิโลกรัม พร้อมอุปกรณ์ในการซีลถุงพลาสติก ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านชั้นที่สอง ซึ่งเป็นห้องนอนของผู้ต้องหาทั้งสองคนจึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้ เป็นหลักฐาน
พล.ต.ต.สุภธีร์ กล่าวต่อว่า จากการสอบถามนายวัฒนาและ น.ส.ลักษยามณ ให้การรับว่ากัญชาอบแห้งทั้งหมด เป็นของพวกตนที่สั่งซื้อมาจากช่องทางออนไลน์ เพื่อนำมาจำหน่ายต่อให้กับลูกค้าของตนต่อผ่านทางบริษัทขนส่งพัสดุภัณฑ์
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า”ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”
เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ สอบสวนขยายผลผู้ร่วมกระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading