วันพฤหัสบดี, 26 กันยายน 2567

บิ๊กยิ้ม”เดอะจิ้ม”นำทีมสืบสวนจับกุมแก๊งนักบินพร้อมยาบ้า 6 ล้าน”

บิ๊กยิ้ม ! เดอะจิ้ม !!! นำทีมสืบสวนเข้าสกัดจับกุมแก๊ง นักบิน พร้อมยาบ้ากว่า 6 ล้าน

วันที่ 16 กรกฎาคม 2564 ที่บก.สกส.ส่วนหน้า อ.บางปะอิน จว.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส.พร้อมด้วย พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส.พล.ต.ต.พลัฏฐ์ วิเศษสิงห์ ผบก.สกส.บช.ปส.พ.ต.อ.วัสสา วัสสานนท์,พ.ต.อ.ประสงค์ ศิริทิพย์วานิช รอง ผบก.สกส.บช.ปส.และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดจำนวน 3 คน นายสุทัศน์ แซ่ว่าง อายุ 23 ปีอยู่บ้านเลขที่ 0/89 ม.07 ค.ปอ อ.เวียงแก่น จว.เชียงราย นายหวาน ลาเซ อายุ 23 ปีอยู่บ้านเลขที่ 257 ม.9 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง จว.เชียงราย นาย กิตติพิชญ์ แซ่ม้า อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 203 ม.12 ต.ตับเต่า อ.เทิง จว.เชียงราย พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 3,100 มัดรวมประมาณ 6,200,000 เม็ด รถยนต์กระบะ TOYOTA สีเทาหมายเลขทะเบียน บพ 4127 พะเยาจำนวน 1 คันรถยนต์ CHEVROLET รุ่น OPTRA สีดำหมายเลขทะเบียน กษ 7674 เชียงรายจำนวน 1 คันโทรศัพท์มือถือ จำนวน 5 เครื่อง
พล.ต.ต.พรชัย กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากสายลับว่านายสุทัศน์ แซ่ว่าง,นายหวาน ลาเซ และ นายกิตติพิชญ์ แซ่ม้า พร้อมพวกมีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดเชียงรายมีพฤติการณ์ร่วมกันลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ทางภาคเหนือตอนบนและจะนำไปจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ทางภาคกลางและเขตปริมณฑล ตามคำสั่งของกลุ่มนายทุนที่ว่าจ้างอยู่เป็นประจำ และระหว่างวันที่ 15-16 กรกฎาคม 2564 นายสุทัศน์กับพวกจะร่วมกันลำเลียงยาเสพติดจากจว.เชียงราย เพื่อนำไปส่งมอบให้กับลูกค้าโดยจะใช้ยานพาหนะในการขนลำเลียงเป็นรถยนต์กระบะบรรทุก โตโยต้า หลังคา(แครี่บอย) สีเทา หมายเลขทะเบียน บพ 4127 พะเยาและรถยนต์ CHEVROLET รุ่น OPTRA สีดำ หมายเลขทะเบียน กษ 7674 เชียงราย จึงได้เรียกกำลังประชุมวางแผนเฝ้าสังเกตการณ์ ตามเส้นทาง

พล.ต.ต.พรชัย กล่าวต่อว่า เมื่อวันที่ 16 ก.ค.64 ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนที่เฝ้าสังเกตการณ์ได้ตรวจพบรถยนต์ทั้งสองคันวิ่งอยู่ในพื้นที่ จว.สิงห์บุรี ตรงกับที่สายลับแจ้ง จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสะกดรอยติดตามและให้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าสกัดกั้นทำการจับกุมรถยนต์ทั้งสองคันได้ที่บริเวณลานจอดรถยนต์ ตลาดกลางกุ้ง ถนนสายเอเชีย(หมายเลข 32) ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา จว.พระนครศรีอยุธยา
จากการตรวจค้นพบของกลางยาบ้าจำนวน 3,100 มัด รวมประมาณ 6,200,000 เม็ดซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์กระบะ TOYOTA สีเทาหมายเลขทะเบียน บพ 4127 พะเยาจึงได้ควบคุมต้ว ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนและทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน
โดยกล่าวหาว่า”ร่วมกัน มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต”
จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. เพื่อทำการสอบสวนขยายผลการจับกุม และทำการจับกุมผู้รับปลายทาง ต่อไป

Loading